Chiêu trò lừa đảo mạo danh Viện kiểm sát, Công an để uy hiếp lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

16/04/2020 10:45

(kiemsat.vn)
Hiện nay, trong tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp, người dân nghiêm túc thực hiện chỉ thị số 15/2020NĐ-CP về cách ly toàn xã hội. Một nhóm đối tượng xấu đã lợi dụng tình hình này để thực hiện hành vi lừa đảo qua điện thoại.

Các số điện thoại giả mạo

Cụ thể nhóm đối tượng này sử dụng các số điện thoại có đầu số là +87,+88,+60 gọi vào các thuê bao sau khi nghe máy sẽ có người thiệu mình là nhân viên chăm sóc khách hàng của tổng đài.

Tiếp đó, sau khi kiểm tra các thông tin chính xác của người dân chúng bắt đầu thực hiện hành vi lừa đảo dẫn dắt tới một số đối tượng khác tự xưng là cán bộ, lãnh đạo của các cơ quan như Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra, Viện Kiểm sát…

Những đối tượng này sau đó sẽ nêu ra hàng loạt các tội danh đặc biệt nghiêm trọng như: buôn tiền giả, buôn bán ma túy, rửa tiền… nhằm làm cho người dân bị phân tâm và lo lắng từ đó làm theo các chỉ đạo của chúng.

Văn bản giả mạo

Ngoài việc đe dọa qua điện thoại chúng còn gửi các văn bản mạo danh của VKSND tối cao, VKSND TP.HCM với nội dung yêu cầu bảo mật điều tra trong đó yêu cầu không được phép tiết lộ thông tin chúng đang làm việc ra ngoài; lệnh bắt và phong tỏa tài sản khiến người dân phân tâm, hoảng sợ.

Văn bản giả mạo

Sau khi thấy đã uy hiếp thành công chúng bắt đầu đưa ra những lời lẽ động viên và ngỏ ý muốn giúp đỡ khi thấy con mồi cắn câu chúng yêu cầu chuyển toàn bộ tiền đang có vào 1 tài khoản để VKS thẩm định xem có phải tài sản rửa tiền hay không sau khi xác minh xong sẽ trả lại.

Những kẻ mạo danh tự xưng cán bộ ngành Công an và VKS

Đây là các đối tượng lừa đảo chuyên nghiệp và đặc biệt nguy hiểm, chúng đã giả mạo nhiều văn bản quan trọng, con dấu và chữ ký của các lãnh đạo tại các cơ quan như VKS và Công an.

Tất cả mọi người cần hết sức lưu ý và đề phòng với nhóm đối tượng này, không thực hiện theo các yêu cầu của các đối tượng xấu. Khi bắt gặp những trường hợp này người dân phải báo ngay cho cơ quan chức năng gần nhất để được hướng dẫn kịp thời. 

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang