Lên mạng lừa bán thuốc trị nám, lừa luôn của khách hàng hơn 800 triệu đồng

28/01/2022 14:50

(kiemsat.vn)
Với chiêu thức chuyên kinh doanh thuốc trị nám da gia truyền trên mạng, các đối tượng đã sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi lừa đảo chiếm đoạt 826 triệu đồng của khách hàng.

Các đối tượng (từ trái qua phải): Phạm Quang Tuân, Chu Văn Tuấn và Nguyễn Thị Xuyên.

Ngày 26/01/2022, VKSND dân huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với Chu Văn Tuấn (sinh năm 1998, trú tại xã Lương Phong, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang); Phạm Quang Tuân (sinh năm 1997, trú tại xã Minh Quang, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội) và Nguyễn Thị Xuyên (sinh năm 1993, trú tại xã Trực Khang, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Đồng thời phê chuẩn Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Chu Văn Tuấn và Phạm Quang Tuân.

Trước đó, Công an huyện Can Lộc nhận được đơn trình báo của bà Trần Thị X (sinh năm 1960, trú tại xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc) với nội dung: Tháng 10/2020, bà X liên hệ với tài khoản facebook “Lưu Thị Ngọc” chuyên kinh doanh thuốc trị nám da gia truyền để mua sản phẩm. Qua không gian mạng, bà X đã bị các đối tượng không rõ danh tính sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi lừa đảo chiếm đoạt hơn 826 triệu đồng.

Sau khi tiếp nhận sự việc, xác định vụ việc có tính chất nghiêm trọng, phức tạp, Công an huyện Can Lộc đã lập chuyên án đấu tranh, làm rõ. Quá trình thu thập chứng cứ, ngày 24/01/2022, Ban chuyên án quyết định phá án, đồng loạt bắt giữ 3 đối tượng trên.

Cán bộ điều tra lấy lời khai của Chu Văn Tuấn tại trụ sở Công an.

Qua điều tra, các đối tượng khai nhận đã lợi dụng danh nghĩa nhân viên công ty kinh doanh mỹ phẩm, tư vấn bán sản phẩm trị nám cho bà Trần Thị X với những lời hứa hẹn về các ưu đãi đi kèm và nếu sản phẩm không hiệu quả, khách hàng sẽ được hoàn lại tiền. Bằng thủ đoạn này, các đối tượng đã chiếm đoạt của bà X tổng số tiền là 381 triệu đồng.

Không dừng lại ở đó, khi bị hại yêu cầu trả lại tiền, các đối tượng tiếp tục vẽ ra các kịch bản làm thủ tục hoàn tiền như phí thẩm định hồ sơ, trục trặc trong giao dịch, phí làm hồ sơ rút tiền… Do nhẹ dạ, cả tin nên bị hại đã tiếp tục chuyển thêm 445 triệu đồng cho các đối tượng.

Được biết, các đối tượng sử dụng dịch vụ ship cod để giao nhận tiền, hàng; dùng tên giả, sim rác để liên hệ và thường xuyên thay đổi nơi cư trú,…

Đấu tranh mở rộng vụ án, cơ quan chức năng phát hiện ổ nhóm này đang tiến hành lừa đảo nhiều bị hại khác trên địa bàn cả nước.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc đang tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật./.

Infographic: Quy định mới về giám định tư pháp trong lĩnh vực xây dựng

(Kiemsat.vn) - Bộ Xây dựng vừa ban hành Thông tư số 17/2021/TT-BXD quy định một số nội dung về hoạt động giám định tư pháp trong lĩnh vực xây dựng. Thông tư mới có hiệu lực thi hành từ ngày 05/02/2022 và thay thế Thông tư số 04/2014/TT-BXD.

Kon Tum: Những bất thường trong hoạt động đấu thầu cung cấp sách và trang thiết bị trường học

(Kiemsat.vn) - Đấu thầu mua sắm trang thiết bị y tế và giáo dục đang là vấn đề nóng trong thời gian qua khi khi các cơ quan chức năng có thẩm quyền phát hiện hàng loạt những dấu hiệu sai phạm và đã tiến hành khởi tố nhiều vụ án hình sự. Hiện dư luận cũng đang có nhiều ý kiến xung quanh hoạt động đấu thầu có nhiều bất thường của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum với những gói thầu cung cấp sách và trang thiết bị trường học.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang