Kon Tum: Chủ tịch UBND huyện Kon Plông bị đề nghị cách hết chức vụ trong Đảng

25/08/2022 15:46

(kiemsat.vn)
Chiều 24/8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum đã họp bất thường để thảo luận, bỏ phiếu, xử lý đối với ông Đặng Thanh Nam, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Kon Plông vì liên quan đến một số sai phạm trong lĩnh vực đất đai.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum thống nhất cách hết chức vụ trong Đảng đối với ông Đặng Thanh Nam, Chủ tịch UBND huyện Kon Plông vì liên quan đến việc UBND huyện Kon Plông làm dự án biệt thự trên đất rừng do ông Nam ký Quyết định giao đất không qua đấu giá quyền sử dụng đất.

Trước đó, như phản ánh của Kiemsat.vn, ông Đặng Thanh Nam - Chủ tịch UBND huyện Kon PLông, tại buổi trò chuyện cà phê sáng hàng tuần với doanh nghiệp, đã “bật mí” với cộng đồng cà phê sáng: Khi đi làm việc phải có phong bì, phong bao thì công việc mới thông và bản thân ông cũng phải sử dụng “chiêu” đó mới được việc.

Trước đó, ngày 30/09/2019, UBND huyện Kon Plông đã ban hành Nghị quyết bổ sung danh mục và phê duyệt lần lượt chủ trương đầu tư Dự án khai thác quỹ đất khu biệt thự và đồ án quy hoạch chi tiết (tỉ lệ 1/500) biệt thự trên đất rừng. Dự án có tổng diện tích hơn 21ha. Trong đó, diện tích đất dự kiến sẽ phân lô, bán đấu giá gần 4ha, đất xây dựng cơ sở hạ tầng và đất khác trên 17ha, được quy hoạch tại các khoảnh 8, 13, 14 tiểu khu 483A, thuộc tổ dân phố 4, thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. 

Tháng 5/2021, UBND huyện Kon Plông có tờ trình gửi UBND tỉnh Kon Tum, Sở Tài nguyên và Môi trường xin chuyển mục đích sử dụng đất trong Dự án. Tổng diện tích xin chuyển mục đích sử dụng đất là hơn 6,3ha, trong đó diện tích đất xin chuyển sang đất ở đô thị là 3,9ha, diện tích đất làm đường giao thông là 2,3ha.

Tuy nhiên do có sự khác nhau về hiện trạng rừng qua các thời điểm và chưa được làm rõ, nên Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum trả hồ sơ xin chuyển mục đích sử dụng đất của UBND huyện Kon Plông.

UBND huyện Kon Plông làm dự án khu biệt thự trên đất rừng.

Mặc dù chưa được các cấp có thẩm quyền cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất, nhưng UBND huyện Kon Plông vẫn cho thực hiện dự án; trong đó, ông Đặng Thanh Nam, Chủ tịch UBND huyện Kon Plông có liên quan đến việc giao đất các khu biệt thự không qua đấu giá.

Ngay sau đó, UBND tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo các cơ quan chức năng thanh tra toàn diện Dự án khai thác quỹ đất khu biệt thự phía bắc trung tâm huyện Kon Plông và kiểm tra việc UBND huyện Kon Plông giao đất xây biệt thự không qua đấu giá đối với 5 lô đất tại thị trấn Măng Đen.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum đã thống nhất quan điểm xử lý kỷ luật tổ chức đảng và Đảng viên sai phạm, kiên quyết xử lý theo đúng quy định, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, sai phạm đến đâu, xử lý đến đó, kết luận từng nội dung vi phạm và quyết định kỷ luật theo quy định của Đảng với tinh thần "Thận trọng, nghiêm minh, công tâm và khách quan"./.

Bắt 02 Tổng Giám đốc liên quan đến sai phạm xảy ra tại Saigon Co.op

(Kiemsat.vn) - Công an TP. Hồ Chí Minh vừa bắt tạm giam 02 đối tượng để điều tra do có liên quan đến vụ án “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op).

Kỷ luật cảnh cáo Giám đốc CDC tỉnh Bến Tre và 4 thuộc cấp do có nhiều sai phạm trong mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế

(Kiemsat.vn) - Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bến Tre vừa có quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối 5 cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) do có liên quan đến sai phạm trong việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế gây thiệt hại gần 3,5 tỷ đồng của Nhà nước.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang