Hướng dẫn tống đạt, thông báo văn bản tố tụng dân sự

05/11/2018 11:18

(kiemsat.vn)
Ngày 26/10/2018, TAND tối cao ban hành Công văn số 232/TANDTC-PC về việc quán triệt thực hiện quy định của pháp luật tố tụng dân sự.

Cụ thể, TAND tối cao yêu cầu các đồng chí Chánh án TAND cấp cao, TAND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Thủ trưởng các đơn vị thuộc TANDTC quán triệt thực hiện một số nội dung sau đây:

- Trong quá trình giải quyết vụ việc dân sự, nếu người được cấp, tống đạt, thông báo văn bản tố tụng có ủy quyền hợp pháp cho cá nhân, pháp nhân khác đại diện tham gia tố tụng hoặc cử người đại diện nhận văn bản tố tụng thì Tòa án thực hiện đúng theo quy định tại Điều 178 Bộ luật Tố tụng dân sự. Theo đó, trường hợp này, Tòa án phải cấp, tống đạt, thông báo văn bản tố tụng cho người đại diện của người được cấp, tống đạt, thông báo.
 

Ảnh minh họa (Internet)

Điều 178. Thủ tục cấp, tống đạt, thông báo trực tiếp cho cơ quan, tổ chức

1. Trường hợp người được cấp, tống đạt, thông báo là cơ quan, tổ chức thì văn bản tố tụng phải được giao trực tiếp cho người đại diện theo pháp luật hoặc người chịu trách nhiệm nhận văn bản của cơ quan, tổ chức đó và phải được những người này ký nhận. Trường hợp cơ quan, tổ chức được cấp, tống đạt, thông báo có người đại diện tham gia tố tụng hoặc cử người đại diện nhận văn bản tố tụng thì những người này ký nhận văn bản tố tụng đó. Ngày ký nhận là ngày được cấp, tống đạt, thông báo.

2. Trường hợp người được cấp, tống đạt, thông báo từ chối nhận văn bản tố tụng hoặc vắng mặt thì thực hiện theo quy định tại khoản 4 và khoản 5 Điều 177 của Bộ luật này.

- Chủ động, thường xuyên cập nhật hệ thống văn bản quy phạm pháp luật để áp dụng đúng quy định, hướng dẫn của văn bản quy phạm pháp luật trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Xem toàn bộ Công văn tại đây

Xem thêm >>>

Tòa án tống đạt văn bản tố tụng cho bị đơn hay người đại diện?

Một số nội dung mới về cấp, tống đạt thông báo văn bản tố tụng dân sự

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang