Bản tin Kiểm sát ngày 23/7

23/07/2018 21:14

(kiemsat.vn)
Nội dung của bản tin ngày hôm nay là những tin mới nhận từ VKSND cấp cao tại Đà Nẵng; VKSND các tỉnh Lai Châu, Hòa Bình, Bình Định và một số VKSND cấp huyện.

* Nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2018), sáng 20/7, VKSND cấp cao tại Đà Nẵng đã tổ chức buổi lễ gặp mặt cán bộ, đoàn thể cùng các thân nhân thương binh, liệt sĩ nhằm tri ân, ôn lại truyền thống tốt đẹp của thế hệ đi trước đã đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thay mặt Lãnh đạo Viện, đồng chí Trần Đức Dương, Chủ tịch Công đoàn, Phó Viện trưởng VKSND cấp cao tại Đà Nẵng nhấn mạnh: Đây là ngày một trong những ngày lễ quan trọng trong năm và là dịp để mọi người tưởng nhớ, biết ơn công lao to lớn của thế hệ đi trước, chúng ta đang sống trong thời bình nên phải cố gắng làm việc, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao để xứng đáng với những công lao và sự hi sinh đó.

Trao quà cho các thân nhân thương binh, liệt sĩ

Đại diện cho các thân nhân của thương binh, liệt sĩ có mặt tại buổi lễ kỷ niệm, đồng chí Đinh Ngọc Kính, Viện trưởng Viện 1 bày tỏ sự cám ơn đến đoàn thể, đại diện của VKSND cấp cao tại Đà Nẵng đã tổ chức buổi lễ, đồng chí cho biết, hiện trong VKSND cấp cao tại  Đà Nẵng có 19 đồng chí là thân nhân thương binh, liệt sĩ, trong đó có 4 liệt sĩ và 2 thương binh hạng 2/4 đang còn sống. 

Tại buổi lễ kỷ niệm, VKSND cấp cao tại Đà Nẵng đã tiến hành trao các phần quà cho các thân nhân thương binh, liệt sĩ nhằm động viên và khích lệ tinh thần làm việc, công tác trong thời gian đến.

Thy Anh

* Cùng ngày, liên ngành tố tụng tỉnh Lai Châu tổ chức Hội ghị sơ kết công tác phối hợp 6 tháng đầu năm 2018, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm. Đồng chí Nguyễn Trọng Cường, Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy dự và phát biểu tại Hội nghị. Cùng tham gia hội nghị có lãnh đạo các cơ quan Công an tỉnh, VKSND tỉnh, TAND tỉnh, Cục thi hành án dân sự tỉnh và Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Báo cáo trình bày tại hội nghị đánh giá: 6 tháng đầu năm 2018, các cơ quan tiến hành tố tụng đã cơ bản thực hiện tốt nội dung chương trình phối hợp. Các hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án được thực hiện theo đúng các quy định của pháp luật, không để xảy ra sai sót nghiêm trọng; tình hình chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh Lai Châu được giữ vững và ổn định.           

Cũng tại hội nghị các cơ quan tiến hành tố tụng tỉnh Lai Châu đã tổng hợp, phân tích, đánh giá, trao đổi rút kinh nghiệm và đưa ra các giải pháp khắc phục, hạn chế, thiếu sót, đồng thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án, nhằm nâng cao hiệu quả hơn nữa công tác phối hợp, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Qua báo cáo và các ý kiến tham luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Trọng Cường, Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Nội chính tỉnh ủy đánh giá cao kết quả công tác phối hợp liên ngành tỉnh Lai Châu. Các cơ quan tố tụng đã tích cực, chủ động phối hợp chặt chẽ, kịp thời bàn và giải quyết tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn qua từng vụ việc, đặc biệt là các vụ án quan trọng, phức tạp được dư luận quan tâm; không để xảy ra các khiếu kiện, tố cáo từ những sai sót trong hoạt động tư pháp. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các cơ quan tiến hành tố tụng phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mỗi ngành như: xác định án điểm, phối hợp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm, đặc biệt là các phiên tòa rút kinh nghiêm trực tuyến; lựa chọn một số vụ án phù hợp đưa đi xét xử lưu động nhằm răn đe, tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho người dân; đẩy nhanh tiến độ giải quyết án, đảm bảo quy định của pháp luật; làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần tích cực phục vụ nhiệm vụ của địa phương.

                                                                                                        Lê Chiến

* Chào mừng ngày thành lập ngành KSND (26/7/1960 - 26/7/2018), sáng ngày 20/7, VKSND tỉnh Hòa Bình tổ chức khánh thành Phòng truyền thống ngành KSND tỉnh Hòa Bình. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm tri ân các thế hệ cán bộ đi trước, trân trọng và phát huy những giá trị truyền thống mà các thế hệ cán bộ đã dày công vun đắp trong quá trình xây dựng và phát triển ngành KSND tỉnh Hòa Bình. Phòng đã trưng bày nhiều tư liệu, hiện vật phong phú về các giai đoạn lịch sử của Ngành, tạo cầu nối giữa quá khứ, hiện tại và tương lai, góp phần quan trọng trong công tác giáo dục truyền thống của Ngành cho cán bộ, công chức, người lao động, đặc biệt là đối với thế hệ cán bộ trẻ.

Đồng chí Đinh Văn Trung, nguyên Phó Viện trưởng VKSND tỉnh; đồng chí Hồ Đức Anh, Viện trưởng VKSND tỉnh; đồng chí Bùi Thị Thảo Hiền, Bí thư Chi đoàn VKSND tỉnh Hòa Bình cắt băng khánh thành Phòng truyền thống Ngành KSND tỉnh

Lãnh đạo, cán bộ, công chức VKSND hai cấp thăm quan Phòng truyền thống

Cùng ngày, VKSND tỉnh Hòa Bình tổ chức Giải thể thao truyền thống ngành KSND tỉnh Hòa Bình lần thứ X, với 04 môn thể thao bao gồm: Cầu lông, bóng bàn, kéo co và bóng chuyền mềm. Giải đã thu hút được 144 vận động viên đến từ các đơn vị trực thuộc VKSND tỉnh Hòa Bình tham gia thi đấu.         

Các môn thi đấu của Giải

Sau hai ngày thi đấu sôi nổi (20,21/7), Ban tổ chức đã trao 35 giải Nhất, Nhì, Ba và khuyến khích cho 09 nội dung thi đấu các loại.

Giải thể thao truyền thống ngành KSND tỉnh Hòa Bình lần thứ X đã thành công tốt đẹp, qua đó tạo không khí phấn khởi thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Một số hình ảnh trao giải

                                                                                                                                     Thảo Hiền

VKSND tỉnh Hòa Bình

* Hòa chung không khí chào mừng Kỷ niệm 58 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960 - 26/7/2018), 43 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát tỉnh Bình Định (1975 - 2018) và Kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018), trong 02 ngày 20, 21/7, Công đoàn VKSND tỉnh Bình Định tổ chức Hội thao Cầu lông ngành KSND tỉnh Bình Định năm 2018. Hội thao thu hút hơn 40 vận động viên là cán bộ, công chức, người lao động công tác tại VKSND hai cấp Bình Định.  

Ban Tổ chức tặng cờ lưu niệm cho đại diện các Đoàn tham gia Hội thao

Với tinh thần đoàn kết, trung thực, cao thượng, các vận động viên “không chuyên” của Ngành đã thể hiện tài năng của mình bằng những trận đấu hấp dẫn, những điểm số tranh đua gay cấn, đầy kịch tính. Sau 02 ngày thi đấu hết mình, Hội thao đã thành công tốt đẹp với kết quả chung cuộc: VKSND huyện Tây Sơn đoạt giải Nhất nội dung đôi nam nữ; VKSND huyện Vân Canh đoạt giải Nhất nội dung đơn nữ; Viện KSND huyện Hoài Nhơn đoạt giải Nhất nội dung đơn nam. Ngoài ra, Ban Tổ chức trao 02 Giải Vận động viên cao tuổi cho VKSND huyện Tuy Phước và VKSND huyện Hoài Nhơn.

Đồng chí Trần Văn Sang, Viện trưởng VKSND tỉnh và đồng chí Nguyễn Thị Phương Loan, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh tặng hoa và Giấy khen cho các VĐV đạt giải ở nội dung đôi nam nữ

Đồng chí Phạm Trung Thuận,Phó Viện trưởngVKSND tỉnh và đồng chí Đỗ Tấn Phước, Trưởng Ban Tổ chức tặng hoa và Giấy khen cho các VĐV đạt giải ở nội dung đơn nữ

Đồng chí Trần Minh Quốc, Chủ tịch Công đoàn VKSND tỉnh và đồng chí  Nguyễn Thành Quát, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh tặng hoa và Giấy khen cho các VĐV đạt giải ở nội dung đơn nam 

Quốc Việt

* Với mục đích truyền tải chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới nhân dân, góp phần hoàn thiện tiêu chí tiếp cận pháp luật trên địa bàn các xã nhất là các xã đang xây dựng nông thôn mới, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị địa phương, vừa qua, VKSND huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật tại xã Tây Vinh, huyện Tây Sơn.                     

 Toàn cảnh buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật

Tại buổi tuyên truyền, đông đảo quần chúng nhân dân xã Tây Vinh đã nghe các Kiểm sát viên VKSND huyện phổ biến một số nội dung về các loại tội phạm thường xảy ra trên địa bàn như tội trộm cắp tài sản, tội cố ý gây thương tích, tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ và các tội phạm về ma túy... cùng với đó là phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm từ đó góp phần nâng cao nhận thức người dân trong việc thực hiện các biện pháp đấu tranh, phòng ngừa tội phạm. Bên cạnh đó, các quy định của Bộ luật dân sự, Luật hôn nhân và gia đình cũng được truyền tải cụ thể đến người dân.

Các nội dung tuyên truyền thiết thực, gần gũi với cuộc sống của người dân, không chỉ đơn thuần giới thiệu những quy định trong luật mà còn lồng ghép những tình huống, những vụ việc cụ thể đã xảy ra trên địa bàn để người nghe dễ tiếp thu. Đồng thời, tại buổi tuyên truyền, những khó khăn, thắc mắc của người dân liên quan đến quy định pháp luật đã được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

VKSND huyện đã trao tặng 02 chiếc xe đạp giá trị 3.000.000 đồng cho các em học sinh tại xã Tây Vinh

Nhân dịp này, nhằm khuyến khích, động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó, vươn lên học giỏi, VKSND huyện đã trao tặng 02 chiếc xe đạp giá trị 3.000.000 đồng cho các em học sinh tại xã Tây Vinh.

Hoài Khiêm

* Vừa qua, tại buôn kết nghĩa Húk A, xã Cư Mgar, huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk, Chi đoàn VKSND tỉnh Đắk Lắk đã ra quân tổ chức thực hiện chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm 2018. Chương trình có Già làng, Buôn trưởng, bà con cùng các đoàn viên thanh niên và các cháu thiếu niên nhi đồng trong buôn cùng tham dự.

Tại chương trình, Chi đoàn đã trao tặng 25 suất quà (trị giá gần 2 triệu đồng) do các đoàn viên thanh niên trong chi đoàn đóng góp cho các cháu trong buôn có thành tích học tập tốt; cùng các đoàn viên thanh niên trong Buôn thực hiện việc dọn dẹp vệ sinh, nạo vét mương nước, chặt cây cối che khuất tầm nhìn và các cây dại mọc tràn ra đường gây cản trở người tham gia giao thông trong quãng đường hơn 1,5 km đường liên thôn.

Chiến dịch kỳ nghỉ hồng tại buôn Húk A, xã Cư Mgar, huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk không chỉ là một ngày nghỉ cuối tuần có ý nghĩa của các Đoàn viên thanh niên trong chi Đoàn, mà còn khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong công tác kết nghĩa thôn buôn và việc chung tay xây dựng nông thôn mới.

Một số hình ảnh hoạt động của Chi đoàn

Xem thêm>>>

Bản tin Kiểm sát ngày 17/7

Bản tin Kiểm sát ngày 16/7

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang