Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí tiếp xúc cử tri tại thành phố Hồ Chí Minh

11/10/2020 17:26

(kiemsat.vn)
Ngày 11/10/2020, đồng chí Lê Minh Trí, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tối cao đã có buổi tiếp xúc cử tri tại thành phố Hồ Chí Minh trước kỳ họp thứ 10 - Quốc hội khoá XIV.

Viện trưởng Lê Minh Trí phát biểu với cử tri

Tham dự buổi tiếp xúc có thành viên Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 4, đại diện các cơ quan ban ngành trên địa bàn cùng đông đảo cử bà con cử tri các quận 5, 10 và 11  thành phố Hồ Chí Minh.

Thành viên Tổ đại biểu Quốc hội

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Huỳnh Thành Đạt thay mặt Tổ đại biểu báo cáo với cử tri chương trình làm việc của kỳ họp thứ 10 - Quốc hội khoá XIV dự kiến khai mạc vào ngày 19/10/2020, kéo dài 18 ngày và được tổ chức thành 02 đợt, trong đó kết hợp giữa họp trực tuyến và họp tập trung. Về nội dung chương trình làm việc, Quốc hội khoá XIV sẽ nghe trình bày các tờ trình, báo cáo (kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước; tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân, kết quả giám sát việc kiến nghị của cử tri; báo cáo về 04 dự án Luật trình Quốc hội cho ý kiến); thảo luận 06 dự án Luật, 01 dự thảo Nghị quyết trình thông qua; thảo luận các báo cáo về công tác tư pháp. Ngoài ra Quốc hội khoá XIV cũng tiến hành hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn.

Cử tri tham dự buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, các thành viên Tổ đại biểu Quốc hội khu vực bầu cử số 4 đã nghe tổng cộng 09 ý kiến của cử tri các quận về các vấn đề đang được đông đảo người dân thành phố quan tâm. Đặt biệt là các nội dung liên quan đến công tác giáo dục và chất lượng sách giáo khoa; chế độ y tế và bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; thực trạng giao thông và các giải pháp cải thiện; những kết quả đáng khích lệ trong công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng hiện nay của Đảng và nhà nước, cũng như ý kiến đóng góp để hoạt động này tiến hành đạt được nhiều hiệu quả hơn nữa…

Cử tri tham gia đóng góp ý kiến

Thay mặt Tổ đại biểu Quốc hội khu vực bầu cử số 4, thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi tiếp xúc, Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí bày tỏ lòng biết ơn đến đông đảo cử tri các quận đã nhiệt tình tham gia buổi tiếp xúc và đóng góp nhiều ý kiến thiết thực quý báu, qua đó giúp thành viên Tổ đại biểu thực thi chức trách của mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu Quốc hội.

Đối với những vấn đề tồn tại của xã hội đang gây bức xúc trong dư luận, Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí cho rằng ngoài những yếu kém phải nghiêm túc nhìn nhận và khắc phục, chúng ta cũng cần ghi nhận những kết quả tích cực liên quan đến hình ảnh đất nước như hiệu quả công tác đấu tranh chống tham nhũng, kết quả phòng chống dịch Covid-19, đời sống kinh tế xã hội Việt Nam ngày càng khởi sắc hơn…, qua đó đánh giá đúng về những nỗ lực của cả hệ thống chính trị trong việc xây dựng một đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp. “Hiện nay chúng ta đang có cơ đồ mà trước đây chưa bao giờ có!”, Viện trưởng Lê Minh Trí trích lời của đồng chí Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khi nói về vần đề này.

Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí trao đổi với cử tri quận 5 bên lề buổi tiếp xúc

Liên quan đến ý kiến của cử tri về hoạt động chống tham nhũng, Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí một lần nữa khẳng định chúng ta đang làm và sẽ tiếp tục làm. Ông hy vọng cử tri tiếp tục ủng hộ Đảng và nhà nước trong công cuộc đấu tranh vốn rất cam go này; cũng như mong muốn bà con hiểu được rằng đây là mục tiêu lớn nhưng rất khó khăn, chống tham nhũng luôn đi cùng áp lực bảo vệ quyền con người nên khi tiến hành phải hết sức thận trọng, yêu cầu đặt ra là đảm bảo hiệu quả nhưng đồng thời không được sai sót và trên hết phải tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật.

Đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao cam kết ghi nhận và tiếp thu đầy đủ ý kiến của cử tri tại buổi tiếp xúc lần này, nhất là các kiến nghị vốn đã kéo dài, để phân loại và sớm chuyển đến các cơ quan hữu quan xem xét giải quyết./.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang