Xây dựng trường Đại học Kiểm sát Hà Nội trở thành cơ sở đào tạo, bồi dưỡng có chất lượng, uy tín cao trong lĩnh vực pháp luật

25/01/2025 22:05

(kiemsat.vn)
Xu thế toàn cầu hóa, khu vực hóa giáo dục đại học, cuộc Cách mạng khoa học công nghệ 4.0 tác động mạnh mẽ đến giáo dục và đào tạo của từng quốc gia.

Xu thế toàn cầu hóa, khu vực hóa giáo dục đại học, cuộc Cách mạng khoa học công nghệ 4.0 tác động mạnh mẽ đến giáo dục và đào tạo của từng quốc gia. Bên cạnh đó, yêu cầu phát triển nguồn nhân lực pháp luật nói chung, nhân lực tư pháp nói riêng, nhất là nhân lực pháp luật chất lượng cao cũng tăng cả về số lượng và chất lượng, đòi hỏi Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội phải đổi mới tư duy và tầm nhìn, không ngừng sáng tạo để nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học nhằm xây dựng Trường trở thành cơ sở đào tạo, bồi dưỡng có chất lượng, uy tín cao trong lĩnh vực pháp luật.

Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội (gọi tắt là Trường) là một đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) tối cao. Với truyền thống 55 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội có bề dày kinh nghiệm trong hoạt động đào tạo, bồi dưỡng kiến thức pháp luật và kỹ năng nghiệp vụ kiểm sát. Hiện nay, Trường là một trong 09 cơ sở giáo dục đại học trong cả nước được phép đào tạo trong lĩnh vực pháp luật ở cả ba trình độ: Đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, đóng góp có giá trị trong đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu về lĩnh vực pháp luật, cung cấp hàng ngàn cán bộ có phẩm chất đạo đức, năng lực, trình độ chuyên môn cao cho ngành Kiểm sát nhân dân và xã hội [3].

Với tính chất đặc thù của một trường đại học chủ yếu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành và đặt trong bối cảnh vừa phải thực hiện chủ trương sáp nhập, sắp xếp, tinh gọn bộ máy theo Nghị quyết số 181-NQ/BCSĐ ngày 19/11/2024 của Ban cán sự Đảng VKSND tối cao [1] và Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng [2], vừa phấn đấu để trở thành cơ sở đào tạo có chất lượng, uy tín cao trong lĩnh vực pháp luật, Trường phải thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó, tập trung vào các nội dung trọng tâm sau đây:

Đổi mới căn bản và toàn diện hoạt động bồi dưỡng công chức, viên chức của ngành

Trước hết, cần đổi mới căn bản, toàn diện tổ chức và hoạt động bồi dưỡng công chức, viên chức theo vị trí việc làm và tiêu chuẩn bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo, quản lý, chức danh tư pháp đối với công chức, viên chức ngành Kiểm sát nhân dân; đa dạng hóa các hình thức, loại hình bồi dưỡng theo hướng kết hợp đào tạo với bồi dưỡng, tập huấn tập trung tại Trường và tại VKSND địa phương, theo các chuyên đề, chủ đề mới, chuyên sâu. Bên cạnh đó, chủ động phối hợp với các đơn vị thuộc VKSND tối cao thực hiện tốt các nhiệm vụ bồi dưỡng cán bộ của ngành; đổi mới mô hình và phương thức bồi dưỡng, tăng cường trao đổi, thảo luận, thực hành để tổ chức tốt các lớp bồi dưỡng công chức, viên chức ngành Kiểm sát nhân dân theo kế hoạch của VKSND tối cao và theo nhu cầu của VKSND các cấp.

Tiến hành việc rà soát, nghiên cứu hoàn thiện, phát triển và nâng cao chất lượng các chương trình bồi dưỡng công chức, viên chức ngành Kiểm sát nhân dân và nguồn nhân lực khác theo hướng tăng cường cập nhật kiến thức, nghiệp vụ, kỹ năng mới; nghiên cứu đề xuất xây dựng các chương trình mới và đầu tư biên soạn các tài liệu bồi dưỡng mới đáp ứng nhu cầu phát triển của ngành Kiểm sát nhân dân và xã hội; tạo đột phá, bước chuyển mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả bồi dưỡng cán bộ ngành Kiểm sát nhân dân, góp phần nâng cao năng lực, trình độ, bản lĩnh nghề nghiệp và ý thức trách nhiệm của cán bộ ngành Kiểm sát nhân dân, tạo nguồn cán bộ kế cận, nhất là cán bộ trẻ có chất lượng cao cho ngành [4]. Theo đó, chú trọng bồi dưỡng nâng cao năng lực, cập nhật kiến thức mới, đổi mới phương pháp giảng dạy cho đội ngũ giảng viên, Báo cáo viên và xây dựng đội ngũ giảng viên thỉnh giảng, cộng tác viên là các chuyên gia, nhà khoa học có uy tín, cán bộ Kiểm sát chủ chốt có kinh nghiệm và đội ngũ chuyên gia trong các lĩnh vực có liên quan; xây dựng cơ chế, quy định đưa đội ngũ giảng viên đi thực tế tại VKSND các cấp để học hỏi, tích lũy kinh nghiệm thực tiễn, gắn lý luận với thực tiễn, tích cực, chủ động phối hợp với các đơn vị, Viện kiểm sát địa phương mở các lớp bồi dưỡng, tập huấn cho công chức theo nhu cầu của VKSND các cấp. Đồng thời, tăng cường mở các lớp bồi dưỡng cho công chức, viên chức theo ngạch và chức danh, mở các lớp bồi dưỡng ngoại ngữ, tin học cho công chức, viên chức.

Nâng cao chất lượng đào tạo đại học và sau đại học

Trong giai đoạn mới, Trường cần tiếp tục đổi mới quản trị đại học theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp, văn minh; hoàn thiện hệ thống quy chế, quy định, quy trình quản lý nội bộ theo đúng quy định của pháp luật; nâng cao năng lực quản trị đại học cho các thành viên Hội đồng trường, cán bộ chủ chốt của Trường [5]; rà soát một cách tổng thể, toàn diện, có hệ thống các chương trình đào tạo các trình độ; kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo; xây dựng kế hoạch, lộ trình tiếp tục đổi mới, phát triển các chương trình đào tạo các trình độ.

Cùng với đó là xây dựng các chương trình đào tạo mới và hoàn thiện các chương trình đào tạo hiện hành theo hướng hiện đại, hội nhập, liên thông giữa các trình độ, liên thông giữa các ngành học và liên thông với bên ngoài; xây dựng chương trình và đào tạo lớp tài năng, từng bước đào tạo theo chương trình chất lượng cao.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, cần tiếp tục đổi mới, hoàn thiện, phát triển và nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo đại học và sau đại học trên nền tảng kết hợp chặt chẽ giữa nghiên cứu với đào tạo, đào tạo với nghiên cứu; kết hợp định hướng nghiên cứu với định hướng ứng dụng; chuyển từ đào tạo chuyên ngành sang đào tạo đa ngành trong lĩnh vực pháp luật, từ đào tạo theo năng lực sang đào tạo theo nhu cầu xã hội, đáp ứng nhu cầu phát triển nguồn nhân lực ngành Kiểm sát nhân dân và xã hội trong giai đoạn mới [5]. Bên cạnh đó, đổi mới mạnh mẽ phương thức để nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng yêu cầu phát triển mới; định kỳ tổ chức tập huấn đổi mới phương pháp giảng dạy và ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy; kết hợp đầu tư xây dựng công nghệ đào tạo trực tuyến, tăng cường các điều kiện bảo đảm về hạ tầng kỹ thuật và kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học, kiểm tra, đánh giá chất lượng giáo dục và đào tạo; phát triển mạng lưới cơ sở thực hành, thực tập, tạo cơ chế gắn kết giữa Trường với các cơ sở thực hành; xây dựng và hoàn thiện học liệu phục vụ đào tạo đại học, sau đại học; xây dựng kế hoạch và tổ chức biên soạn giáo trình, tài liệu giảng dạy các học phần; mời chuyên gia, nhà khoa học đầu ngành tham gia biên soạn và thẩm định giáo trình, tài liệu phục vụ đào tạo; xây dựng dữ liệu về khóa luận, đề án, luận văn, luận án; đầu tư kinh phí xây dựng thư viện điện tử; triển khai ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong quản lý, dạy và học theo quy định của ngành Kiểm sát nhân dân, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Chính phủ. Mặt khác xây dựng cơ chế, chính sách để thu hút chuyên gia, nhà khoa học, cán bộ quản lý có uy tín trong và ngoài nước đến giảng dạy, thỉnh giảng, trao đổi về khoa học, đào tạo, bồi dưỡng, thực tiễn dưới những hình thức khác nhau tại Trường; tăng cường năng lực ngoại ngữ, tin học cho sinh viên; xây dựng các chương trình nâng cao kỹ năng mới cho sinh viên, nhất là sinh viên ngành Luật, chuyên ngành Kiểm sát và đổi mới phương thức huấn luyện kỹ năng; phát triển dịch vụ tư vấn tâm lý xã hội cho sinh viên; xây dựng, hoàn thiện và củng cố hệ thống bảo đảm chất lượng giáo dục bên trong, chất lượng quản trị Trường, đầu tư tài chính thoả đáng để hoàn thiện các điều kiện bảo đảm chất lượng giáo dục và kiểm định Trường, các chương trình đào tạo đại học và sau đại học phù hợp với các tiêu chuẩn, tiêu chí kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục, chương trình đào tạo theo chu kỳ do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định. Trong đó, Hiệu trưởng chịu trách nhiệm cao nhất về việc bảo đảm chất lượng giáo dục của Trường, Trưởng các đơn vị thuộc và trực thuộc Trường chịu trách nhiệm cao nhất về việc bảo đảm chất lượng, đề xuất bảo đảm chất lượng giáo dục trong lĩnh vực mình phụ trách [5].

Đổi mới, phát triển và nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế và kết nối cộng đồng

Nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế là phương thức để nâng cao chất lượng giảng dạy, tiếp cận tri thức mới và rèn luyện các kỹ năng phục vụ chuyên môn. Do đó cần xác định rõ các định hướng nghiên cứu lý luận và nghiên cứu ứng dụng ưu tiên của Trường; đẩy mạnh nghiên cứu về khoa học kiểm sát và các ngành khoa học liên quan trực tiếp đến khoa học kiểm sát; phát triển các sản phẩm nghiên cứu khoa học dựa trên thế mạnh của Trường đáp ứng yêu cầu phát triển ngành Kiểm sát nhân dân, cải cách tư pháp, tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa trong giai đoạn mới. Xây dựng cơ chế phối hợp giữa nghiên cứu khoa học và đào tạo, bồi dưỡng; đa dạng hóa các hình thức, mức độ gắn kết chặt chẽ nghiên cứu khoa học với nâng cao chất lượng đào tạo đại học, sau đại học và bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học với ứng dụng thực tiễn; đổi mới phương thức tổ chức nghiên cứu khoa học của sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh, có cơ chế để huy động sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh tham gia nghiên cứu khoa học do Trường thực hiện; đổi mới, phát triển các hình thức nghiên cứu khoa học; tăng cường nghiên cứu đa ngành, liên ngành, đổi mới tư duy, tổ chức nghiên cứu khoa học, nâng cao năng lực nghiên cứu của đội ngũ giảng viên; tập trung phát triển các lĩnh vực khoa học mà Trường có thế mạnh; tăng cường công bố các công trình khoa học của giảng viên, của Trường.

Bên cạnh đó, cũng cần chú trọng việc đa dạng hóa phương thức giao đề tài/đề án nghiên cứu khoa học cấp cơ sở theo hướng kết hợp đặt hàng, tuyển chọn, giao trực tiếp; đổi mới đánh giá, nghiệm thu sản phẩm nghiên cứu khoa học cấp cơ sở, đổi mới tổ chức thực hiện và đánh giá đề tài/đề án cấp bộ theo hướng nâng cao chất lượng; khuyến khích, hỗ trợ giảng viên tìm kiếm, tham gia, chủ trì thực hiện đề tài/đề án cấp Bộ, đề tài/đề án cấp Nhà nước từ Quỹ Phát triển Khoa học và công nghệ quốc gia, Chương trình nghiên cứu khoa học cấp Quốc gia, dự án quốc tế [5]; đa dạng hóa và nâng cao chất lượng các hình thức sinh hoạt khoa học; đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học của bộ môn, khoa, liên bộ môn, liên khoa, liên cơ sở giáo dục đại học; tăng cường chủ động nghiên cứu khoa học của từng giảng viên, có chế độ, chính sách khuyến khích các giảng viên có thành tích cao trong nghiên cứu khoa học, nhất là giảng viên trẻ; hình thành và phát triển các nhóm nghiên cứu đa ngành, liên ngành mạnh trong từng khoa và giữa các khoa, trung tâm nghiên cứu; phát triển đội ngũ chuyên gia đầu ngành; phát hiện các giảng viên trẻ có năng lực, khả năng, say mê nghiên cứu để bồi dưỡng, đào tạo trở thành các chuyên gia.

Ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số mang lại giá trị lớn cho nghiên cứu, đào tạo và giảng dạy, vì vậy, cần đầu tư phát triển cơ sở dữ liệu khoa học - thực tiễn, hạ tầng công nghệ thông tin, phần mềm quản lý, bảo đảm liêm chính khoa học; xây dựng Thư viện số.

Xây dựng và phát triển Tạp chí Khoa học Kiểm sát trở thành Tạp chí có uy tín trong ngành luật; gắn kết Tạp chí với hoạt động nghiên cứu khoa học, đào tạo và bồi dưỡng; đẩy mạnh hợp tác trong nước và hợp tác quốc tế về nghiên cứu khoa học, đào tạo, bồi dưỡng; đa dạng hóa các hình thức hợp tác phát triển để phát huy năng lực, khả năng của Trường trong nghiên cứu, đào tạo, bồi dưỡng; ký kết và xây dựng các chương trình hợp tác với các cơ sở nghiên cứu, đào tạo, bồi dưỡng trong và ngoài nước. Nghiên cứu phương thức để đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ cho các học viên, sinh viên của Nhà trường tại khu vực phía Nam. Hình thành và nâng cao năng lực của bộ phận chuyên trách về hợp tác phát triển để chủ động tìm kiếm cơ hội hợp tác; ký kết hợp tác nghiên cứu và đào tạo với các cơ sở nghiên cứu và đào tạo nước ngoài, nhất là các trường đại học có uy tín; trao đổi giảng viên, sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh; trao đổi chương trình đào tạo và công nhận hệ thống văn bằng đào tạo; trao đổi tài liệu và học liệu phục vụ nghiên cứu và đào tạo; đầu tư ngân sách cho hoạt động hợp tác phát triển, tham gia hội thảo, trao đổi học thuật và các hình thức trao đổi khoa học và đào tạo khác. Một nội dung khác cũng cần chú trọng là tăng cường kết nối và phục vụ cộng đồng thông qua các hoạt động liên kết, hợp tác trong đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu và dịch vụ, mang lại các giá trị và lợi ích cho các bên tham gia, tổ chức và tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trong cộng đồng; tổ chức các loại hình hoạt động nhằm bảo tồn, giữ gìn, phát huy các giá trị truyền thống, giá trị văn hóa địa phương nơi Trường đặt trụ sở và hợp tác; liên kết, phối hợp với các đơn vị của VKSND tối cao, VKSND các cấp, với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp để sinh viên, học viên có điều kiện thực tập, rèn luyện kỹ năng, tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp; khuyến khích, động viên sinh viên, học viên tinh thần học tập, gắn bó với ngành nghề trong quá trình được đào tạo tại Trường [5].

Đổi mới, hoàn thiện cơ cấu tổ chức và hoạt động của Trường; phát triển, nâng cao trình độ, năng lực đội ngũ công chức, viên chức

Thực hiện nghiêm túc việc đổi mới tổ chức và hoạt động của Trường theo hướng tinh gọn, liên ngành, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, bảo đảm quản trị Trường tốt; tập trung xây dựng các chính sách, cơ chế, chương trình, kế hoạch, tiêu chuẩn, quy trình, biện pháp nhằm duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục; rà soát, xác định rõ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm, cơ cấu lại chức năng, nhiệm vụ của các phòng, khoa, trung tâm để phù hợp với các yêu cầu mới và tình hình thực tiễn của Trường; khắc phục triệt để tình trạng chồng chéo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn; thực hiện nguyên tắc một việc chỉ giao cho một đơn vị thuộc và trực thuộc Trường chủ trì thực hiện, chịu trách nhiệm chính, các đơn vị có liên quan phối hợp thực hiện; xác định rõ từng vị trí việc làm và tổng vị trí việc làm trong Trường; phân định rõ trách nhiệm giữa cá nhân và tập thể, đề cao vai trò, trách nhiệm cá nhân, nhất là người phụ trách lĩnh vực, người đứng đầu trong các đơn vị thuộc và trực thuộc Trường. Xây dựng và hoàn thiện cơ cấu tổ chức Trường phù hợp với sứ mệnh, tầm nhìn, chức năng, nhiệm vụ, quy mô phát triển; xây dựng mô hình quản trị Trường mang tính hệ thống theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu lực, hiệu quả; tổ chức lại các đơn vị chuyên môn một cách hợp lý; thành lập các cơ cấu tổ chức mới, hình thành các Trung tâm phù hợp với các yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo và nghiên cứu khoa học, hợp tác phát triển; phát triển các bộ môn, khoa theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, đa ngành, liên ngành, liên thông, kết nối bên trong và bên ngoài, đủ khả năng thực hiện chất lượng, hiệu quả các chức năng, nhiệm vụ, trách nhiệm được giao; triển khai kịp thời các chương trình, kế hoạch hoạt động của Trường tại đơn vị; chịu trách nhiệm về chuyên môn các ngành đào tạo được đảm nhận; đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, bảo đảm quyền tự chủ của các đơn vị thuộc và trực thuộc Trường, đặc biệt các đơn vị có tư cách pháp nhân [5].

Xác định rõ con người là trung tâm, xây dựng đội ngũ cán bộ là nhiệm vụ then chốt, cần rà soát, đánh giá đúng thực trạng và sắp xếp lại đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, viên chức, người lao động theo tiêu chuẩn vị trí việc làm, năng lực, khả năng, yêu cầu phát triển của Trường, nhất là sau khi sáp nhập 02 cơ sở đào tạo của ngành; có chính sách phát triển đội ngũ giảng viên kế cận, nhất là giảng viên tài năng trẻ, đủ năng lực, khả năng, ý thức trách nhiệm phát triển Trường trong giai đoạn mới. Bên cạnh đó, cần có chính sách thu hút, ưu đãi những giảng viên có năng lực phát triển thành giảng viên trình độ cao; thực hiện chính sách ưu đãi để thu hút những giảng viên, nghiên cứu viên có trình độ cao từ bên ngoài về công tác tại Trường; nâng mức khuyến khích, đãi ngộ giảng viên đi học nghiên cứu sinh trong và ngoài nước; xây dựng và phát triển đội ngũ giảng viên thỉnh giảng là các chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài ngành có kiến thức, kinh nghiệm, khả năng, tâm huyết và trách nhiệm tham gia đào tạo và nghiên cứu tại Trường; có chế độ, chính sách đặc thù với những ưu đãi đặc biệt phù hợp để thu hút đội ngũ chuyên gia, nhà khoa học có uy tín thực hiện những nhiệm vụ ưu tiên phát triển Trường [6]. Từng bước nâng cao thu nhập của công chức, viên chức, người lao động theo khả năng, kết quả hoạt động của Trường; quan tâm nâng cao chế độ đãi ngộ và các tiện nghi làm việc để công chức, viên chức, người lao động yên tâm công tác, phục vụ sự nghiệp phát triển Trường.

Hiện đại hóa, quản lý khai thác có hiệu quả cơ sở vật chất và tự chủ về tài chính

Đổi mới quản trị Trường theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp, tập trung nâng cao chất lượng, bảo đảm tính minh bạch, trách nhiệm giải trình và sự tham gia của mọi công chức, viên chức, người lao động; xây dựng cơ sở vật chất của Trường theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp, văn minh, đáp ứng yêu cầu phát triển, mở rộng quy mô, chất lượng đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học, quản lý giáo dục và hợp tác phát triển của cơ sở giáo dục đại học đạt chuẩn, phúc đáp các nhu cầu hoạt động của ngành Kiểm sát nhân dân được triển khai tại Trường.

Để từng bước tiến đến hiện đại, cần xây dựng Đề án chuyển đổi số của Trường hướng tới xây dựng đại học thông minh, trình các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt; nâng cấp cơ sở hạ tầng thông minh, hiện đại, liên thông; hiện đại hóa trang thiết bị phục vụ dạy và học, nghiên cứu khoa học, quản lý giáo dục, hợp tác phát triển; thực hiện từng bước chuyển đổi số trong các hoạt động của Trường, nhất là xây dựng và phát triển thư viện số dùng chung cùng với phát triển thư viện giấy; xây dựng và phát triển học liệu, tài nguyên số cùng với học liệu, tài nguyên giấy; xây dựng các phòng họp, phòng học thông minh, hiện đại, kết nối; xây dựng và thường xuyên hoàn thiện các phần mềm phục vụ giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học, quản lý giáo dục, hợp tác phát triển; nâng cao năng lực quản trị công nghệ thông tin; xây dựng cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số; bảo đảm nguồn kinh phí mua sắm bổ sung đầy đủ, kịp thời học liệu, tài liệu tham khảo phục vụ hoạt động của Trường. Đầu tư, cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất hiện có của Trường tại phường Dương Nội, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội đáp ứng nhu cầu phát triển Trường đến khi chuyển đến cơ sở mới. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ với lộ trình, kế hoạch cụ thể thực hiện Dự án đầu tư xây dựng cơ sở mới Trường Đại học Kiểm sát tại thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp, văn minh, đồng bộ, liên thông, đa chức năng, phù hợp với nhu cầu phát triển Trường, nhu cầu triển khai các hoạt động của ngành Kiểm sát nhân dân tại Trường [7], bao gồm: Nhà quản trị, điều hành; khu học đường; khu thực hành nghề luật; khu bồi dưỡng công chức, viên chức; trung tâm thông tin thư viện; khu ký túc xá; khu dịch vụ và văn hóa thể thao và các khu chức năng khác.

Để Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội trở thành cơ sở đào tạo, bồi dưỡng có chất lượng, uy tín cao trong lĩnh vực pháp luật, đòi hỏi phải áp dụng đồng bộ nhiều giải pháp cụ thể và phải có sự quyết tâm cao, nỗ lực rất lớn của tập thể lãnh đạo, viên chức, giảng viên Nhà trường trong triển khai thực hiện. Đồng thời, phải có sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện của lãnh đạo VKSND tối cao, nhất là về cơ chế để Trường vừa phát triển đúng theo tôn chỉ của một cơ sở giáo dục đại học, vừa thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị mà ngành giao cho.

Nguyễn Văn Khoát

VKSND huyện Tây Hòa (Phú Yên): Kháng nghị không cho bị cáo được hưởng treo, tăng bồi thường dân sự

(Kiemsat.vn) - Mới đây, VKSND tỉnh Phú Yên phối hợp với TAND cùng cấp mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án hình sự đối với Dương Văn Trừ (SN 1990, trú tại xã Hòa Mỹ Tây, huyện Tây Hòa, Phú Yên) về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang