Nhìn lại những hình ảnh ấn tượng của Diễn đàn Hợp tác kinh tế Ấn Độ Horasis năm 2022

27/09/2022 19:55

(kiemsat.vn)
Vừa qua, UBND tỉnh Bình Dương,Tổ chức Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á (Horasis), Liên đoàn công nghiệp Ấn Độ, Tổng công ty Becamex IDC và Công ty liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam- Singapore (VSIP) đã phối hợp tổ chức thành công Diễn đàn Hợp tác kinh tế Ấn Độ Horasis năm 2022. Diễn đàn đã kết thúc nhưng vẫn để lại nhiều hình ảnh đẹp ấn tượng đối với khách mời trong và ngoài nước, sự kết nối cùng những cơ hội đầu tư mới vẫn đang chờ đón các doanh nghiệp trong tương lai.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tiếp ngài Rajkumar Ranjan Singh, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Ấn Độ cùng đoàn làm việc tại buổi lễ khai mạc Diễn đàn

Diễn đàn Hợp tác kinh tế Ấn Độ Horasis năm 2022 đã diễn ra trong thời gian 25-27/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, với thành phần khách mời khoảng 500 đại biểu, bao gồm: Lãnh đạo Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương, địa phương; chuyên gia và mạng lưới các nhà lãnh đạo cấp cao thuộc cộng đồng Horasis; Tổng Lãnh sự quán các nước tại TP. Hồ Chí Minh và các Hiệp hội, chi hội doanh nghiệp trong nước và quốc tế; lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành, địa phương tỉnh; Viện, trường tại Bình Dương và Việt Nam; và đặc biệt là sự góp mặt của gần 200 lãnh đạo cao cấp của các doanh nghiệp Ấn Độ, Việt Nam và các quốc gia khác trên thế giới. Đặc biệt, ngày khai mạc, diễn đàn vinh dự đón tiếp đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc Diễn đàn, đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ gửi lời cảm ơn đến Tỉnh uỷ Bình Dương, Tổ chức Horasis, Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ, Tổng công ty Becamex IDC đã phối hợp để tổ chức một Diễn đàn có ý nghĩa trong tình hình phát triển kinh tế hiện nay. Đặc biệt, sự kiện còn là một hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao hữu nghị giữa Việt Nam - Ấn Độ.

Với 6 phiên toàn thể và 26 phiên thảo luận song song, Diễn đàn Hợp tác kinh tế Ấn độ Horasis 2022 là một hội nghị đặc biệt quan trọng, có sự hiện diện của các chính khách, doanh nhân và học giả đến từ khắp nơi trên thế giới. Các diễn giả sẽ cùng gặp gỡ và thảo luận về những mối quan tâm chung như sự dịch chuyển toàn cầu, các vấn đề phát triển kinh tế…qua đó, cùng nhau tìm ra các giải pháp để hướng tới một tương lai bền vững. Hội nghị sẽ có những phiên thảo luận hấp dẫn về trí tuệ nhân tạo, sản xuất, năng lượng thông minh, … nhằm gắn kết sự phát triển của kinh doanh với đổi mới và phát triển giáo dục không ngừng.

Cùng với đó, trong khuôn khổ sự kiện, Tổng Công ty Becamex và Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác và phát triển những liên kết thương mại giữa hai tổ chức, tập trung chính về các lĩnh vực như công nghệ thông tin, y tế, điện tử, từ đó thúc đẩy phát triển năng lực thông qua các Trung tâm Xuất sắc, các dự án đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững.

Tổng Công ty Becamex IDC và Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững.

Trước đó, Bình Dương từng tổ chức rất thành công diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á Horasis Bình Dương vào năm 2018 và 2019. Việc Bình Dương tiếp tục được tín nhiệm để đăng cai tổ chức Diễn đàn Hợp tác kinh tế Ấn độ Horasis 2022, trùng với thời điểm đặc biệt Việt Nam – Ấn Độ kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao. Đây là vinh dự và cơ hội để Bình Dương quảng bá hình ảnh của tỉnh nhà với các đối tác quốc tế. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để Bình Dương thể hiện năng lực tổ chức và quản lý, đồng thời học hỏi, nâng cao trình độ khoa học công nghệ để góp phần phát triển đề án Thành phố thông minh Bình Dương, với tinh thần cầu thị và năng động trong tầm nhìn mới.

Thông qua Diễn đàn, tỉnh Bình Dương hy vọng sẽ tìm ra được những giải pháp quan trọng mang tính thời đại, góp phần phát triển nền kinh tế Bình Dương ngày càng năng động và sẵn sàng cho hội nhập quốc tế; phục vụ hiệu quả cho tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và thực hiện thành công mục tiêu phát triển tỉnh Bình Dương trở thành đô thị thông minh, mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân.

Nhìn lại một số hình ảnh về các hoạt động nổi bật tại Diễn đàn hợp tác kinh tế Ấn Độ Horasis năm 2022:

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương cùng đoàn công tác Ấn Độ chụp hình lưu niệm tại một buổi làm việc trong khuôn khổ Diễn đàn

Khai mạc Ngày hội văn hóa hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ 2022 nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ hữu nghị của hai nước

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương cùng đoàn công tác Ấn Độ tại buổi gặp mặt tối 25/9

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tiếp và làm việc cùng Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đến dự lễ khai mạc Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Ấn Độ năm 2022

Đông đảo khách mời quốc tế đến tham dự tại Diễn đàn

Tổng Công ty Becamex IDC và Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác dưới sụ chứng kiến của lãnh đạo 2 nước và tổ chức Horasis

Đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Ấn Độ năm 2022

Bình Dương là "cơ hội vàng" cho các doanh nghiệp Ấn Độ hợp tác đầu tư

(Kiemsat.vn) - Chiều 25-9, tại Trung tâm Hội nghị triển lãm tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương đã tiếp và chủ trì buổi làm việc với Liên đoàn Doanh nghiệp Ấn Độ do ông Rajkumar Ranjan Singh - Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Ấn Độ làm Trưởng đoàn nhân dịp đoàn đến Bình Dương dự Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Ấn Độ 2022.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự khai mạc Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Ấn Độ năm 2022 tại Bình Dương

(Kiemsat.vn) - Sáng 26-9, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương đã chính thức khai mạc Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Ấn Độ năm 2022. Diễn đàn do Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương, Tổ chức Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á (Horasis), Liên đoàn công nghiệp Ấn Độ, Tổng công ty Becamex IDC phối hợp tổ chức. Đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ tới dự và phát biểu chỉ đạo.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang