Yên Phong (Bắc Ninh): 12 tháng tù cho nam thanh niên chống người thi hành công vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19

16/04/2020 08:57

(kiemsat.vn)
Vừa qua, VKSND huyện Yên Phong phối hợp với TAND huyện Yên Phong đưa ra xét xử theo thủ tục rút gọn đối với vụ án Nguyễn Văn Quýnh phạm tội “Chống người thi hành công vụ” xảy ra tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại xã Thụy Hòa, huyện Yên Phong vào ngày 07/4/2020.

Toàn cảnh phiên tòa

Đây là vụ án được các cơ quan tiến hành tố tụng huyện Yên Phong xác định là án điểm, được điều tra, truy tố, xét xử theo thủ tục rút gọn trong vòng 7 ngày kể từ khi xảy ra hành vi phạm tội. 

Phiên tòa xét xử được phát thanh trực tiếp trên hệ thống phát thanh huyện Yên Phong và hệ thống phát thanh của tất cả các thôn trên địa bàn huyện để phục vụ công tác tuyên truyền đối với nhân dân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo cáo trạng, từ khoảng 13 giờ đến 17 giờ ngày 07/4/2020, Quýnh đã 03 lần đi qua chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 được lập tại khu vực sân bóng thôn Thiểm Xuyên (chốt số 2), xã Thụy Hòa và không đeo khẩu trang mặc dù có để sẵn khẩu trang trong túi áo. 

Hai lần đầu, Quýnh được cán bộ tổ công tác tuyên truyền, nhắc nhở và cho đi qua chốt. Đến lần thứ ba, Quýnh lại không đeo khẩu khi đi qua chốt kiểm dịch, tổ công tác tiếp tục nhắc nhở, yêu cầu Quýnh đeo khẩu trang nhưng Quýnh vẫn cố tình chống đối, nhất quyết không thực hiện yêu cầu của tổ công tác với lý do khẩu trang bị rách. 

Tổ công tác đưa cho Quýnh 01 chiếc khẩu trang và yêu cầu Quýnh đeo nhưng Quýnh vẫn kiên quyết không đeo. Thấy vậy, đồng chí Nguyễn Văn Đức – Phó trưởng Công an xã Thụy Hòa (Tổ phó tổ kiểm soát tại chốt số 2) đã giải thích cho Quýnh biết đây là quy định bắt buộc phải đeo khẩu trang khi đi ra nơi công cộng và yêu cầu Quýnh vào bàn làm việc trong lán để lập biên bản vi phạm, Quýnh liền chửi đồng chí Đức và đi ra khỏi lán, không làm việc. 

Thấy Quýnh có hành vi chống đối, không chấp hành yêu cầu của tổ công tác nên đồng chí Đức đã sử dụng chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Samsung Galaxy Note 10+ của mình quay lại hành vi chống đối của Quýnh thì bị Quýnh chửi và giật chiếc điện thoại của đồng chí Đức ném xuống đường bê tông làm điện thoại bị vỡ màn hình, đã làm cho đồng chí Đức không thể tiếp tục thực hiện được nhiệm vụ. Giá trị màn hình điện thoại bị hư hỏng là 4.853.000 đồng.

Bị cáo Nguyễn Văn Quýnh tại phiên tòa

Với hành vi phạm tội nêu trên, Nguyễn Văn Quýnh đã bị Viện kiểm sát nhân dân huyện Yên Phong quyết định truy tố và bị Tòa án nhân dân huyện Yên Phong đưa ra xét xử về tội “Chống người thi hành công vụ” theo Khoản 1 Điều 330 Bộ luật Hình sự.

Tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Quýnh 12 tháng tù về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Hải Phòng: Xét xử đối tượng chống người thi hành công vụ tại chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19

(Kiemsat.vn) - Sáng 15/4/2020, VKSND quận Ngô Quyền phối hợp TAND quận đưa ra xét xử sơ thẩm công khai vụ án “Chống người thi hành công vụ” xảy ra tại tại chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19.

Tuyên 18 tháng tù đối với hành vi “Chống người thi hành công vụ” trong việc phòng, chống dịch Covid-19

(Kiemsat.vn) - Vừa qua, VKSND thành phố Hải Dương phối hợp với TAND thành phố Hải Dương mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Xuân Sơn - sinh năm 1981 ở khu 3, phường Nhị Châu, Tp. Hải Dương về tội Chống người thi hành công vụ, quy định tại khoản 1 Điều 330 Bộ luật hình sự năm 2015.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang