Trường hợp giao dịch dân sự được xác lập do nhầm lẫn không vô hiệu

17/04/2017 09:34

(kiemsat.vn)
Hợp đồng bị vô hiệu có thể vì nhiều lý do khác nhau, trong đó nhầm lẫn cũng là một trong những lý do để yêu cầu Tòa án tuyên bố vô hiệu.

Điều 126 BLDS năm 2015 quy định cụ thể: Giao dịch dân sự được xác lập có sự nhầm lẫn làm cho một bên hoặc các bên không đạt được mục đích của việc xác lập giao dịch thì bên bị nhầm lẫn có quyền yêu cầu Tòa án tuyên bố giao dịch dân sự vô hiệu.

Giao dịch dân sự được xác lập có sự nhầm lẫn không vô hiệu trong trường hợp:  Mục đích xác lập giao dịch dân sự của các bên đã đạt được hoặc các bên có thể khắc phục ngay được sự nhầm lẫn làm cho mục đích của việc xác lập dân sự vẫn đạt được.

Hồng Phong

Chồng vay tiền chơi cá độ, vợ có phải cùng trả nợ không?

Gần đây, chồng tôi có vay một khoản tiền khá lớn để chơi cá độ bóng đá và bị thua. Hiện chúng tôi chưa ly hôn, vậy tôi có trách nhiệm phải cùng chồng trả khoản nợ đó không?

Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội tổ chức Hội thảo góp ý xây dựng chuyên đề bồi dưỡng nghiệp vụ

Ngày 23/06/2017, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học về những quy định mới của Bộ luật Dân sự năm 2015, Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2015 và Luật Tố tụng hành chính năm 2015. PGS.TS. Vũ Thị Hồng Vân, Phó hiệu trưởng chủ trì Hội nghị.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang