Nhận quà tặng có giá trị trên 2 triệu đồng, phải nộp lại cho cơ quan, đơn vị

29/06/2017 04:20

(kiemsat.vn)
Cán bộ, công chức, viên chức chỉ được phép nhận quà tặng mang tính chất lưu niệm và có giá trị đến 2 triệu đồng trong thực hiện công vụ, nhiệm vụ.

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Đây là một trong những điểm mới quan trọng trong Dự thảo Luật phòng chống tham nhũng sửa đổi đang được lấy ý kiến góp ý của nhân dân trên Cổng thông tin điện tử và sẽ được đưa ra lấy ý kiến Đại biểu Quốc hội tại kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV.

Theo đó, tại Điều 25 của Dự thảo quy định: “Cán bộ, công chức, viên chức không được nhận quà tặng dưới mọi hình thức của cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có liên quan trực tiếp đến công việc do mình giải quyết hoặc thuộc phạm vi quản lý của mình. Cán bộ, công chức, viên chức chỉ được phép nhận quà tặng mang tính chất lưu niệm và có giá trị đến 2 triệu đồng trong thực hiện công vụ, nhiệm vụ. Trường hợp quà tặng có giá trị trên 2 triệu đồng, thì người nhận quà phải nộp lại quà tặng cho cơ quan, tổ chức, đơn vị mình.”

Bên cạnh đó, người nộp lại quà tặng được ưu tiên mua lại quà tặng. Cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý cán bộ, công chức, viên chức quyết định việc tổ chức bán quà tặng và tiền thu được từ việc bán quá tặng, sau khi trừ các chi phí hợp lý liên quan đến việc bán quà tặng phải được nộp vào ngân sách nhà nước theo quy định. Việc nộp lại quà tặng, bán quà tặng và nộp vào ngân sách nhà nước tiền thu được từ việc bán quà tặng do Chính phủ quy định chi tiết.

Quy định này sẽ góp phần vào công cuộc phát hiện, đấu tranh, xử lý tội phạm tham nhũng, khắc phục được việc tặng và nhận quà đối với người thân thích của người có chức vụ, quyền hạn liên quan đến công vụ…

 Ánh Phượng

Công khai tài sản của lãnh đạo để người dân giám sát: Cần làm ngay và làm thực chất

Trao đổi với Lao Động, ông Phạm Trọng Đạt - Cục trưởng Cục Chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) - cho rằng, Ban Bí thư đưa ra Quyết định 99 về công khai tài sản của lãnh đạo để người dân giám sát là rất tốt, việc này cần làm và phải làm sát sao.

Phụ cấp sẽ là 70% lương hàng tháng với cán bộ, viên chức đến công tác ở vùng đặc biệt khó khăn

(Kiemsat.vn) - Cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang đến công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn từ 03 năm trở lên đối với nữ và từ 05 năm trở lên đối với nam được hưởng trợ cấp lần đầu bằng 10 tháng lương cơ sở.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang