VKSND TP. Hải Dương: Kiểm sát việc tiêu hủy vật chứng pháo nổ trước dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

29/01/2022 14:36

(kiemsat.vn)
Để đảm bảo an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, vừa qua, Hội đồng tiêu hủy vật chứng do Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP. Hải Dương chủ trì đã tiến hành tiêu hủy 89 kg pháo nổ là vật chứng trong 06 vụ án Tàng trữ, vận chuyển hàng cấm xảy ra trên địa bàn thành phố trong hai tháng vừa qua.

Tham gia Hội đồng tiêu hủy có đại diện các cơ quan trên địa bàn TP. Hải Dương: Công an, Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân, Chi cục Thi hành án dân sự, phòng Tài nguyên Môi trường thành phố và đại diện chính quyền địa phương. Với tư cách là thành viên của Hội đồng, đại diện Viện kiểm sát nhân dân đã cử Kiểm sát viên tham gia kiểm sát hoạt động tiêu hủy toàn bộ số pháo trên.

89 kg pháo nổ được ngâm vào nước để tiêu hủy.

Toàn bộ 89 kg pháo nổ được tiêu hủy theo hình thức ngâm vào nước cho đến khi thuốc pháo ngậm đủ nước làm mất tính năng nổ; không còn khả năng sử dụng và tái chế, sau đó đưa pháo đến bãi rác để chôn lấp phủ kín. Quá trình thực hiện, Kiểm sát viên đã kiểm sát chặt chẽ, đảm bảo trình tự, thủ tục tiêu hủy vật chứng là pháo nổ đúng theo quy định. Việc tiêu hủy vật chứng được thực hiện đúng trình tự, thủ tục theo quy định tại Điều 7 Nghị định số 137/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo.

Trong thời gian tới, Viện kiểm sát nhân dân TP. Hải Dương sẽ phối hợp với Tòa án nhân dân cùng cấp đưa ra xét xử các vụ án về pháo nổ nhằm xử lý nghiêm minh các đối tượng phạm tội, đồng thời tuyên truyền và giáo dục ý thức chấp hành pháp luật trong quần chúng nhân dân, góp phần đấu tranh có hiệu quả với các hành vi phạm tội này.

Mô hình “Loa tuyên truyền lưu động” tại VKSND huyện Kông Chro

(Kiemsat.vn) - Mô hình “Loa tuyên truyền lưu động” được coi là một trong những kênh tuyên truyền hiệu quả và thiết thực đang được VKSND huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai triển khai thực hiện.

Hà Nội kỷ luật, khai trừ Đảng hàng loạt cán bộ 9 bệnh viện

(Kiemsat.vn) - Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội xem xét, xử lý trách nhiệm, xử lý kỷ luật đối với các tổ chức đảng, đảng viên tại Đảng bộ 9 bệnh viện; thi hành kỷ luật một số tập thể, cá nhân; khai trừ đảng đối với 8 đồng chí…
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang