Nghi phạm vụ sát hại bé gái người Việt giữ im lặng khi bị cảnh sát bắt giữ

15/04/2017 08:20

(kiemsat.vn)
Tại trụ sở công quan điều tra (Nhật Bản), nghi phạm tình nghi giết bé Nhật Linh vẫn im lặng khi bị cảnh sát lấy lời khai.

Chiều thứ sáu ngày 14/4, cảnh sát tỉnh Chiba (gần Tokyo) đã bắt giữ một người đàn ông bị tình nghi đã sát hại bé Lê Thị Nhật Linh, người Việt Nam, hồi tháng 3. Nghi phạm Shibuya Yasumasa, 46 tuổi, sống tại thành phố Matsudo làm nghề kinh doanh bất động sản đã bị cảnh sát bắt giữ do kết quả giám định mẫu ADN tại hiện trường hoàn toàn trùng khớp với ADN thu tại hiện trường. Nghi phạm này cũng có con học tại trường của bé Nhật Linh và chỉ sống cách nhà cháu 300m.

Sau khi tin tức về vụ án mạng lan truyền trên các kênh truyền thông, nhiều phụ huynh đã không còn dám cho con đi học một mình mà phải đi theo con đến trường.

Nghi phạm sát hại bé Nhật Linh (nguồn Internet).

Tuy nhiên, Cảnh sát điều tra Nhật Bản cho hay, nghi phạm Shibuya Yasumasa đã sử dụng quyền im lặng trước sự thẩm vấn của cảnh sát. Còn theo ủy ban giáo dục thành phố và các nguồn tin khác, nghi phạm Shibuya là hội trưởng hội các phụ huynh học sinh trường bé Nhật Linh, đồng thời là thành viên nhóm tình nguyện phụ trách đảm bảo an toàn cho các em học sinh đi học.

Cảnh sát cho biết đã gọi điện thông báo cho bố, mẹ của bé Nhật Linh là anh Lê Anh Hào và chị Nguyễn Thị Nguyên đang ở Hải Phòng, Việt Nam.

Anh Hào bố cháu Linh chia sẻ với báo chí (Nguồn NHK) 

Anh Hào rất xúc động khi biết đã bắt được nghi phạm sát hại con gái anh.

“Thật đáng sợ khi biết nghi phạm là tình nguyện viên đảm bảo sự an toàn cho học sinh”, anh Hào chia sẻ, “vậy thì làm sao cộng đồng có thể bảo vệ được con gái anh. Tôi cảm thấy điều đó không thể ngờ được”.

Mẹ cháu – chị Nguyễn Thị Nguyên – đã sốc khi danh tính nghi phạm giết con chị được công bố. “Tôi đã nhìn thấy ông ta” – mẹ bé Linh ở Việt Nam nói với báo giới – “Tôi bị sốc”.

Trước đó, Bé Lê Thị Nhật Linh mất tích sau khi rời nhà đi học hôm 24/3. Thi thể của bé được phát hiện 2 ngày sau đó cách 10km trong trạng thái không có quần áo, giày dép và có dấu hiệu bị bóp cổ. Cặp sách và quần áo của bé Linh đã được tìm thấy bên bờ sông Tone, cách nơi tìm thấy thi thể khoảng 20 km.

Hiện trường tìm thấy thi thể cháu Nhật Linh (nguồn internet)

Hiện tại, cảnh sát Nhật Bản dự kiến sẽ tiếp tục thẩm vấn Shibuya và tìm kiếm các bằng chứng để tìm ra chân tướng vụ việc.

Lê Cường (tổng hợp)

Cảnh sát Australia tìm kiếm thông tin 3 mẹ con gốc Việt mất tích

Cảnh sát Victoria đang kêu gọi người dân cung cấp thông tin và hỗ trợ họ trong cuộc tìm kiếm một gia đình gồm người mẹ và hai đứa con của cô.

Vụ bé gái người Việt bị sát hại ở Nhật Bản: Bắt 1 nghi can là hàng xóm

Vụ bé gái người Việt bị sát hại ở Nhật Bản ADN nghi can trùng với ADN lưu trên đồ vật của nạn nhân
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang