VKSND tỉnh Sơn La phối hợp tổ chức tuyên truyền pháp luật tại cơ sở

20/05/2024 15:32

(kiemsat.vn)
Ngày 19/5/2024, VKSND tỉnh Sơn La phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Sơn La và cùng các cơ quan huyện Thuận Châu: VKSND - Ủy ban MTTQ - Công an tổ chức chương trình tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và tặng quà cho người có uy tín, bà con hộ nghèo tại Nhà văn hóa bản Mện, xã Chiềng Ngàm, huyện Thuận Châu.

Đông đảo bà con nhân dân, cán bộ, công chức và Ban quản lý các bản tham gia buổi tuyên truyền tại Nhà văn hóa bản Mện, xã Chiềng Ngàm.

Buổi tuyên truyền đã thu hút hơn 200 lượt người dự, là cán bộ, công chức, Ban quản lý các bản và nhân dân trên địa bàn xã Chiềng Ngàm. Các Báo cáo viên đã phổ biến, truyền đạt về các chủ đề: Phòng, chống và kiểm soát ma túy; phòng, chống tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng; nội dung những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024; Luật Lực lượng tham gia đảm bảo an ninh, trật tự ở cơ sở. Nội dung tuyên truyền phù hợp, cần thiết và sát với thực tiễn tại địa bàn, được các Báo cáo viên truyền tải ngắn gọn, dễ hiểu.

Đồng chí Phạm Thu Hà, Kiểm sát viên trung cấp thuộc Phòng 9, VKSND tỉnh Sơn La tuyên truyền những điểm mới của Luật đất đai năm 2024.

Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024), Đoàn đã tặng 32 phần quà cho người có uy tín, bà con hộ nghèo với tổng giá trị 16 triệu đồng. Chương trình có ý nghĩa thiết thực, động viên về tinh thần giúp bà con nhân dân xã ngày càng phát triển hơn về đời sống và nhận thức, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, phòng ngừa các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội tại địa phương...

Đoàn trào tặng những phần quà đến bà con hộ nghèo tại xã Chiềng Ngàm.

Kinh nghiệm xây dựng sơ đồ tư duy báo cáo án hình sự

(Kiemsat.vn) - Báo cáo án hình sự thông qua sơ đồ tư duy là công cụ minh họa, trình chiếu tại cuộc họp như một bức tranh tổng thể của vụ án hình sự, chỉ ra mối liên kết giữa các thông tin, sự kiện, vấn đề chính, cũng như nhận dạng và tìm ra bản chất của vấn đề cần làm rõ trong vụ án một cách logic, chính xác và hiệu quả; giúp cho lãnh đạo tiếp cận và nắm bắt vụ án nhanh, đầy đủ, toàn diện.

Bảo đảm hiệu quả cơ chế kiểm soát quyền lực trong Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam

(Kiemsat.vn) - Để bảo đảm sự vận hành của cơ chế kiểm soát quyền lực nhà nước hiệu quả, đúng mục đích, chống lạm quyền, cần xác định các điều kiện bảo đảm, trong đó nhấn mạnh về sự lãnh đạo của Đảng và vấn đề hoàn thiện hệ thống pháp luật, tạo cơ chế pháp lý cần và đủ để các cơ quan nhà nước kiểm soát lẫn nhau trong việc thực hiện quyền lập pháp, hành pháp và tư pháp, người dân kiểm soát được việc thực hiện quyền lực của các cơ quan này…
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang