Chia sẻ hơi ấm tình người

12/10/2020 08:13

(kiemsat.vn)
Nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày Vì người nghèo Việt Nam (16/10/2000-16/10/2020), ngày 11/10/2020, Chi hội Cựu chiến binh Việt Nam tại VKSND cấp cao tại Hà Nội (VC1) và Đoàn thanh niên VC1 phối hợp với UBND huyện Na Hang, phòng giáo dục huyện Na Hang và một số nhà hảo tâm đã tổ chức trao quà ủng hộ giáo viên và học sinh tại hai điểm trường bản Tàm và bản Nà Sảm thuộc xã vùng cao Sơn Phú, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang.

Đồng chí Lê Song Lê đại diện Chi hội Cựu chiến binh Việt Nam tại VC1 trao quà cho các em học sinh tại điểm trường Nà Sảm

Qua nắm bắt tình hình từ Lãnh đạo và cơ quan quản lý giáo dục của tỉnh Tuyên Quang, UBND huyện Na Hang, được biết, hiện hai điểm trường bản Tàm và bản Nà Sảm thuộc xã Sơn Phú là điểm trường vùng cao, cách xa trung tâm xã và trong năm nay chưa có đơn vị, cá nhân nào tài trợ.

Đại diện Đoàn thanh niên VKSND cấp cao tại Hà Nội trao quà cho các em học sinh tại điểm trường tiểu học Sơn Phú

Đa số học sinh là người dân tộc thiểu số vùng cao. Các gia đình đều thuộc diện hộ nghèo đều thuộc diện di dân đến vùng đất mới khi Nhà nước giải phóng mặt bằng để xây dựng Nhà máy thủy điện Na Hang. Hiện các điểm trường này cũng chưa có điện thắp sáng, đường đến trường còn gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại của giáo viên và học sinh.

Đoàn trao quà cho các em học sinh tại điểm trường Nà Sảm

Phát biểu tại buổi trao quà, Đồng chí Lê Song Lê, Kiểm sát viên cao cấp, Phó Viện trưởng Viện hành chính (Viện 3) VC1, Đại diện Chi hội Cựu chiến binh Việt Nam tại VC1 gửi lời cám ơn tới Ban giám hiệu nhà trường và các thầy cô giáo đã chia sẻ thông tin về hoàn cảnh sống, học tập của các em học sinh; tạo điều kiện để đoàn có được cơ hội về thăm và tặng quà cho các cháu.

Đồng chí Lê Song Lê phát biểu tại buổi trao quà

Đồng chí hi vọng những món quà sẽ làm giảm bớt những khó khăn vật chất mà các em đang gặp phải và chuyển đến các em học sinh những giá trị tinh thần, giá trị sống lành mạnh; sự thông cảm sâu sắc, chia sẻ hơi ấm tình người, lá lành đùm lá rách của người Việt Nam ta.

Tại buổi trao quà, đồng chí Lê Song Lê cũng gửi lời chúc các thầy cô giáo mạnh khỏe, thành công trong sự nghiệp giáo dục, hạnh phúc trong cuộc sống. Chúc các cháu học sinh vui, khỏe, học tập tiến bộ không ngừng, dành nhiều danh hiệu thi đua mà nhà trường đang mong đợi.

Viện trưởng VKSND tỉnh Hòa Bình tái đắc cử Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Hòa Bình, nhiệm kỳ 2020-2025

(Kiemsat.vn) - Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Hòa Bình lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 có 347 đại biểu đại diện cho trên 67.000 đảng viên của Đảng bộ tỉnh Hòa Bình đã diễn ra trong 03 ngày, từ ngày 01-03/10/2020 tại Cung văn hóa tỉnh Hòa Bình. Đồng chí Lại Anh Tuấn, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình tái đắc cử Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Hòa Bình.

Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí tiếp xúc cử tri tại thành phố Hồ Chí Minh

(Kiemsat.vn) - Ngày 11/10/2020, đồng chí Lê Minh Trí, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tối cao đã có buổi tiếp xúc cử tri tại thành phố Hồ Chí Minh trước kỳ họp thứ 10 - Quốc hội khoá XIV.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang