Hà Nội sẽ công khai danh tính “cát tặc”

23/03/2017 10:55

(kiemsat.vn)
Chủ tịch UBND TP.Hà Nội vừa có công văn số 1205/UBND-ĐT gửi Công an TP, các Sở và UBND các huyện có liên quan về việc tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý vi phạm pháp luật trong hoạt động khai thác cát lòng sông.

Công văn nêu rõ, thời gian qua, UBND TP đã ban hành các văn bản chỉ đạo các sở, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã trong việc kiểm tra, phát hiện xử lý vi phạm pháp luật trong hoạt động khai thác cát lòng sông. Tuy nhiên, tình trạng khai thác cát trái phép vẫn còn xảy ra tại một số địa phương, khu vực làm ảnh hưởng đến an ninh, trật tự, vệ sinh môi trường và cuộc sống của nhân dân khu vực ven sông, gây bức xúc trong dư luận.

Ảnh minh họa: Internet

Để chấm dứt tình trạng này, UBND TP yêu cầu xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật trong hoạt động khai thác cát lòng sông.

Chủ tịch TP. Hà Nội yêu cầu Công an TP chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông đường thủy, công an các quận, huyện, thị xã tăng cường kiểm tra, phát hiện vi phạm; phối hợp với lực lượng thanh tra tài nguyên và môi trường, thanh tra giao thông vận tải và chính quyền địa phương kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật trong hoạt động khai thác tài nguyên, khoáng sản nói chung, khai thác trái phép cát, sỏi lòng sông nói riêng.

Đối với các trường hợp cố tình vi phạm làm ảnh hưởng, thiệt hại đến các công trình đê điều, phòng chống lũ lụt, công trình giao thông thủy và các trường hợp có hành vi chống đối việc kiểm tra, xử lý vi phạm về khai thác cát, sỏi, Công an TP chỉ đạo cơ quan điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Đặc biệt, công bố công khai các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động khai thác cát lòng sông; trên cơ sở đó, không cho phép các đơn vị vi phạm tham gia đấu thầu các dự án khai thác cát, sỏi trên địa bàn thành phố.

Anh Nga

Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh nói gì về việc bị đe dọa?

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh xác nhận thông tin có cán bộ và cá nhân ông bị đe dọa khi đề nghị dừng dự án nạo vét đường thủy kết hợp khai thác cát.

Chế tài nào cho người sản xuất, kinh doanh rượu chứa methanol?

(Kiemsat.vn) - “Ngộ độc rượu”, “ngộ độc methanol” là từ khóa xuất hiện dày đặc trên các phương tiện truyền thông thời gian gần đây. Hàng loạt các trường hợp bệnh nhân hôn mê thậm chí tử vong do uống rượu chứa methanol. Vậy pháp luật hiện nay có những chế tài nào để xử lý hành vi sử dụng methanol trong sản xuất rượu?
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang