VKSND TP Hà Nội trực tiếp kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm

03/10/2020 08:12

(kiemsat.vn)
Ngày 02/10/2020, Phòng 3- VKSND TP Hà Nội tiến hành kiểm sát trực tiếp việc tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố về án tham nhũng, kinh tế, chức vụ của Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03) - Công an TP Hà Nội, thời điểm từ ngày 01/12/2019 đến ngày 30/8/2020.

Đồng chí Nguyễn Thanh Lâm, Phó Trưởng Phòng 3 VKSND TP Hà Nội công bố Quyết định và Kế hoạch trực tiếp kiểm sát

Đoàn kiểm sát do đồng chí Trần Quyết Chiến, Trưởng Phòng 3 làm Trưởng đoàn cùng một số Lãnh đạo, Kiểm sát viên của đơn vị.

Về phía Công an thành phố Hà Nội có đồng chí Phùng Anh Lê, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Trưởng Phòng Cảnh sát kinh tế; các đồng chí Lãnh đạo các Đội cùng các Điều tra viên thuộc Cơ quan CSĐT - Công an thành phố Hà Nội.

Qua trực tiếp kiểm tra sổ sách, hồ sơ, tài liệu, Đoàn kiểm sát nhận thấy: Phòng PC03 - Công an TP Hà Nội đã làm tốt công tác tiếp nhận, giải quyết giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố về án tham nhũng, kinh tế, chức vụ thuộc thẩm quyền; sổ sách ghi chép đầy đủ, rõ ràng, đúng theo quy định. Phòng PC03- Công an TP Hà Nội đã phối hợp chặt chẽ với VKSND cùng cấp trong giải quyết giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, đảm bảo khách quan, có căn cứ và đúng quy định của pháp luật.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Đoàn kiểm sát đã chỉ ra một số tồn tại, vi phạm của Cơ quan CSĐT trong quá trình thụ lý, giải quyết giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và giải quyết khiếu nại, tố cáo như: Không thực hiện việc thông báo bằng văn bản về kết quả tiếp nhận giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm cho VKS, vi phạm về tiếp nhận nguồn tin, một số trường hợp Cơ quan điều tra chậm ra quyết định phân công Điều tra viên thụ lý, giải quyết nguồn tin. Đoàn kiểm sát đã đóng góp trực tiếp tại buổi làm việc để Cơ quan điều tra khắc phục, sau đó sẽ ban hành kết luận.

Đồng chí Phùng Anh Lê, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Trưởng Phòng PC03 đọc báo cáo kết quả thực hiện công tác

Đồng chí Phùng Anh Lê, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Trưởng PC03 - Công an thành phố Hà Nội đã nghiêm túc tiếp thu ý kiến của Đoàn kiểm sát; trong thời gian tới sẽ chỉ đạo các đồng chí cán bộ, Điều tra viên đẩy nhanh tiến độ giải quyết tin báo về tham nhũng, kinh tế, chức vụ; thực hiện nghiêm túc các quy định của BLTTHS và các văn bản hướng dẫn thi hành, nhằm không để xảy ra oan, sai, bỏ lọt tội phạm.

Bắc Giang: Tập huấn kỹ năng tranh tụng, đối đáp xử lý tình huống tại phiên toà hình sự

(Kiemsat.vn) - Vừa qua, VKSND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tới các VKSND trong toàn tỉnh, tập huấn kỹ năng nghiên cứu hồ sơ, tài liệu, tổng hợp đánh giá chứng cứ trong vụ án hình sự và kỹ năng tranh tụng, đối đáp xử lý tình huống tại phiên toà hình sự. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Hùng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Giang.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: Đảng bộ Hà Nội phải nhìn xa hơn nữa

(Kiemsat.vn) - Hà Nội chưa khi nào có được quy mô, vị thế, tầm vóc và cơ hội phát triển như bây giờ, nhưng yêu cầu đặt ra đối với Hà Nội cũng phải cao hơn với các địa phương khác. Đảng bộ Hà Nội cần phải có tầm nhìn không chỉ là một hay vài nhiệm kỳ, mà phải nhìn xa hơn nữa, với những cách làm, bước đi phù hợp, tận dụng tối đa những thời cơ, vận hội, huy động được nguồn lực tổng hợp để phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang