Có được chuyển nhượng nhà chung cư khi chủ đầu tư đang xin cấp sổ đỏ?

15/05/2017 11:14

Tháng trước, tôi có mua lại căn hộ chung cư từ một cá nhân. Họ đã thanh toán toàn bộ giá trị của căn hộ, đã được bàn giao nhà, nhưng chưa có sổ đỏ. Khi chúng tôi  yêu cầu chủ đầu tư xác nhận hợp đồng chuyển nhượng thì chủ đầu tư không chấp nhận và cho biết đã nộp hồ sơ xin cấp sổ đỏ đến cơ quan chức năng. Vậy tôi xin hỏi, chủ đầu tư trả lời như vậy có đúng không?

Ảnh có tính minh họa (nguồn internet)

Về vấn đề bạn hỏi Kiemsat.vn trả lời như sau:

Theo quy định tại Khoản 2 Điều 123 Luật Nhà ở 2014:

     “2. Trường hợp bên mua nhà ở thương mại của chủ đầu tư nếu thuộc diện chưa nộp hồ sơ đề nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đối với nhà ở đó và có nhu cầu thì được chuyển nhượng hợp đồng mua bán nhà ở; bên nhận chuyển nhượng hợp đồng có trách nhiệm thực hiện đầy đủ nghĩa vụ theo hợp đồng mua bán nhà ở đã ký với chủ đầu tư”

Tại Điều 32 Thông tư 19/2016/TT-BXD, khoản 1 quy định như sau:

     “1. Tổ chức, cá nhân mua nhà ở của chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở thương mại chưa nhận bàn giao nhà ở hoặc đã nhận bàn giao nhà ở có quyền chuyển nhượng hợp đồng mua bán nhà ở cho tổ chức, cá nhân khác khi hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận chưa nộp cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền.”

Theo như các quy định trên thì người đã bán căn hộ chung cư không được quyền chuyển nhượng căn hộ chung cư cho bạn khi hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở đã nộp cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Vì vậy, chủ đầu tư từ chối không được xác nhận vào văn bản chuyển nhượng của bạn là đúng.

Lê Hồng Huệ

Mẹ đơn thân nghèo có được hưởng trợ cấp hàng tháng không?

(Kiemsat.vn) – Chị gái tôi đang thuộc diện hộ nghèo, chồng chị mất 1 năm trước, để lại cho chị 2 đứa con nhỏ gồm 1 trai và 1 gái. Đứa lớn 15 tuổi, đứa bé 10 tuổi. Tôi muốn hỏi, liệu Chị gái tôi có được nhận trợ cấp hàng tháng đối với mẹ đơn thân không?

Công chức thôi việc được hưởng những gì?

(Kiemsat.vn) - Tôi là công chức trong ngành giáo dục và đã đóng bảo hiểm xã hội được 5 năm. Nay vì hoàn cảnh gia đình, tôi muốn xin nghỉ việc theo nguyện vọng và được cơ quan đồng ý. Vậy tôi sẽ được hưởng chế độ gì? tôi muốn được hưởng chế độ BHXH 1 lần có được không?
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang