Người dân có thể tố giác tội phạm tại Trang thông tin điện tử Cơ quan điều tra VKSNDTC

05/11/2017 11:02

(kiemsat.vn)
Ngày 01/11/2017, Trang thông tin điện tử của Cơ quan điều tra VKSND tối cao chính thức đi vào hoạt động, tại địa chỉ www.coquandieutravkstc.gov.vn.

Điều đáng chú ý là người dân có thể cung cấp thông tin tố giác tội phạm xâm phạm hoạt động tư pháp tại Hòm thư tố giác tội phậm trên Trang thông tin điện tử này, Ban biên tập sẽ tiếp nhận và trả lời các thông tin tố giác tội phạm của người dân gửi đến và sẽ có thể được coi là nguồn thông tin để Cơ quan điều tra VKSND tối cao tiến hành xác minh, điều tra.

Cơ quan điều tra VKSND tối cao cũng cung cấp địa chỉ, số điện thoại Trực ban hình sự của tất các Đại diện thường trực và phòng nghiệp vụ tại các khu vực để người dân trực tiếp liên hệ tố giác tội phạm.


Hình ảnh giao diện Trang thông tin điện tử

Bên cạnh đó, với thẩm quyền của Cơ quan điều tra VKSND tối cao là tiến hành điều tra tội phạm xâm phạm hoạt động tư pháp, tội phạm về tham nhũng, chức vụ xảy ra trong hoạt động tư pháp theo quy định của luật mà người phạm tội là cán bộ, công chức thuộc Cơ quan điều tra, Tòa án, VKS, cơ quan thi hành án, người có thẩm quyền tiến hành hoạt động tư pháp khi các tội phạm đó thuộc thẩm quyền xét xử của Tòa án nhân dân, Trang thông tin điện tử còn giới thiệu, cung cấp cho bạn đọc những thông tin, những hoạt động và  kinh nghiệm trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm; những bài học cảnh giác với những thủ đoạn phạm tội hiện nay; hỏi đáp những thắc mắc về pháp luật; công bố các Quyết định khởi tố vụ án, khởi bố bị can, lệnh bắt, truy nã đối tượng phạm tội…

Trang thông tin điện tử được được thiết kế khoa học, sinh động, giao diện thân thiện, có phiên bản cho mobile, máy tính bảng, cùng những nội dung trọng tâm về hoạt động của Cơ quan điều tra VKSND tối cao, sẽ là một kênh thông tin pháp luật hữu ích đối với độc giả gần xa; đồng thời, Trang tin sẽ là cầu nối giữa người dân với Cơ quan điều tra VKSND tối cao trong đấu tranh phòng, chống tội phạm xâm phạm hoạt động tư pháp.

Thiên Thanh

Đòi nợ bằng ném chất bẩn – Giải pháp nào phòng ngừa?

(Kiemsat.vn) - Đổ chất thải bẩn vào nhà để khủng bố tinh thần nhằm đòi nợ là thủ đoạn mà các đối tượng liên tiếp thực hiện trong thời gian gần đây. Giải pháp nào để giải quyết tình trạng này?

Thành lập Phòng Điều tra tội phạm xảy ra tại các tỉnh miền núi phía Bắc

(Kiemsat.vn) - Chiều ngày 5/6, tại Yên Bái, đã diễn ra Lễ công bố quyết định thành lập Phòng điều tra tội phạm xảy ra tại các tỉnh miền núi phía Bắc (phòng 8) và trao quyết định bổ nhiệm lãnh đạo cấp phòng do Cơ quan Điều tra phối hợp với Vụ tổ chức cán bộ VKSNDTC tổ chức.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang