Hải Phòng: Xét xử đối tượng chống người thi hành công vụ tại chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19

15/04/2020 10:14

(kiemsat.vn)
Sáng 15/4/2020, VKSND quận Ngô Quyền phối hợp TAND quận đưa ra xét xử sơ thẩm công khai vụ án “Chống người thi hành công vụ” xảy ra tại tại chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19.

Kiểm sát viên công bố Quyết định truy tố tại phiên tòa

Đây là vụ án trọng điểm và rút kinh nghiệm Kiểm sát viên được áp dụng theo thủ tục rút gọn và tiến hành “số hóa” toàn bộ tài liệu, hồ sơ để phục vụ công tác xét xử, trình chiếu các tài liệu đã số hóa tại phiên tòa.

Theo Quyết định truy tố, khoả‌ng 9 giờ 45 phút ngày 03/4/2020, Vũ Thị Thu Vân đi bộ đến khu vực nhà để xe của tòa nhà chung cư 11 D2 phường Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền để lấy xe mô tô. Tại đây, UBND phường Đồng Quốc Bình thành lập tổ công tác xử lý thông tin dịch bệnh Covid 19 để kiểm soát dịch bệnh.

Khi Vân đi vào nhà để xe, một thành viên của tổ công tác cầm máy đo thân nhiệt yêu cầu Vân cho đo thân nhiệt, Vân không chấp hành và lấy xe mô tô phóng xe bỏ đi. Tại đây, anh Vũ Xuân Quân là Cảnh sát khu vực Công an phường Đồng Quốc Bình mặc quần áo thường phục đi đến nơi. Khi gặp Vân, anh Quân giới thiệu là Công an phường và đưa giấy chứng minh công an cho Vân xem. Anh Quân yêu cầu Vân xuống xe và chấp hành việc đo thân nhiệt nhưng Vân không chấp hành và bật khóa xe định bỏ đi.

Trong quá trình làm việc hai bên có xảy ra tranh luận cãi nhau, Vân có nhiều lời lẽ thách thức, xúc phạm và dùng tay đánh vào vùng mặt, đầu của anh Quân.

Ngay sau đó lực lượng công an phường Đồng Quốc Bình đến khống chế và đưa Vân về trụ sở lập biên bản bắt người phạm tội quả tang, bàn giao hồ sơ vụ án cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ngô Quyền xử lý.

Ngày 04/4/2020, VKSND quận Ngô Quyền đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với Vũ Thị Thu Vân về tội Chống người thi hành công vụ theo quy định tại Khoản 1 Điều 330 Bộ luật Hình sự.

Tại phiên tòa, căn cứ các tài liệu, chứng cứ và kết quả thẩm vấn, tranh tụng, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Vũ Thị Thu Vân 06 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 12 tháng.

Cũng tại phiên tòa, thông qua xét hỏi Kiểm sát viên đã chủ động tích cực lồng ghép, tuyên truyền công tác phòng chống dịch Covid-19. Đây là bài học cảnh tỉnh cho những cá nhân không chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước về công tác phòng, chống dịch.

Khởi tố bị can đầu tiên do đưa tin sai về dịch COVID-19: Phải xử lý nghiêm

(Kiemsat.vn) - Đinh Vĩnh Sơn (27 tuổi, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng) đã dùng hình ảnh của người khác trên tài khoản Facebook để tung thông tin sai sự thật về việc có 3 người nhiễm COVID-19, một người chết.

Tạm giữ hình sự 04 đối tượng có hành vi không đeo khẩu trang, hành hung cán bộ Tổ kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19

(Kiemsat.vn) - Ngày 13/4/2020, VKSND thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh và Cơ quan CSĐT - Công an thị xã Quảng Yên phối hợp phân loại tạm giữ hình sự 04 đối tượng, có hành vi không đeo khẩu trang, khi bị nhắc nhở đã hành hung người thi hành công vụ Tổ công tác kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang