Quảng Ninh: Phục hồi điều tra một vụ án hình sự về tội “cố ý gây thương tích” xảy ra ở thị xã Đông Triều

15/04/2020 10:34

(kiemsat.vn)
Sau khi có kết quả giám định lại thương tích trong vụ việc xô xát giữa một số người tại thị xã Đông Triều, Quảng Ninh với những người có hộ khẩu thường trú tại TP HCM xảy ra tại thôn Yên Thọ (Đông Triều) hồi giữa năm 2019, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Đông Triều đã ban hành thông báo phục hồi điều tra vụ án hình sự “cố ý gây thương tích”.

Ngày 27/11/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Đông Triều đã ban hành thông báo phục hồi điều tra vụ án hình sự “cố ý gây thương tích” xảy ra tại thôn Yên Thọ, thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) theo quyết định khởi tố vụ án hình sự số 61/KTVA ngày 17/4/2019 của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Đông Triều.

Thông báo về việc phục hồi điều tra

Trước đó,  sau vụ việc xảy ra xô xát ngày 17/4/2019, anh Nguyễn Đình Quý đến Cơ quan CSĐT - Công an thị xã Đông Triều làm việc và được một điều tra viên thông báo kết quả giám định pháp y về thương tích của anh Quý có tỷ lệ thương tật là 6%.

Cho rằng kết quả giám định 6% là không thỏa đáng, anh Quý đã làm đơn đề nghị Cơ quan CSĐT - Công an thị xã Đồng Triều trưng cầu tổ chức giám định pháp y cấp Trung ương giám định lại tỷ lệ thương tật của mình. Đến ngày 30/7/2019, Cơ quan CSĐT - Công an Thị xã Đông Triều có thông báo về nội dung kết luận giám định cho rằng không có tỷ lệ phần trăm tổn thương đối với nạn nhân Nguyễn Đình Quý và tạm đình chỉ vụ án.

Không đồng ý với kết luận nêu trên anh Quý tiếp tục làm đơn đề nghị giám định lại, đến ngày 26/11/2019, Cơ quan CSĐT - Công an Thị xã Đông Triều có thông báo kết luận giám định mới. Theo đó, căn cứ vào Bảng kết luận giám định pháp y về thương tích lại lần II 33Y2019 của Viện Pháp y quân đội – Cục Quân y đối với anh Nguyễn Đình Quý có tý lệ tổn thương cơ thể do thương tích thời điểm hiện tại là 1% (một phần trăm). Sau khi có kết luận giám định mới này Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Đông Triều quyết định phục hồi vụ án điều tra hình sự “cố ý gây thương tích” để điều tra làm rõ vụ việc.

Theo Luật sư Lâm Hiền Phước, Đoàn luật sư TP HCM cho biết, Điều 134 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 quy định về tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác đã nêu rõ như sau: “Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp như dùng hung khí nguy hiểm, dùng hóa chất nguy hiểm, phạm tội với 02 người trở lên…thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm”.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang