VKSND tỉnh Đắk Lắk: Giám đốc Công an tỉnh gửi thư cảm ơn

12/11/2018 10:19

(kiemsat.vn)
Vừa qua, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk đã có thư gửi lời cảm ơn sự phối hợp, giúp đỡ của VKSND tỉnh Đắk Lắk trong công tác phối hợp, đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh thời gian vừa qua.

Thay mặt VKSND tỉnh, đồng chí Đinh Quang Cử, Chánh Văn phòng VKSND tỉnh nhận thư cảm ơn và quà từ phía Công an tỉnh Đắk Lắk

Thời gian vừa qua, tình hình tội phạm, vi phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk có chiều hướng diễn biến phức tạp, xảy ra nhiều vụ phạm tội có tính chất nghiêm trọng liên quan đến các loại án nhạy cảm như cưỡng đoạt tài sản, ma túy, giết người…, đặc biệt liên tiếp xảy ra các vụ trọng án, gây tâm lý lo lắng, bất an, bức xúc trong quần chúng nhân dân tại địa phương. Tuy nhiên, nắm bắt nguồn tin báo, tố giác tội phạm, lực lượng Công an tỉnh đã có những lớp chuyên đề phá án thành công, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự tại tỉnh nhà.

Đơn cử, vào các ngày 14/8 và 28/10/2018, lực lượng chức năng đã triệt phá thành công 02 đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn Tây Nguyên và tỉnh Đắk Lắk nói riêng, thu giữ tổng cộng 24 bánh Heroine; nhanh chóng xử lý tin báo “cháy tiệm hoa làm chết 2 người” xảy ra tại Tp. Buôn Ma Thuột; đấu tranh và triệt xóa các tụ điểm chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy và tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy có đông các đối tượng là thanh thiếu niên tham gia, diễn ra trong thời gian dài tại địa bàn Tp. Buôn Ma Thuột và thị xã Buôn Hồ; điều tra, làm rõ và bắt tạm giam nhóm đối tượng người Hải Phòng vào Đắk Lắk hoạt động “tín dụng đen”; phát hiện, bắt giữ nhiều vụ tàng trữ, vận chuyển trái phép hàng trăm khối gỗ tại địa bàn các huyện M’Đrắk, Krông Năng, Ea Súp… gây bức xúc dư luận.

Với những thành tích đạt được nêu trên, bên cạnh sự nỗ lực, cố gắng của lực lượng Công an tỉnh, còn có sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng giữa Cơ quan điều tra và Viện kiểm sát ngay từ khi xảy ra các vụ việc. Các vụ án phức tạp đều được liên ngành đưa ra trao đổi, bàn bạc, để thống nhất hướng xử lý; việc phê chuẩn các lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp; đề nghị gia hạn tạm giữ; phê chuẩn khởi tố bị can… được xử lý nhanh chóng, kịp thời, linh hoạt nhưng vẫn đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Đặc biệt lực lượng Kiểm sát viên đã đi sâu, đi sát và “đi cùng” lực lượng Điều tra viên để thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Ngành, luôn có mặt tại hiện trường các vụ việc, bất kể thời gian, góp phần đẩy nhanh tiến độ điều tra giải quyết các vụ án được nhanh chóng, triệt để và đạt chất lượng.

Một số hình ảnh Hội nghị liên ngành

Vừa qua, đồng chí Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh đã có thư, quà gửi lãnh đạo VKSND tỉnh, với tinh thần cảm ơn sự phối hợp thường xuyên của ngành KSND tỉnh trong thời gian qua, đóng góp vào sự thành công của lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk, cũng như góp phần đảm bảo an ninh trật tự, phục vụ thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo Quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh./.

Xem thêm>>>

Đảng ủy Công an Trung ương kiến nghị Đảng đoàn Quốc hội xem xét sự việc của đại biểu Lưu Bình Nhưỡng

Bộ Công an lấy ý kiến về dự thảo Nghị định thực hiện Luật An ninh mạng

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang