Nữ Kiểm sát viên tận tâm với công việc

02/10/2021 11:14

(kiemsat.vn)
Đó là cảm nhận của một đồng nghiệp đã gắn bó công tác cùng chị Phạm Thị Hương trong thời gian qua tại Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương.

Chị Phạm Thị Hương sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng, bố là thương binh, đã bỏ lại một phần xương máu trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Phát huy truyền thống của gia đình, sau khi tốt nghiệp trường Đại học Luật Hà Nội, chị tham gia ứng tuyển và nhận công tác tại Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương từ năm 2011 đến nay.

Chị Phạm Thị Hương, Kiểm sát viên sơ cấp VKSND huyện Bình Giang

Với nhiều cố gắng, nỗ lực trong phấn đấu, công tác, năm 2015, chị được Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao bổ nhiệm chức danh Kiểm sát viên sơ cấp. Trong quá trình công tác được Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Giang phân công thực hành quyền công tố, kiểm sát việc giải quyết nguồn tin về tội phạm, kiểm sát tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự, kiểm sát giải quyết các vụ án hình sự và một số nhiệm vụ khác.

Với đặc thù công việc được phân công, hàng ngày phải trực tiếp làm việc với Cơ quan điều tra, kiểm sát tại nhà tạm giữ nhưng chị luôn sắp xếp công việc hợp lý, khoa học để hoàn thành khối lượng lớn công việc, kịp thời báo cáo và đề xuất đường lối giải quyết với Lãnh đạo các vụ việc đúng quy định của Ngành.

Kiểm sát viên Phạm Thị Hương tham gia trực tiếp kiểm sát tại xã Thái Dương, huyện Bình Giang.

Là người tận tâm, nhiệt tình với công việc, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi công việc được giao. Mặc dù điều kiện, hoàn cảnh gia đình vẫn còn khó khăn, con nhỏ, chồng công tác xa; tuy nhiên, chị luôn cố gắng khắc phục mọi khó khăn, sắp xếp công việc cơ quan và chăm sóc gia đình... Những nỗ lực phấn đấu và sự cố gắng của chị khiến đồng nghiệp cảm phục, học tập, noi theo.

Cùng với đó, hàng năm, hưởng ứng cuộc vận động xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”, chị Phạm Thị Hương luôn hăng hái thi đua, lập nhiều thành tích, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Với kết quả đã đạt được trong quá trình công tác, chị Phạm Thị Hương đã được Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương, Chủ tịch UBND tỉnh, huyện tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen...

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang