100% các vụ án VKSND TP. Đà Nẵng truy tố đúng thời hạn, đúng tội danh

26/07/2022 20:11

(kiemsat.vn)
Sáng ngày 26/7/2022, VKSND TP. Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2022. Đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao dự và chỉ đạo Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị

Báo cáo tại Hội nghị cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2022, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP. Đà Nẵng đã được kiểm soát, các hoạt động xã hội mở cửa trở lại, tuy nhiên, tình hình vi phạm và tội phạm vẫn có những diễn biến phức tạp, số lượng tội phạm trên địa bàn có xu hướng tăng; số vụ án hôn nhân gia đình, tranh chấp ly hôn, nuôi con và chia tài sản chung vợ chồng cũng tăng so với cùng kỳ năm trước.

Với sự nỗ lực, cố gắng, tập thể lãnh đạo VKSND TP. Đà Nẵng đã lãnh đạo, chỉ đạo VKSND hai cấp TP. Đà Nẵng đoàn kết, thống nhất, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ, chỉ tiêu công tác được giao: Đã tiến hành thụ lý 1.161 tin báo, tố giác tội phạm; chủ động phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng thực hiện nhiều phiên toà rút kinh nghiệm, các phiên toà được Kiểm sát viên sử dụng công nghệ thông tin, trình chiếu tài liệu, chứng cứ về sơ đồ, bản ảnh, biên bản khám nghiệm hiện trường; biên bản khám nghiệm các phương tiện liên quan đến vụ tai nạn, kết luận giám định pháp y tử thi,lời khai của các bị can trong quá trình điều tra...; chủ động ban hành các văn bản yêu cầu điều tra, các kiến nghị phòng ngừa tội phạm gửi đến Cơ quan điều tra; truy tố đúng thời hạn và truy tố đúng tội danh; chủ động phối hợp với Cơ quan Thi hành án dân sự giải quyết dứt điểm những vụ việc phức tạp…

Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Quang Dũng ghi nhận và biểu dương những kết quả mà VKSND TP. Đà Nẵng đạt được trong 6 tháng đầu năm 2022.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Quang Dũng đề nghị, VKSND TP. Đà Nẵng tiếp tục phát huy những thành tích đạt được; tăng cường công tác chỉ đạo điều hành, công tác bồi dưỡng nghiệp vụ bằng nhiều hình thức như tự đào tạo, tham gia các buổi tập huấn, các thông báo rút kinh nghiệm của Viện kiểm sát cấp trên, tăng cường công tác kháng nghị phúc thẩm... Cần xác định việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin tiếp tục là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị trong 6 tháng cuối năm. Đồng thời, tiếp tục phối hợp với Cơ quan tương trợ tư pháp thành phố giải quyết các vụ án có liên quan đến yếu tố nước ngoài; tiếp tục làm tốt vai trò chủ trì trong thực hiện Quy chế số 01, thực hiện hiệu quả công tác phối hợp với Ban Nội chính, Ban Tuyên giáo, Ủy ban kiểm tra và các cơ quan giúp việc của Thành ủy; thường xuyên phối hợp phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong việc tham gia giám sát các hoạt động tư pháp...

Infographic: Những đối tượng nào đã bị khởi tố trong vụ án "Đưa hối lộ, nhận hối lộ" xảy ra tại Cục Lãnh sự?

(Kiemsat.vn) - Liên quan đến vụ án "Đưa hối lộ, nhận hối lộ" xảy ra tại Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao, đến nay đã có 16 bị can bị khởi tố. Trong đó có 1 quan chức cấp Bộ, 4 quan chức cấp vụ thuộc Bộ Ngoại giao, Bộ Công an.

Viện cấp cao 2: Chú trọng công tác tiếp công dân và giải quyết đơn khiếu nại tố cáo

(Kiemsat.vn) - Chiều ngày 26/7, VKSND cấp cao tại Đà Nẵng (Viện cấp cao 2) đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2022. Đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao dự và chỉ đạo Hội nghị.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang