Kiểm sát chặt chẽ việc lập hồ sơ đề nghị đặc xá năm 2022 tại Trại tạm giam Quân khu 1

27/07/2022 11:34

(kiemsat.vn)
Vừa qua, Đoàn công tác của VKSQS Quân khu 1 đã trực tiếp kiểm sát việc lập tài liệu, hồ sơ và tiến hành gặp, hỏi phạm nhân các nội dung liên quan đến công tác triển khai lập hồ sơ đề nghị đặc xá năm 2022 tại Trại tạm giam Quân khu 1.

Đoàn công tác VKSQS Quân khu 1 trực tiếp gặp, hỏi phạm nhân các nội dung liên quan đến công tác triển khai lập hồ sơ đề nghị đặc xá.

Trại tạm giam Quân khu 1 đã thực hiện tốt công tác niêm yết, phổ biến kịp thời, đảm bảo 100% phạm nhân đều được quán triệt đầy đủ nội dung Quyết định số 766/2022/QĐ-CTN của Chủ tịch nước và Hướng dẫn số 73/HĐTVĐX của Hội đồng tư vấn đặc xá theo quy định của pháp luật. Do đó, không có trường hợp phạm nhân khiếu nại, tố cáo xảy ra.

Qua công tác trực tiếp kiểm sát, có thể thấy Trại tạm giam Quân khu 1 đã thể hiện tính dân chủ, đảm bảo quyền lợi của phạm nhân trong việc tổ chức họp công khai để các phạm nhân được tự giới thiệu và tham gia bỏ phiếu kín, bình chọn phạm nhân đủ điều kiện đề nghị đặc xá.

Danh sách phạm nhân đủ điều kiện và không đủ điều kiện lập hồ sơ đề nghị đặc xá được cán bộ Trại tạm giam Quân khu 1 công bố công khai và giải thích rõ ràng; khẳng định chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước và truyền thống nhân đạo của dân tộc đối với những người phạm tội; khuyến khích họ hối cải, rèn luyện, trở thành người có ích cho xã hội.

Đoàn công tác VKSQS Quân khu 1 đánh giá cao việc quán triệt đầy đủ nội dung, thực hiện Quyết định số 766/2022/QĐ-CTN của Chủ tịch nước và Hướng dẫn số 73/HĐTVĐX của Hội đồng tư vấn đặc xá theo quy định của pháp luật của Trại tạm giam Quân khu 1. Đề nghị Ban Giám thị Trại tạm giam Quân khu 1 tiếp tục phát huy những kết quả đạt được để hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ trong thời gian tới.

100% các vụ án VKSND TP. Đà Nẵng truy tố đúng thời hạn, đúng tội danh

(Kiemsat.vn) - Sáng ngày 26/7/2022, VKSND TP. Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2022. Đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao dự và chỉ đạo Hội nghị.

Chương trình thiện nguyện ý nghĩa của VKSND tỉnh Quảng Nam nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ

(Kiemsat.vn) - Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022), công đoàn VKSND tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với TVN Team TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình thiện nguyện thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, có công với cách mạng thuộc hộ nghèo, cận nghèo tại Khu di tích lịch sử Nước Oa, xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang