Lĩnh 14 năm tù vì đâm nhân tình của vợ

12/01/2021 15:30

(kiemsat.vn)
Phát hiện vợ và bạn có quan hệ bất chính, sau nhiều lần khuyên nhủ vợ không thành, bị cáo đã dùng dao giải quyết mâu thuẫn.

Ngày 12/1, TAND thành phố Cần Thơ đưa vụ án "Giết người" ra xét xử đối với bị cáo Nguyễn Thanh Sang (SN 1981, trú tại quận Ninh Kiều) theo khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự năm 2015.

Bị cáo Nguyễn Thanh Sang

Theo Cáo trạng của VKSND thành phố Cần Thơ, bị cáo Nguyễn Thanh Sang và chị Cao Thị Mỹ Huyền là vợ chồng và có chung với nhau 3 người con.

Tháng 8/2019, Sang quen biết với Nguyễn Đình Trọng Nghĩa, sau đó Nghĩa gặp Huyền và phát sinh tình cảm yêu đương. Đến tháng 11/2019, Sang bắt quả tang vợ và bạn ngủ chung, khi cả hai thừa nhận và hứa sẽ chấm dứt mối quan hệ bất chính, Sang đã đồng ý bỏ qua mọi chuyện.

Khoảng 11h ngày 15/12/2019, trong lúc ngồi uống cafe với bạn và anh vợ thì Sang thấy Nghĩa chở Huyền. Sang yêu cầu Nghĩa vào ngồi kế mình để nói chuyện nhưng cả hai không đồng ý. Bực tức, Sang lấy tay đánh Huyền thì Huyền bỏ đi.

Sau khi vợ bỏ đi, Sang yêu cầu Nghĩa lên xe đi cùng mình về nhà gặp mẹ của Nghĩa để nói chuyện, nhưng Nghĩa không đồng ý. Tức giận, Sang đi lấy một cây dao gọt trái cây, đâm liên tiếp 2 nhát vào vùng bụng và ngực của Nghĩa. Bị hại chụp được tay của Sang, sau đó đồng ý đi về nhà gặp mẹ theo yêu cầu của Sang.

Đi được một đoạn, Nghĩa nhảy xuống xe rồi bỏ chạy, nhờ người đưa đi cấp cứu. Sang bỏ trốn,

Đến ngày 19/12/2019, Sang bị lực lượng chức năng bắt về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Kết quả giám định pháp y kết luận: Nguyễn Đình Trọng Nghĩa bị tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 38%. Sang bị VKSND thành phố  Cần Thơ truy tố về tội giết người, thuộc trường hợp có tính chất côn đồ, quy định tại điểm n khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự năm 2015.

Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội, nhưng không thừa nhận tội danh giết người. HĐXX nhận định hành vi của bị cáo mang tính chất côn đồ, xem thường pháp luật, bị hại không chết là do được cấp cứu kịp thời. Qua đó, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Sang mức án 14 năm tù về tội giết người, buộc bồi thường cho bị hại 20 triệu đồng.

Do trước đó, Nguyễn Thanh Sang đã bị TAND huyện Phong Điền (thành phố Cần Thơ) tuyên phạt 1 năm 6 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, nên HĐXX tuyên tổng hợp hình phạt đối với bị cáo là 15 năm 6 tháng tù.

VKSND tối cao phê chuẩn quyết định khởi tố Phó Hiệu trưởng trường cao đẳng nghề Cần Thơ

(Kiemsat.vn) - Mới đây, VKSND tối cao đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam, Lệnh khám xét đối với Phan Thị Thùy Trang và đồng phạm để điều tra về hành vi “Giả mạo công tác” xảy ra tại trường cao đẳng nghề Cần Thơ.

Cảnh báo về tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua mạng xã hội trên địa bàn thành phố Cần Thơ

(Kiemsat.vn) - Hiện nay, cùng với xu hướng toàn cầu hóa, sự phát triển bùng nổ của không gian mạng đã giúp cho con người dễ dàng giao lưu, kết nối với nhau hơn. Tuy nhiên, mặt trái của nó chính là làm xuất hiện một loại tội phạm mới - Tội phạm công nghệ cao.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang