Chi tiết cách tính lương mới cho giáo viên THPT sau khi tăng lương cơ sở

25/06/2020 09:07

Lương của giáo viên THPT dự kiến được xếp theo 3 hạng chức danh nghề nghiệp là I, II và III. Mức lương cao nhất sẽ là gần 11 triệu đồng với hệ số 6,78.

Theo Dự thảo Thông tư quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và bổ nhiệm, xếp lương giáo viên THPT công lập đang Bộ GDĐT đang lấy ý kiến, lương của giáo viên THPT có những điều chỉnh nhất định.

Theo đó, giáo viên THPT sẽ được tính lương theo 3 hạng chức danh nghề nghiệp là I, II và III. 

Cách tính lương sẽ được áp dụng theo Bảng lương chuyên môn, nghiệp vụ đối với cán bộ, viên chức trong các đơn vị sự nghiệp của Nhà nước ban hành kèm theo Nghị định số 204/2004/NĐ-CP của Chính phủ về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang.

 
 Bảng lương dự kiến để giáo viên tham khảo

Chức danh nghề nghiệp giáo viên THPT hạng III được áp dụng hệ số lương của viên chức loại A1 (từ hệ số lương 2,34 đến hệ số lương 4,98); hạng II áp dụng hệ số lương của viên chức loại A2, nhóm A2.2 (từ hệ số lương 4,0 đến hệ số lương 6,38).

Mức cao nhất là hạng I được áp dụng hệ số lương của viên chức loại A2, nhóm A2.1 (từ hệ số lương 4,40 đến hệ số lương 6,78).

Với cách tính như vậy, cùng với việc hệ số lương cơ bản sẽ tăng lên từ 1,49 triệu đồng lên 1,6 triệu đồng thì mức lương thấp nhất của giáo viên THPT là 3,744 triệu đồng/tháng và cao nhất là 10,848 triệu đồng/tháng.

Cùng với việc lương cơ sở tăng thì mức lương thực tế và một số khoản phụ cấp của giáo viên cũng sẽ được tăng lên tương ứng khoảng 7,38% so với quy định hiện hành.

Mức phụ cấp ưu đãi được hưởng được tính là mức lương lương cơ sở x [hệ số lương theo ngạch, bậc hiện hưởng + hệ số phụ cấp chức vụ lãnh đạo (nếu có) + % (quy theo hệ số) phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có)] x tỉ lệ % phụ cấp ưu đãi.

Mức phụ cấp ưu đãi đối với nhà giáo đang trực tiếp giảng dạy trong các cơ sở giáo dục công lập được thực hiện theo Thông tư liên tịch 01/2006/TTLT-BGD&ĐT-BNV-BTC.

Như vậy, cách tính thu nhập mới của giáo viên sẽ bằng công thức: Lương + phụ cấp ưu đãi – đóng bảo hiểm xã hội.

Cách tính này đã bỏ phụ cấp thâm niên theo Luật Giáo dục mới.

Trước đó, chiều 19.6, tại phiên bế mạc, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết kỳ họp 9, quyết định chưa thực hiện điều chỉnh mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và lương hưu từ ngày 1.7.2020.

Vì vậy, hiện tại, giáo viên vẫn sẽ hưởng các chế độ cũ. Chế độ mới theo bảng lương trên sẽ được áp dụng đến khi có quyết định mới nhất.

Quy định mới về thu phí điện tử không dừng

(Kiemsat.vn) - Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định 19/2020/QĐ-TTg quy định về việc thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng.

Học sinh tiểu học trong cơ sở giáo dục công lập không phải đóng học phí

(Kiemsat.vn) - Theo đó, học sinh tiểu học trong cơ sở giáo dục công lập không phải đóng học phí; ở địa bàn không đủ trường công lập, học sinh tiểu học trong cơ sở giáo dục tư thục được Nhà nước hỗ trợ tiền đóng học phí, mức hỗ trợ do Hội đồng nhân dân cấp tỉnh quyết định.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang