Becamex IDC đẩy mạnh xúc tiến đầu tư Nhật Bản tại Bình Phước

12/03/2021 17:08

(kiemsat.vn)
Ngày 12-03, Tổng Công ty Becamex IDC phối hợp với UBND tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư Nhật Bản.

Tham dự hội nghị tại điểm cầu TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Phước, có Ngài Watanabe Nobuhiro, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP Hồ Chí Minh; Bà Trần Tuệ Hiền – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ông Phạm Ngọc Thuận – Tổng Giám đốc Tổng Công ty Becamex IDC, Ông Nguyễn Thanh Nhã – Tổng Giám đốc Công ty Becamex Bình Phước; Ông Shinji Hirai - Giám đốc Văn phòng JETRO tại TP Hồ Chí Minh; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành.

Tại điểm cầu Nhật Bản, có ông Tạ Đức Minh - Tham tán Thương mại, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản; ông Muraoka Tsugumasa - Thống đốc tỉnh Yamaguchi và hơn 100 doanh nghiệp Nhật Bản cùng tham dự.

Đại diện lãnh đạo các đơn vị tham gia hội nghị tại điểm cầu Bình Phước.

Trong năm 2020, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, thách thức do đại dịch Covid-19, nhưng tỉnh Bình Phước đã thực hiện tốt công tác chỉ đạo của Chính phủ; triển khai sớm và đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch, song song với thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Đến nay, tỉnh Bình Phước vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế thuộc nhóm cao của cả nước, thu hút đầu tư đạt mục tiêu đề ra.

Đặc biệt, để hiện đại hóa hệ thống hạ tầng giao thông, làm cơ sở để tiếp tục đón tiếp các nhà đầu tư nước ngoài, đầu năm 2021, tỉnh Bình Phước đã kiến nghị và được Thủ tướng Chính phủ thống nhất chủ trương cho thực hiện một số dự án giao thông trọng điểm như: Dự án đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Thủ Dầu Một – Chơn Thành; dự án đường sắt Dĩ An – Lộc Ninh kết nối đến cảng Cái Mép – Thị vải, tương lai sẽ kết nối với Vương quốc Campuchia qua Cửa khẩu Quốc tế Hoa Lư; đường cao tốc Đắk Nông – Bình Phước; đướng ĐT753B và cầu Mã Đà nối với Đồng Nai và sân bay quốc tế Long Thành; các dự án dự kiến sẽ triển khai trong giai đoạn 2021 – 2025.

Hiện nay tỉnh Bình Phước đã có 13 Khu công nghiệp với tổng diện tích 4.686 ha, trong đó có 11 khu công nghiệp đã thu hút được nhà đầu tư thứ cấp; đồng thời, để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, thu hút đầu tư cho giai đoạn 2021 - 2030, tỉnh Bình Phước đã thuận chủ trương quy hoạch mở rộng 03 khu công nghiệp và thành lập mới 04 khu công nghiệp nâng tổng số khu công nghiệp của tỉnh lên 17 khu với tổng diện tích 10.000 ha.

Nổi bật trong các khu công nghiệp tại Bình Phước là Khu liên hợp Công nghiệp và Đô thị Becamex - Bình Phước tọa lạc tại huyện Chơn Thành và sắp tới Công ty Becamex sẽ tiếp tục xây dựng Khu Công nghiệp và Dân cư Đồng Phú với quy mô hàng ngàn hecta. Đây là các khu công nghiệp được xây dựng với quy mô lớn và hiện đại, điều kiện hạ tầng rất thuận lợi cho các nhà đầu tư. Nơi đây tập trung đa ngành nghề như: điện máy, điện công nghiệp và gia dụng; điện tử, tin học, công nghệ thông tin truyền thông và viễn thông; công nghệ chế biến lương thực, thực phẩm và nông lâm sản…

Toàn cảnh hội nghị xúc tiến đầu tư Nhật Bản tại điểm cầu Bình Phước.

Đến nay, Khu liên hợp công nghiệp và đô thị Becamex - Bình Phước đã thu hút được 49 dự án, với tổng số vốn đầu tư gần 1 tỷ đô la Mỹ. Trong đó nổi bật là Tập đoàn CP - Thái Lan với số vốn đầu tư là 250 triệu đô la Mỹ, và Tập đoàn HAYAT - Thổ Nhĩ Kỳ, với số vốn đầu tư là 250 triệu đô la Mỹ. Có thể nói, việc Tập đoàn CP lựa chọn Becamex là đối tác, lựa chọn Bình Phước là địa điểm đầu tư tiếp theo tại Việt Nam, khẳng định Becamex nói riêng, và Bình Phước nói chung đã hội tụ đầy đủ các điều kiện, để có thể phục vụ được các nhà đầu từ đến từ khắp nơi trên thế giới. Lễ khánh thành tổ hợp nhà máy CPV Food trong năm 2020 vừa qua là một minh chứng cho sự uy tín của Khu liên hợp công nghiệp và đô thị Becamex - Bình Phước cũng như thể hiện rõ sự phát triển từng ngày của tỉnh Bình Phước.

Ngoài ra, theo quy hoạch của tỉnh đến năm 2030, toàn tỉnh Bình Phước có 40 cụm công nghiệp với tổng diện tích 1.600 ha. Hiện nay tỉnh đang hoàn thiện thủ tục để thành lập 08 cụm công nghiệp với diện tích mỗi cụm từ 40 - 70 ha. Mục tiêu đến năm 2025, mỗi huyện, thị xã sẽ có ít nhất 02 cụm công nghiệp.

Với kết cấu hạ tầng hiện đại và đồng bộ, môi trường đầu tư thông thoáng và chính sách ưu đãi đầu tư hấp dẫn, cùng với những cam kết giải quyết thủ tục đầu tư nhanh nhất, chú trọng công tác an sinh xã hội cho người lao động; những năm gần đây Bình Phước đang là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Tuệ Hiền, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước chia sẻ: "Chúng tôi luôn đánh giá cao tiềm năng của các nhà đầu tư và mong muốn các Tập đoàn lớn, cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật Bản đầu tư nhiều hơn nữa vào tỉnh Bình Phước; Chúng tôi tin tưởng rằng, với thế mạnh về công nghệ, tài chính, mạng lưới thị trường quốc tế và kỹ năng quản trị kinh doanh của các doanh nghiệp Nhật Bản, một khi được kết hợp với các lợi thế của Bình Phước sẽ mang lại lợi ích to lớn và thiết thực cho cả hai bên.

Tỉnh Bình Phước và KCN Becamex Bình Phước luôn sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư từ Nhật Bản. Chúng tôi cam kết luôn sát cánh và đồng hành cùng doanh nghiệp, sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.”

Khu Công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ Becamex VSIP Bình Định – viên ngọc quý của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung

(Kiemsat.vn) - Tầm nhìn chiến lược về quy hoạch đô thị lõi và đô thị vệ tinh của Bình Định đặt trong giai đoạn phát triển bền vững và thân thiện với môi trường đang dần được hiện thực hóa bằng chính nội lực của địa phương và hỗ trợ đắc lực từ những doanh nghiệp uy tín, thương hiệu và tâm huyết. Trong đó, Khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ Becamex VSIP Bình Định sẽ trở thành đô thị trung tâm phía Tây tỉnh Bình Định, được nhìn nhận là cực tăng trưởng mới tiềm năng của Bình Định trong tương lai.

Becamex IDC đồng hành cùng Bình Phước - sẵn sàng đón làn sóng đầu tư mới

(Kiemsat.vn) - Sáng 23-12, Tổng Công ty Becamex IDC phối hợp cùng UBND tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh, đồng tổ chức Lễ khánh thành tổ hợp nhà máy CPV Food do Tập đoàn CP Thái Lan làm chủ đầu tư. Đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ dự và phát biểu chỉ đạo.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang