VKSND tỉnh Hòa Bình tổ chức thành công cuộc thi “Viết dự thảo bài và trình bày bài phát biểu của KSV tại phiên tòa sơ thẩm” năm 2021

12/10/2021 18:52

(kiemsat.vn)
Vừa qua, VKSND tỉnh Hòa Bình tổ chức cuộc thi “Viết dự thảo bài và trình bày bài phát biểu của Kiểm sát viên tại phiên tòa sơ thẩm” bằng hình thức trực tuyến.

Chủ trì tại điểm cầu VKSND tỉnh Hòa Bình có đồng chí Lại Anh Tuấn, Viện trưởng VKSND tỉnh Hòa Bình, Trưởng ban tổ chức cuộc thi; các đồng chí trong Ban tổ chức, các Ban, bộ phận giúp việc cho Ban tổ chức cuộc thi và các thí sinh tham gia cuộc thi tại VKSND tỉnh Hòa Bình. Tại điểm cầu của VKSND cấp huyện có các đồng chí Lãnh đạo Viện và các thí sinh tham dự cuộc thi.

Đồng chí Lại Anh Tuấn, Viện trưởng VKSND tỉnh Hòa Bình phát biểu khai mạc Cuộc thi.

Phát biểu khai mạc cuộc thi, đồng chí Lại Anh Tuấn, Viện trưởng VKSND tỉnh Hòa Bình, Trưởng ban tổ chức cuộc thi chỉ rõ, việc tổ chức cuộc thi là một hình thức tự đào tạo, nhằm thúc đẩy phong trào tự học tập, nghiên cứu, nắm vững các quy định của pháp luật về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Viện kiểm sát nhân dân theo quy định của Luật tổ chức Viện kiểm sát và các Luật, Bộ luật khác có liên quan đồng thời áp dụng các luật vào thực tiễn đạt kết quả cao.

Thông qua cuộc thi, Ban tổ chức sẽ lựa chọn được các Kiểm sát viên tiêu biểu về trình độ chuyên môn và kỹ năng nghiệp vụ, để tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng, tạo nguồn quy hoạch, bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo, quản lý và chức danh tư pháp, đồng thời, có thêm cơ sở để đánh giá chất lượng đội ngũ Kiểm sát viên đang công tác trong ngành, nhất là lĩnh vực kiểm sát việc giải quyết vụ, việc dân sự, vụ án hành chính, từ đó có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cho phù hợp. Đồng thời, kết quả cuộc thi của cá nhân và đơn vị là một trong những căn cứ để nhận xét đánh giá, phân loại công chức và bình xét thi đua, khen thưởng năm 2021.

Các thí sinh tham gia cuộc thi.

Với tinh thần làm việc khẩn trương và nghiêm túc, Ban tổ chức cuộc thi đã chọn ra được 02 tập thể đạt thành tích xuất sắc và 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba cùng nhiều giải thưởng khác (đối với cá nhân) nhằm đánh giá và động viên khích lệ các đơn vị và thí sinh tham gia cuộc thi.

Đồng chí Cao Viết Lực, Phó viện trưởng VKSND tỉnh Hòa Bình trao giấy khen cho các thí sinh.

Phát biểu bế mạc cuộc thi, đồng chí Cao Viết Lực, Phó viện trưởng VKSND tỉnh Hòa Bình, Phó Ban tổ chức cuộc thi biểu dương tinh thần trách nhiệm của các thí sinh tham gia cuộc thi, và đánh giá, các thí sinh tham gia đã chú trọng, dành thời gian nghiên cứu và đầu tư cho cuộc thi, bài phát biểu tham gia cuộc thi đã đánh giá đầy đủ việc tuân theo pháp luật tố tụng của Tòa án, của Hội đồng xét xử và của những người tham gia tố tụng và đề xuất hướng giải quyết nội dung vụ án.

Qua cuộc thi, Lãnh đạo VKSND 2 cấp tỉnh Hòa Bình mong muốn cán bộ, Kiểm sát viên cần tiếp tục trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ nghiệp vụ, rèn luyên kỹ năng để đáp ứng tốt hơn nữa yêu cầu nhiệm vụ được giao./.         

Nữ Kiểm sát viên tận tâm với công việc

(Kiemsat.vn) - Đó là cảm nhận của một đồng nghiệp đã gắn bó công tác cùng chị Phạm Thị Hương trong thời gian qua tại Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương.

Nữ Viện trưởng VKSND huyện vùng cao tiêu biểu, nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

(Kiemsat.vn) - Hơn 31 năm gắn bó với ngành Kiểm sát nhân dân, chị Hà Thị Xuân Mai, Ủy viên BCH Huyện ủy Trạm Tấu, Viện trưởng VKSND huyện Trạm Tấu vẫn hàng ngày âm thầm góp sức cho công cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang