Tử vong do tai nạn có thể được bồi thường đến 100 triệu đồng

17/03/2017 04:07

(kiemsat.vn)
Những người bị tai nạn dẫn đến tử vong có mua bảo hiểm xe máy, ô tô sẽ được bồi thường thân thể, tài sản đến 100 triệu đồng/người/vụ thay vì 70 triệu đồng như hiện nay.

Thông tư số 22/2016/TT-BTC do Bộ Tài chính ban hành quy định quy tắc, điều khoản, biểu phí và mức trách nhiệm bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới. Trong đó, có quy định mới nhất về mức bồi thường của doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) đối với chủ xe cơ giới có hiệu. Trường hợp khi xảy ra tai nạn trong phạm vi trách nhiệm bảo hiểm, DNBH phải bồi thường cho chủ xe cơ giới số tiền mà chủ xe đó đã bồi thường hoặc sẽ phải bồi thường cho người bị thiệt hại.

Thông tư quy định trong những trường hợp cần thiết, DNBH phải tạm ứng ngay những chi phí cần thiết trong phạm vi trách nhiệm bảo hiểm nhằm khắc phục hậu quả tai nạn. Số tiền tối đa mà DNBH phải trả trong trường hợp có người tử vong do xe cơ giới gây ra là 100 triệu đồng/người/vụ tai nạn thay vì mức 70 triệu đồng/người/vụ như hiện nay.

Đối với mức thiệt hại về tài sản, DNBH phải chi trả tối đa 50 triệu đồng/vụ tai nạn do xe mô tô hoặc xe gắn máy gây ra (hiện nay đang là 40 triệu đồng/vụ); tối đa là 100 triệu đồng/vụ tai nạn do xe ô tô gây ra (hiện nay là 70 triệu đồng/vụ).

Trong thời hạn 5 ngày kể từ ngày xảy ra tai nạn, chủ xe phải có thông báo bằng văn bản và tài liệu trong hồ sơ yêu cầu bồi thường tới DNBH. Sau đó, DN phải thanh toán bồi thường cho chủ xe trong thời gian 15 ngày kể từ khi nhận được hồ sơ. Nếu hồ sơ cần xác minh thì thời gian tối đa DNBH chi trả mức bồi thường cho chủ xe là 30 ngày.

Ngân Hà

Để vật nuôi gây tai nạn, xử lý nghiêm chủ nhân

(Kiemsat.vn)-  Hiện chưa có thống kê về tai nạn giao thông do gia súc gây nên, tuy nhiên trên thực tế, đã có nhiều trường hợp gặp tai nạn do gia súc thả rông trên đường. Thương tích thì người đi đường phải chịu nhưng nếu gia súc bị thương, chết thì chủ nhân của chúng sẽ xuất hiện đòi đền bù.

Thương lượng bồi thường trong Luật Trách nhiệm bồi thường của nhà nước 2017

(Kiemsat.vn) - Việc giải quyết yêu cầu bồi thường được thực hiện kịp thời, công khai, bình đẳng, thiện chí, trung thực, đúng pháp luật; được tiến hành trên cơ sở thương lượng giữa cơ quan giải quyết bồi thường và người yêu cầu bồi thường theo quy định của Luật.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang