Đăk Nông: Xét xử vụ án chống người thi hành công vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19

16/04/2020 16:25

(kiemsat.vn)
Ngày 15/4, TAND TP Gia Nghĩa vừa tuyên phạt Nguyễn Công Trinh (SN 1983, trú tại phường Nghĩa Phú, TP Gia Nghĩa) 9 tháng tù và Kiều Văn Thanh (SN 1970, trú tại phường Nghĩa Thành, TP Gia Nghĩa) 12 tháng tù về tội “Chống người thi hành công vụ”, theo khoản 1 Điều 330 BLHS.

Toàn cảnh phiên tòa

Hai bị cáo là người đầu tiên ở Đăk Nông bị xét xử do chống đối công tác phòng, chống Covid-19. Việc điều tra, truy tố được thực hiện theo thủ tục rút gọn.           

Tại tòa, các thành viên Hội đồng xét xử, đương sự, người làm chứng, bị cáo đều tuân thủ giữ khoảng cách 2 mét, đeo khẩu trang.

Theo Cáo trạng, vào khoảng 20h30’ ngày 9/4, tổ công tác liên ngành gồm 7 cán bộ phường Nghĩa Thành đi kiểm tra trên địa bàn. Khi đi qua quán cà phê Bâng Khuâng (thuộc tổ 4, phường Nghĩa Thành), tổ công tác phát hiện trong quán đang tập trung 9 người không đeo khẩu trang. Trong đó, có 4 người trải chiếu đánh bài giải trí, còn những người khác ngồi uống nước trong quán. Nhận thấy quán cà phê Bâng Khuâng không thực hiện nghiêm túc việc phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 16 của Chính phủ nên tổ công tác tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với bà Phan Thị Kim Chi (SN 1987, chủ quán cà phê) về hành vi “Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người”.

Bị cáo Nguyễn Công Trinh và Kiều Văn Thanh tại phiên tòa

Quá trình lập biên bản, Nguyễn Công Trinh (chồng của bà Chi) và Kiều Văn Thanh (là chủ nhà cho thuê mặt bằng) đang nhậu dưới nhà đi lên. Thấy đồng chí Đ. V. T., cán bộ Công an phường Nghĩa Thành đang lập biên bản thì Thanh yêu cầu đồng chí T. đọc lại Biên bản vi phạm hành chính và nói chị Chi không được ký vào biên bản.

Lúc này, tổ công tác đã giải thích cho Thanh về việc xử lý hành chính này không liên quan đến Thanh, chỉ liên quan đến người kinh doanh cà phê và yêu cầu Thanh không can thiệp vào quá trình làm việc của đoàn kiểm tra. Tuy nhiên, Thanh vẫn không chấp hành.

Sau khi chị Chi ký vào biên bản và đưa lại cho đồng chí T. thì Trinh bất ngờ lao vào giật lấy biên bản vi phạm hành chính. Ngay lập tức, đồng chí T. giữ tay và khống chế Trinh để lấy lại biên bản. Do đó, biên bản bị nhàu nát và rách. Cùng lúc này, Thanh cũng lao vào, dùng tay đấm vào mặt đồng chí T. khiến cán bộ này ngã xuống nền nhà.

Chiêu trò lừa đảo mạo danh Viện kiểm sát, Công an để uy hiếp lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

(Kiemsat.vn) - Hiện nay, trong tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp, người dân nghiêm túc thực hiện chỉ thị số 15/2020NĐ-CP về cách ly toàn xã hội. Một nhóm đối tượng xấu đã lợi dụng tình hình này để thực hiện hành vi lừa đảo qua điện thoại.

Vụ lùm xùm tại dự án Mỹ Phước 4 và Cầu Đò (Bình Dương): Thanh tra bộ Tư pháp nói gì?

(Kiemsat.vn) - Thanh tra bộ Tư pháp vừa có kết luận chỉ ra nhiều tồn tại, thiếu sót của các bên liên quan trong quá trình đấu giá dự án Khu dân cư Mỹ Phước 4 và Cầu Đò (Bình Dương).
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang