Bình Dương đăng cai tổ chức "Tuần lễ Văn hóa Sáng tạo và nhân vật biểu tượng Quốc tế Việt Nam 2023"

19/07/2023 15:56

(kiemsat.vn)
Chiều ngày 19/07, tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm tỉnh Bình Dương, Trung tâm Thương mại Thế giới thành phố mới Bình Dương (WTC TPM Bình Dương) phối hợp cùng Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA) tổ chức họp báo giới thiệu sự kiện "Tuần lễ Văn hóa Sáng tạo và nhân vật biểu tượng Quốc tế Việt Nam 2023". Đây là chuỗi sự kiện thúc đẩy công nghiệp dịch vụ sáng tạo Bình Dương 2023, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 14-17/09 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC EXPO (Bình Dương).

Toàn cảnh buổi họp báo.

Tham dự chương trình có: Ông Lê Văn Thái - Phó Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao và du lịch tỉnh Bình Dương; bà Nguyễn Thanh Hà - Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Bình Dương; ông Hong Jeong Yong, Giám đốc KOCCA Việt Nam; ông Giang Quốc Dũng - Phó Tổng Giám đốc Becamex IDC, Chủ tịch HĐQT WTC Bình Dương; bà Huỳnh Đinh Thái Linh - Giám đốc điều hành WTC Thành phố Mới Bình Dương; cùng đại diện các Sở, ban, ngành tỉnh Bình Dương, đại diện KOCCA, doanh nghiệp Hàn Quốc trên địa bàn tỉnh Bình Dương cùng đông đảo các cơ quan thông tấn báo chí tham dự.

ông Hong Jeong Yong - Giám đốc KOCCA Việt Nam giới thiệu về cơ hội phát triển ngành công nghiệp dịch vụ sáng tạo.

Sự kiện “Tuần lễ Văn hóa Sáng tạo và nhân vật biểu tượng Quốc tế Việt Nam 2023” là hoạt động tiếp theo trong lộ trình hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam - Hàn Quốc nói chung và KOCCA Việt Nam - WTC TPM Bình Dương nói riêng, tiếp nối sự thành công của “Lễ hội văn hóa & nội dung Hàn Quốc - tỉnh Bình Dương 2022”, nhằm xây dựng Lễ hội văn hoá thường niên, đặc sắc tại Bình Dương giới thiệu đến cộng đồng dân cư tại địa phương cũng như ghi dấu ấn trên bản đồ du lịch trong mắt bạn bè quốc tế. Thông qua sự kiện, người tham gia sẽ được cập nhật xu hướng, công nghệ giáo dục giải trí hiện đại. Các nhân vật biểu tượng tại sự kiện mang trong mình những giá trị tích cực, cũng chính là một trong những sự kết nối, đại diện đưa văn hóa Hàn Quốc và văn hóa Việt Nam đến gần nhau hơn.

Bình Dương là một địa phương năng động, sáng tạo và đang chuyển mình với mô hình công nghiệp - đô thị - dịch vụ thông minh và gắn liền với khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo. Là một đơn vị đi đầu trong việc tiên phong đổi mới sáng tạo, thời gia qua Tổng Công ty Becamex IDC đã không ngừng sáng tạo và đóng góp cho sự phát triển của tỉnh Bình Dương với những mô hình mới nhằm thúc đẩy phát triển ngành thương mại dịch vụ mang tầm quốc tế và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân theo định hướng Vùng đổi mới sáng tạo của tỉnh. Trong đó, việc hình thành và phát triển WTC TPM Bình Dương là thể hiện quyết tâm tạo cầu nối giao thương quốc tế, và đầu tư. Đặc biệt lần này, chuỗi sự kiện thúc đẩy ngành công nghiệp dịch vụ sáng tạo được tổ chức nhằm thể hiện mối quan hệ chiến lược giữa Việt Nam - Hàn Quốc cũng như những cam kết mà các đơn vị KOCCA Việt Nam và WTC TPM Bình Dương để tiếp tục triển khai các hoạt động có ý nghĩa và từ đó thúc đẩy ngành công nghiệp dịch vụ sáng tạo tại Bình Dương.

Ông Giang Quốc Dũng - Phó Tổng Giám đốc Becamex IDC, Chủ tịch HĐQT WTC Bình Dương phát biểu tại sự kiện.

Chia sẻ về thông tin sự kiện, ông Giang Quốc Dũng - Phó Tổng Giám đốc Becamex IDC, Chủ tịch HĐQT WTC Bình Dương cho biết: Tổng thể chuỗi sự kiện dự kiến sẽ diễn ra trong vòng 4 ngày từ 14-17/09 tại Hall B, Trung tâm Triển lãm Quốc Tế WTC EXPO Bình Dương. Sự kiện thu hút hơn 120 gian hàng với gần 60 doanh nghiệp tham gia từ Hàn Quốc, Việt Nam và các quốc gia khác. Chuỗi sự kiện bao gồm nhiều hoạt động và mỗi hoạt động là những hoạt động đặc thù riêng mà Becamex IDC đặt những mục tiêu và kỳ vọng để có thể thúc đẩy hoạt động cộng, trong đó có các sự kiện đặc biệt như:

Diễn ra đồng thời cùng với Tuần lễ Văn hóa Sáng tạo và nhân vật Biểu tượng Quốc tế Việt Nam 2023 là “Cuộc thi sáng tạo nhân vật biểu tượng”, đây là cuộc thi lần đầu tiên tổ chức tại Bình Dương, cuộc thi được kỳ vọng sẽ xây dựng được nhân vật đại diện cho tỉnh Bình Dương để giao lưu, kết nối và truyền tải thông điệp của Bình Dương đến bạn bè khắp thế giới. Những kết quả đạt giải sẽ đồng hành cùng tỉnh trong các hoạt động xúc tiến giao thương, ngoại giao quốc tế trong thời gian tới.

Đại diện WTC Bình Dương thông tin về “Lễ Hội Học và Chơi 2023” diễn ra trong khuôn khổ sự kiện "Tuần lễ Văn hóa Sáng tạo và Nhân vật Biểu tượng Quốc tế Việt Nam 2023"

Cạnh đó là hoạt động “Lễ hội học và chơi 2023” dành cho cộng đồng cư dân tại địa phương, cơ sở giáo dục mong muốn tìm kiếm những nội dung phong phú, đa dạng cho công tác dạy và học trong thời gian tới tại Bình Dương. Ngoài ra còn có các hoạt động khác trong sự kiện bao gồm: Các chương trình kết nối doanh nghiệp, cuộc thi Kpop, diễu hành nhân vật biểu tượng, biểu diễn cosplay và các buổi công chiếu phim hoạt hình về các nhân vật biểu tượng nổi tiếng.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Lê Văn Thái - Phó Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao và du lịch tỉnh Bình Dương chia sẻ: "Chúng tôi tin rằng với nội dung phù hợp và sáng tạo, chương trình sẽ mang đến một làn gió mới, thúc đẩy ngành sáng tạo nội dung, và ngành giáo dục giải trí để tiếp tục nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tỉnh nhà; từng bước ghi dấu ấn trẻ trung và năng động trên bản đồ du lịch cũng như phát triển Trung tâm triển lãm quốc tế WTC EXPO trở thành địa điểm nổi tiếng về Lễ hội văn hoá đa sắc màu trong khu vực."

Chuỗi sự kiện được xem là cột mốc đánh dấu một nền tảng tiếp theo của mối quan hệ hợp tác giữa các đối tác KOCCA Việt Nam, COEX và WTC TPM Bình Dương nhằm tạo ra một nền tảng mới trong lĩnh vực công nghiệp dịch vụ sáng tạo. Đây là một cơ hội tốt cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước tiếp cận với các doanh nghiệp quốc tế nhằm thúc đẩy giao thương. Cộng đồng địa phương cũng có những cơ hội để học tập và phát triển các lĩnh vực, ngành nghề mới.

Cùng với đó, đây không chỉ là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp đang tìm kiếm mô hình kinh doanh mới để tận dụng nhân vật biểu tượng và nội dung từ Hàn Quốc, mà còn là cơ hội cho các gia đình trang bị thêm kiến thức về các sản phẩm giáo dục và giải trí hiện đại, kích thích tư duy sáng tạo và phát triển cho trẻ em. Đồng thời cũng là dịp để các doanh nghiệp trong & ngoài nước thúc đẩy thương mại, quảng bá và tiếp cận các đối tác tiềm năng trong lĩnh vực giáo dục và giải trí. Chương trình mở ra cơ hội để tiếp cận những xu hướng sáng tạo nội dung hàng đầu trên thế giới, đặc biệt là từ Hàn Quốc.

Tại chương trình cũng đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa WTC Bình Dương và Magiskator.

WTC Thành phố Mới Bình Dương, tọa lạc tại tỉnh Bình Dương - Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam Việt Nam - là công ty thành viên của Becamex IDC. Đồng thời là thành viên của Hiệp Hội Trung Tâm Thương Mại Thế Giới đã được hình thành và phát triển với một sứ mạng nhằm phát triển cơ sở vật chất và dịch vụ nhằm thu hút thương mại dịch vụ đô thị - là một khu phức hợp 250,000 m2 tại trung tâm tỉnh Bình Dương.

Becamex IDC hợp tác cùng Ngân hàng Thế giới thúc đẩy phát triển Khu công nghiệp sinh thái kiểu mẫu tại Bình Dương

(Kiemsat.vn) - Tại Hội thảo công bố kết quả nghiên cứu tiền khả thi về tiềm năng phát triển của Khu công nghiệp sinh thái (EIP) tại Bình Dương do Tổng công ty Becamex IDC (Becamex IDC) phối hợp cùng Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức, các chuyên gia đã chia sẻ các thông tin nghiên cứu đặc biệt tập trung vào Khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ Bàu Bàng.

Tỉnh Bình Dương và bang Nebraska ký kết hợp tác thắt chặt mối quan hệ hữu nghị Việt Nam – Hoa Kỳ

(Kiemsat.vn) - Sáng ngày 12-7, tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm tỉnh Bình Dương đã diễn ra lễ ký kết Bản ghi nhớ giữa UBND tỉnh Bình Dương (Việt Nam) và Chính quyền bang Nebraska (Hoa Kỳ) về việc thiết lập quan hệ hợp tác và kết nghĩa trên cơ sở nguyên tắc bình đẳng và cùng có lợi, với nhiều nội dung ý nghĩa nhằm cùng hợp tác, phát triển toàn diện.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang