Đoàn công tác Cơ quan Tổng chưởng lý Cộng hòa Mô-dăm-bích thăm và làm việc tại Tp. Hồ Chí Minh

25/08/2017 04:24

(kiemsat.vn)
Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Việt Nam, theo lời mời của đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao, đoàn công tác Cơ quan Tổng chưởng lý Cộng hòa Mô-dăm-bích do bà Tổng chưởng lý Beatriz Buchili đến thăm và làm việc tại Tp. Hồ Chí Minh trong hai ngày 23-24/8/2017.

Tại buổi làm việc với UBND Tp. Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Thành Phong – chủ tịch UBND thành phố nhiệt liệt chúc mừng đoàn công tác và đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia trong thời gian qua trên nhiều lĩnh vực trong đó có hoạt động tư pháp. Hai nước có quan hệ hữu nghị truyền thống, từng ủng hộ lẫn nhau trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc và xây dựng phát triển kinh tế xã hội mỗi nước. Việt Nam và Mô dăm bích cũng thường xuyên duy trì quan hệ ngoại giao thân thiện, tiến hành các hoạt động hợp tác giữa các bộ ngành địa phương trong đó có Tp. Hồ Chí Minh.

Đại diện Văn phòng VKSNDTC đón đoàn tại sân bay Tân Sơn Nhất

Tuy vậy, ông Nguyễn Thành Phong cho rằng khoảng cách vẫn là trở ngại khiến quan hệ giữa hai bên còn khiêm tốn, nhất là trong lĩnh vực kinh tế thương mại. Ông hy vọng qua chuyến thăm lần này của đoàn, mối quan hệ gắn bó giữa hai quốc gia sẽ được  phát  triển mạnh mẽ hơn nữa, đặc biệt là trong các lĩnh vực kinh tế xây dựng, viễn thông, nông nghiệp… và sẽ có chính sách khuyến khích doanh nghiệp Tp. Hồ Chí Minh xúc tiến đầu tư trên đất nước Mô dăm  bích.

Đoàn làm việc với UBND Tp. Hồ Chi Minh

Về phía đoàn công tác, bà Tổng chưởng lý Beatriz Buchili cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh dành cho đoàn. Đây là chuyến đi đầu tiên của cơ quan Tổng chưởng lý đến Việt Nam nhằm mục đích thắt chặt mối quan hệ giữa hai quốc gia, nhất là trong lĩnh vực tư pháp. Bà Beatriz Buchili khẳng định chuyến đi lần này là sự đảm bảo cho mối quan hệ phát triển giữa Việt Nam và Mô dăm bích. Mô dăm bích luôn mong muốn đón nhận các nhà đầu tư của Việt Nam, nhất các doanh nghiệp đến từ Tp. Hồ Chí Minh.

Hội đàm với ông Nguyễn Thành Phong – Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh

Bà Tổng chưởng lý hy vọng sau chuyến đi lần này mối quan hệ gắn bó hữu hảo giữa hai quốc gia sẽ phát triển lên một mức mới đầy đủ và toàn diện hơn. Để hỗ trợ cho các hoạt động liên quan, bà Beatriz Buchili đề nghị ông Nguyễn Thành Phong xem xét cho thành lập Văn phòng lãnh sự danh dự của Mô dăm bích tại Tp. Hồ Chí Minh và được Chủ tịch UBND thành phố ghi nhận, hứa giao Sở ngoại vụ thành phố nghiên cứu thực hiện yêu cầu này.

Đoàn làm việc với VKSND Tp. Hồ Chi Minh

Trước đó, trong buổi tiếp của VKSND Tp. Hồ Chí Minh, đoàn công tác trao đổi với tập thể lãnh đạo đơn vị về các vấn đề liên quan đến hoạt động chuyên môn như tội phạm hình sự xuyên quốc gia, trong đó chủ yếu là tội buôn bán ma túy, buôn bán động vật hoang dã và tội phạm sử dụng công nghệ cao. Hai bên nhất trí nghiên cứu phương án phối hợp để đẩy mạnh hoạt động phòng chống tội phạm trong lĩnh vực này cũng như tăng cường trao đổi kinh nghiệm.

Viện trưởng VKSND Tp. Hồ Chí Minh tặng quà lưu niệm cho đoàn

Cũng trong khuôn khổ hoạt động của đoàn, trước đó vào ngày 21/8/2017 tại Hà Nội, bà Tổng chưởng lý nước Cộng hòa Mô-dăm-bích Beatriz Buchili đã ký biên bản thỏa thuận hợp tác giữa Cơ quan Tổng chưởng lý nước Cộng hòa Mô dăm bích và VKSND tối cao Việt Nam, đánh dấu bước hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực đấu tranh phòng chống tội phạm thông qua việc thực hiện có hiệu quả các nội dung liên quan đến yêu cầu  tương trợ tư pháp về hình sự.

Đoàn chụp hình lưu niệm tại VKSND Tp. Hồ Chí Minh

Bên cạnh các buổi làm việc tại Tp. Hồ Chí Minh, đoàn còn đến thăm khu di tích địa đạo Củ Chi và tham  quan Dinh Thống Nhất để tìm hiểu thêm về lịch sử và đất nước, con người Việt Nam.

Việt An

VKSND tối cao ban hành Kế hoạch tổ chức “Ngày Pháp luật”

(Kiemsat.vn) - Hưởng ứng ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, VKSND tối cao ban hành kế hoạch số 116/KH-VKSTC ngày 12/10/2017 về việc tổ chức Ngày pháp luật năm 2017 với chủ đề "Triển khai thi hành hiệu quả các đạo luật về tư pháp được Quốc hội khóa XIII và khóa XIV thông qua".

Tuổi trẻ VKSND TP Hồ Chí Minh và VKSND Cấp cao 3 tọa đàm với TS, nhà văn Dương Thanh Biểu

(Kiemsat.vn) - Ngày 17/10/2017, VKSND TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng VKSND Cấp cao 3 tổ chức buổi tọa đàm giữa tuổi trẻ hai đơn vị với Tiến sĩ, nhà văn Dương Thanh Biểu, nguyên Phó Viện trưởng VKSND tối cao, tác giả cuốn tiểu thuyết “Miền sáng tối”.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang