VKSND tối cao phê chuẩn quyết định khởi tố Phó Hiệu trưởng trường cao đẳng nghề Cần Thơ

19/11/2020 14:33

(kiemsat.vn)
Mới đây, VKSND tối cao đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam, Lệnh khám xét đối với Phan Thị Thùy Trang và đồng phạm để điều tra về hành vi “Giả mạo công tác” xảy ra tại trường cao đẳng nghề Cần Thơ.

Các bị can từ trái sang phải: Phan Thị Thùy Trang, Nguyễn Như Việt, Nguyễn Đăng Thuần.

Kết quả điều tra ban đầu, xác định bà Phan Thị Thùy Trang, Phó Hiệu trưởng Trường cao đẳng Nghề Cần Thơ, Nguyễn Như Việt, nguyên trưởng khoa sư phạm Trường cao đẳng Giao thông vận tải trung ương 3 và Nguyễn Đăng Thuần, giáo viên trung tâm đào tạo lái xe quận 12 (TP.HCM) thuộc Trường cao đẳng Giao thông vận tải trung ương 3 đã câu kết để cấp khống chứng chỉ cho nhiều người.

Theo đó, 3 bị can trên đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao, nhận tiền của nhiều người, sau đó đã cấp khống Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm dạy trình độ sơ cấp của Trường Cao đẳng nghề Cần Thơ cho những người không phải đi học bồi dưỡng theo chương trình đào tạo, trái với quy định tại Thông tư số 38/2017 ngày 29/12/2017 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ, mở rộng và áp dụng các biện pháp theo luật định để thu hồi tài sản do phạm tội mà có.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang