Bản tin Kiểm sát ngày 12/11

12/11/2018 17:11

(kiemsat.vn)
Bản tin ngày hôm nay gồm những tin hoạt động mới nhận từ VKSND tỉnh Tiền Giang, trường Đại học Kiểm sát Hà Nội và VKSND huyện Mường Tè, Lai Châu.

Đại học Kiểm sát Hà Nội tổ chức Gala chia tay sinh viên khóa II sắp ra trường

Được sự đồng ý của Đảng ủy và Ban giám hiệu Nhà trường, tối 8/11, Đoàn Thanh niên Trường ĐHKS Hà Nội phối hợp với Phòng Đào tạo và Quản lý sinh viên đã tổ chức Chương trình Gala văn nghệ "Reply 2014 – Train to HPU" chia tay sinh viên Khóa II sắp ra trường. TS. Lại Viết Quang, Hiệu trưởng Nhà trường cùng dự.

Chương trình Gala văn nghệ "Reply 2014 – Train to HPU" do CLB Văn nghệ là đầu mối tổ chức đã diễn ra công phu, hoành tráng, thu hút sự chú ý của đông đảo các sinh viên trong trường. Nhiều tiết mục thuộc nhiều thể loại khác nhau như: hát đơn ca, song ca, tốp ca, múa, nhảy, kịch, trò chơi,... đã được các bạn sinh viên tận tâm chuẩn bị từ nhiều ngày trước đó. Với chủ đề là con tàu hoả, chương trình như một chuyến tàu đi ngược thời gian về quá khứ để nhìn lại quãng thanh xuân đẹp đẽ của các bạn sinh viên Khóa II tại Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội, nơi đã ghi dấu hơn bốn năm các bạn cùng nhau học tập, rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành. Chương trình cũng là lời tạm biệt, là món quà kỷ niệm mà các sinh viên khóa dưới và các thầy cô dành tặng cho sinh viên Khóa II với những tình cảm đặc biệt nhất.

 Sân khấu Chương trình Gala văn nghệ "Reply 2014 – Train to HPU"

Phát biểu khai mạc tại chương trình Gala chia tay sinh viên Khóa II, TS. Lại Viết Quang đã bày tỏ sự xúc động, tình cảm gắn bó đặc biệt cho sinh viên Khóa II và khẳng định sinh viên trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đều là những nhân tố xuất sắc để giúp ích cho xã hội, đồng thời cũng gửi những lời chúc ấm áp, thân tình và gần gũi đến các sinh viên.

Đại diện cho các giảng viên chủ nhiệm lớp sinh viên khóa II, cô Lê Ngọc Huyền, Giảng viên Khoa Pháp luật dân sự và Kiểm sát dân sự chia sẻ niềm tự hào vì được chủ nhiệm một khóa sinh viên không chỉ học giỏi mà còn tài năng và rất gắn bó. Hy vọng rằng các bạn sau khi ra trường vẫn sẽ giữ được những phẩm chất tốt đẹp đó để tiếp bước trên đường đời.

TS. Lại Viết Quang, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc Chương trình

Đại diện cho sinh viên khóa II, sinh viên Phạm Văn Cường đã gửi tình cảm tri ân và lời cảm ơn chân thành đến các thầy cô giáo. Các sinh viên nguyện hứa sẽ không ngừng học tập, trau dồi đạo đức, kỹ năng nghề nghiệp để xứng danh sinh viên Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội, trở thành những Kiểm sát viên trong tương lai.

Chương trình như một chuyến tàu đi ngược thời gian về quá khứ để nhìn lại quãng thanh xuân đẹp đẽ của các bạn sinh viên Khóa II

Một số tiết mục nổi bật tại chương trình Gala:

Phạm Thị Ngọc Thu

Trường ĐH Kiểm sát Hà Nội

Chi đoàn VKSND tỉnh Tiền Giang phối hợp tổ chức hoạt động tư vấn pháp luật và tư vấn việc làm

Nhằm hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam, vừa qua, Chi đoàn VKSND tỉnh Tiền Giang phối hợp với Cụm đoàn 5 thuộc đoàn Khối các cơ quan tỉnh Tiền Giang, tổ chức hoạt động tư vấn pháp luật và tư vấn việc làm tại xã Hữu Đạo, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

Người dân tại xã Hữu Đạo, huyện Châu Thành  nghe tuyên truyền, phổ biến pháp luật

Hoạt động được hưởng ứng sôi nổi với sự tham gia của hơn 100 người dân, đoàn viên, học sinh tại đây. Đến với buổi tư vấn, người dân được xem những đoạn tiểu phẩm tuyên truyền pháp luật, được tư vấn việc làm và giải đáp thắc mắc các vấn đề liên quan đến các lĩnh vực đất đai, thừa kế, hôn nhân gia đình, lý lịch tư pháp, bảo hiểm xã hội, đầu tư, kinh doanh, thuế, tố tụng hình sự, dân sự, thi hành án, ứng dụng công nghệ thông tin…

Đoàn viên giải đáp thắc mắc cho người dân

Hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, giúp đỡ người dân trên địa bàn tỉnh Tiền Giang là hoạt động thường niên và đầy ý nghĩa. Qua đó, người dân trên địa bàn tỉnh Tiền Giang sẽ có cái nhìn rõ hơn về pháp luật hiện nay, góp phần đưa pháp luật vào trong đời sống thực tiễn; đồng thời, hoạt động cũng góp phần cho đoàn viên ý thức hơn về vai trò của người đoàn viên, nâng cao kiến thức pháp luật, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần xây dựng phong trào tuổi trẻ Tiền Giang vững mạnh. 

Nguyễn Thị Mỹ Trinh

VKSND tỉnh Tiền Giang 

Lai Châu: VKSND huyện Mường Tè tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật tại địa bàn trọng điểm

Để nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành, tuân thủ pháp luật cho người dân, thực hiện kế hoạch tuyên truyền của đơn vị, tối ngày 10 và 11/11, tại bản Phiên Kham - xã Bum Nưa và bản Phìn Khò - xã Bum Tở - huyện Mường Tè, VKSND huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu phối hợp với UBND xã Bum Nưa và xã Bum Tở tuyên truyền 04 chuyên đề pháp luật cho đông đảo quần chúng nhân dân tại hai bản Phiêng Kham và Phìn Khò.

Một số hình ảnh tại buổi tuyên truyền

Tại các buổi tuyên truyền, đồng chí Bùi Tống Chung, Phó Viện trưởng VKSND huyện Mường Tè đã giới thiệu đến quần chúng nhân dân về chức năng, nhiệm vụ của VKSND, đồng thời tuyên truyền, giải thích rõ về quyền và nghĩa vụ của người được trợ giúp pháp lý cũng như đối tượng được trợ giúp pháp lý miễn phí cho quần chúng nhân dân.

Đồng chí Đinh Văn Đức và Bùi Ngọc Chín đã truyên truyền pháp luật về các vấn đề: Những quy định của pháp luật về phòng, chống ma túy; tác hại của ma túy; nêu ra những kỹ năng phòng chống ma túy trong địa bàn; trách nhiệm của gia đình, cá nhân trong phòng, chống ma túy; những thủ đoạn và kỹ năng phòng, chống mua bán người. Cùng với việc tuyên truyền miệng, các đồng chí đã nêu nhiều ví dụ xảy ra tại địa phương làm dẫn chứng để người dân dễ hiểu, dễ nhớ; phát tờ rơi, tờ gấp.

Việc tuyên truyền đã nhận được sự ủng hộ, quan tâm lắng nghe của đông đảo bà con nhân dân. Qua đó, giúp người dân nhận thức pháp luật rõ hơn, tránh được việc phạm tội do thiếu hiểu biết; ngăn ngừa vi phạm pháp luật và tội phạm; góp phần bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đồng thời, giúp người dân nhận thức rõ hơn về quyền được trợ giúp pháp lý theo quy định của pháp luật.

Bùi Ngọc Chín

VKSND huyện Mường Tè, Lai Châu

Xem thêm>>>

Bản tin Kiểm sát ngày 09/11

Bản tin Kiểm sát ngày 7/11

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang