Vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành, tử vong: Viện kiểm sát đề nghị mức án tử hình dành cho bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang

25/11/2022 17:17

(kiemsat.vn)
Chiều 25-11, phiên xử vụ bé gái 8 tuổi (V.A.) bị bạo hành tử vong ở Bình Thạnh (TP. Hồ Chí Minh) bước vào phần tranh luận, xét thấy bị cáo không có khả năng cải tạo, cần phải loại bỏ ra ngoài xã hội, đại diện Viện kiểm sát đã đề nghị tuyên phạt bị cáo Trang mức án tử hình về tội "Giết người", 2-3 năm tù về tội "Hành hạ người khác", tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang và bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái tại phiên toà. 

Đối với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi), cha ruột của bé V.A, đại diện VKSND TP. Hồ Chí Minh đề nghị HĐXX tuyên phạt mức án 2 - 3 năm tù về tội “Hành hạ người khác”, 4 - 5 năm tù về tội “Che giấu tội phạm”. Tổng hợp hình phạt là 6 - 8 năm tù.

Phát biểu quan điểm trước Tòa, đại diện Viện kiểm sát cho rằng không ai có quyền được bạo hành, đánh đập người khác nhất là đối với trẻ em. Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang vì mục đích đê hèn, vì không được gia đình Nguyễn Kim Trung Thái đồng ý cho kết hôn, không được người tình cho sinh con, nên trút sự ghen tức lên đầu bé V.A. Trang đã lấy lý do dạy dỗ cháu để hành hạ, chửi bới cháu V.A. Ngoài ra, Trang còn bắt cháu V.A cởi đồ rồi đánh đập cháu, nhốt cháu vào chuồng chó... Mặc dù cơ thể cháu có nhiều vết bầm tím, nhưng Trang vẫn tiếp tục đánh, dùng dây rút trói cháu V.A, vừa đánh vừa chửi bới, xỉ nhục cháu.

Cháu VA là trẻ nhỏ, có quyền được hưởng niềm vui, hạnh phúc, được quan tâm, yêu thương... nhưng cháu lại có cuộc sống bất hạnh, thiếu thốn tình cảm khi sống với cha, không có mẹ bên cạnh. Thái giao cho Trang chăm sóc bé nhưng vì động cơ đê hèn, Trang đã hành hạ cháu bất kể thời gian nào.

Đỉnh điểm ngày 22-12-2021, Trang đã đánh đập dã man, tàn nhẫn cháu 4 giờ liền khiến cháu tử vong. Khi mỏi tay thì đổi tay khác để đánh tiếp vào các vùng trọng yếu trên cơ thể. Khi cháu V.A không phản kháng, Trang vẫn đánh đập cho đến khi cháu bất tỉnh. Khi xem qua camera, Thái thấy Trang đánh V.A. nên gọi điện cho Trang bảo không được đánh nữa. Sau khi về nhà, thấy cháu bất tỉnh, đưa cháu đi bệnh viện cấp cứu xong Thái đã xóa toàn bộ dữ liệu camera.

Hành vi của Trang là dã man, tàn khốc. Bị cáo phạm tội hành hung trẻ em trong thời gian dài, liên tiếp, cần cách ly bị cáo ra khỏi xã hội. Do đó, đại diện Viện kiểm sát đề nghị tử hình đối với bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội "Giết người". 2-3 năm tội "Hành hạ người khác". Tổng hình phạt chung tử hình.

Đối với Nguyễn Kim Trung Thái, Viện kiểm sátcho rằng bị cáo biết Trang thường xuyên đánh đập, hành hạ cháu V.A. Tuy nhiên, Thái không can ngăn mà nhiều lần cùng Trang đánh nạn nhân. Khi cháu bé bất tỉnh, đi cấp cứu, Thái vì bao che cho tội phạm của Trang mà xóa tất cả dữ liệu trong camera. Do đó, đại diện Viện kiểm sát đề nghị tòa phạt 2-3 năm tù về tội "Hành hạ người khác", 4-5 năm tù về tội "Che giấu tội phạm". Tổng hình phạt chung là từ 6-8 năm tù.

Trong phần thẩm vấn công khai tại tòa, các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố của Viện kiểm sát. Trong đó, bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang trả lời “không lý giải được hành vi tàn nhẫn” khi được HĐXX thẩm vấn. Đồng thời, khi trình bày trước tòa hành vi phạm tội, Trang luôn khóc và cúi mặt. 

TAND TP. Hồ Chí Minh dựng rạp lớn rộng 600m2 và gắn màn hình LED lớn, đông đảo người dân ngồi kín khu vực trước màn hình truyền trực tiếp theo dõi phiên xét xử; đồng loạt tán thành khi nghe đại diện Viện kiểm sát đề nghị mức án đối với Trang và Thái.

UBKT Trung ương đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng

(Kiemsat.vn) - Trong các ngày 23 và 26/9/2022, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 20, tại kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật, đề nghị kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm

(Kiemsat.vn) - Trong các ngày 18 và 19/10, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 21. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang