Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng của Cụm thi đua số 3 ngành Kiểm sát nhân dân

01/12/2020 10:53

(kiemsat.vn)
Ngày 30/11/2020, VKSND tỉnh Quảng Ninh chủ trì tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng của Cụm thi đua số 3 ngành Kiểm sát nhân dân. Tới dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lương Minh Thống – Vụ trưởng Vụ 8, VKSND tối cao, phụ trách Cụm thi đua số 3.

Đồng chí Lương Minh Thống, Vụ trưởng vụ 8, VSKDN tối cao phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Viện trưởng, Phó Viện trưởng, Chánh văn phòng, cán bộ làm công tác thi đua khen thưởng của 08 đơn vị trong Cụm thi đua gồm VKSND các tỉnh: Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Điện Biên, Lào Cai, Hà Giang, Sơn La, Lai Châu.

Theo đó, năm 2020 diễn ra nhiều sự kiện chính trị trọng đại của đất nước như kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 60 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân, cả nước thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc XIII của Đảng; đồng thời năm 2020 cũng là năm hết sức khó khăn với đại dịch Covid-19, tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật ở các đơn vị trong Cụm còn tiềm ẩn phức tạp.

Đồng chí Lương Phúc Sơn, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh, Cụm trưởng Cụm thi đua số 3 trình bày tham luận tại Hội nghị

Tuy nhiên, được sự quan tâm của lãnh đạo VKSND tối cao, lãnh đạo Vụ 8 được giao phụ trách Cụm, các đơn vị của Cụm thi đua số 3 đã luôn bám sát chỉ đạo thực hiện, kịp thời, đồng bộ với nhiều biện pháp có trọng tâm, trọng điểm gắn với thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch công tác của Ngành, qua đó đã tạo động lực cho toàn thể cán bộ công chức và người lao động các đơn vị trong Cụm thi đua số 3 khơi gợi tinh thần đoàn kết trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao với phương châm “Đoàn kết, đổi mới - Trách nhiệm, kỷ cương - Thực chất, hiệu quả”. 

Các phong trào thi đua được cụ thể hóa trong chương trình, kế hoạch công tác của từng đơn vị bằng các biện pháp thiết thực cụ thể, phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, bảo đảm thực hiện tốt kế hoạch công tác đã đề ra.

Qua phong trào thi đua, nhiều chỉ tiêu trong các khâu công tác đã có những chuyển biến tích cực, đạt kết quả cao. Bên cạnh đó, trước những diễn biến phức tạp của của dịch bệnh Covid 19, là những tỉnh biên giới phía Bắc, tiếp giáp với Trung Quốc là nơi khởi phát dịch bệnh, các đơn vị trong Cụm thi đua số 3 đã phát huy truyền thống, khắc phục những khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đồng thời góp phần tích cực vào công tác phòng chống dịch bệnh nói chung, công tác đấu tranh với các tội phạm liên quan đến dịch bệnh nói riêng.

Đồng chí Phan Văn Kỷ, Viện trưởng VKSND tỉnh Điện Biên tham luận tại Hội Nghị

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các đơn vị đã đi sâu vào thảo luận, đánh giá, đưa ra những giải pháp cách làm hay hiệu quả, thiết thực để các đơn vị trong Cụm học tập, áp dụng phù hợp với đơn vị mình trong thời gian tới như số hóa hồ sơ, phân công cán bộ giúp việc cho Kiểm sát viên tại phiên tòa, tham mưu cho chính quyền địa phương về quản lý nhà nước về đất đai, công tác đào tạo tại chỗ, chương trình nông thôn mới…

Sau khi thảo luận, đánh giá một cách khách quan, đầy đủ, căn cứ vào Thông tư liên tịch số 01 ngày 14/5/2019, hướng dẫn số 31 ngày 10/9/2019 của Viện trưởng VKSND tối cao về công tác thi đua, khen thưởng, Cụm thi đua số 3 đã tổ chức bình xét, đề nghị cấp có thẩm quyền khen thưởng các đơn vị thành tích xuất sắc. Trên cơ sở thành tích nổi bật của các đơn vị, Cụm thi đua số 3 đã bình xét 7 đơn vị xuất sắc, trong đó đề nghị xét tặng danh hiệu “Cờ thi đua của Chính phủ” cho 02 đơn vị là VKSND tỉnh Quảng Ninh và VKSND tỉnh Lạng Sơn.

Hội nghị tổ chức bỏ phiếu bầu các danh hiệu thi đua khen thưởng năm 2020

Cũng tại Hội nghị, các đơn vị trong Cụm trên cơ sở Quy chế tổ chức và hoạt động của Cụm, đề xuất của các đơn vị, Cụm đã nhất trí bầu VKSND tỉnh Lạng Sơn là đơn vị Cụm trưởng, VKSND tỉnh Sơn La là Cụm phó Cụm thi đua số 3, năm 2021.

Với kết quá nổi bật của năm 2020, các đơn vị trong Cụm thi đua số 3 tin tưởng, đoàn kết, trách nhiệm, phấn đấu đạt kết quả tốt hơn trong năm 2021./                                      

VKSND tỉnh Quảng Ninh tổ chức gặp mặt cán bộ, công chức trẻ ngành Kiểm sát Quảng Ninh lần thứ Nhất

(Kiemsat.vn) - Chiều ngày 09/10/2020, tại thành phố Hạ Long, Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Quảng Ninh tổ chức Buổi gặp mặt, giao lưu giữa Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo VKSND tỉnh với cán bộ công chức trẻ ngành Kiểm sát Quảng Ninh.

Quảng Ninh: Ký kết quy chế phối hợp điều tra, giải quyết các vụ việc tai nạn lao động chết người và tai nạn lao động khác có dấu hiệu tội phạm

(Kiemsat.vn) - Vừa qua, tại trụ sở UBND tỉnh Quảng Ninh, Viện kiểm sát nhân tỉnh, Sở LĐ,TB&XH và Công an tỉnh đã ký kết quy chế phối hợp điều tra, giải quyết các vụ việc tai nạn lao động chết người và tai nạn lao động khác có dấu hiệu tội phạm trên địa bàn tỉnh.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang