Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội: Đánh giá chất lượng luận văn thạc sĩ khóa 1 ngành Luật Hình sự & Tố tụng hình sự

28/09/2021 15:15

(kiemsat.vn)
Sáng ngày 28/9/2021, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã tổ chức Lễ Khai mạc đánh giá luận văn thạc sĩ khóa 1 ngành Luật Hình sự & Tố tụng hình sự. Tiến sĩ Nguyễn Huy Tiến, Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Kiểm sát Hà Nội dự và chỉ đạo buổi Lễ.

Toàn cảnh buổi Lễ.

Trong thời gian qua, công tác đào tạo cán bộ của ngành Kiểm sát nhân dân luôn được Ban cán sự đảng, Lãnh đạo VKSND tối cao đặc biệt quan tâm. Đặc biệt, năm học 2018 – 2019, được sự đồng ý của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Lãnh đạo VKSND tối cao, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội tiến hành tuyển sinh, đào tạo thạc sĩ khóa 1 ngành Luật Hình sự và Tố tụng hình sự - Khóa đào tạo trình độ thạc sĩ đầu tiên trong lịch sử hơn 50 năm thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng của Nhà trường; đánh dấu một bước phát triển mới của Nhà trường trong công tác đào tạo sau đại học. Từ năm 2019 đến nay, Nhà trường đã tổ chức tuyển sinh, đào tạo được 03 khóa với trên 150 học viên theo học.

Tiến sĩ Nguyễn Huy Tiến, Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội phát biểu chỉ đạo.

Phát biểu chỉ đạo Tiến sĩ Nguyễn Huy Tiến, Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội thay mặt Ban cán sự đảng, Lãnh đạo VKSND tối cao ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Nhà trường thời gian qua trong công tác đào tạo trình độ thạc sĩ, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ nhân lực làm công tác pháp luật của ngành KSND và của xã hội. Đồng chí Nguyễn Huy Tiến cũng bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới các nhà khoa học, các chuyên gia trong và ngoài ngành KSND đã luôn đồng hành cùng Nhà trường trong quá trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Để tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, từng bước nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, trong năm 2021 và các năm tiếp theo, đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao yêu cầu Nhà trường tiếp tục đổi mới, cập nhật chương trình, nội dung đào tạo, đảm bảo thực hiện đúng các quy định mới của pháp luật về đào tạo trình độ thạc sĩ; bám sát với yêu cầu của ngành, bảo đảm tính đặc thù của nghề Kiểm sát. Tập trung nguồn lực để cập nhật, chỉnh sửa, biên soạn tài liệu, giáo trình phục vụ đào tạo.

Bên cạnh đó, Nhà trường cần có những giải pháp để không ngừng nâng cao chất lượng, bổ sung thêm số lượng giảng viên đủ tiêu chuẩn giảng dạy trình độ thạc sĩ theo quy định của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học năm 2018; huy động tối đa các nhà khoa học có uy tín, các chuyên gia đầu ngành vào công tác đào tạo sau đại học của Nhà trường.

Việc giao đề tài luận văn cho học viên cũng cần phải gắn với những đòi hỏi, yêu cầu của thực tiễn pháp lý và góp phần giải quyết được những vấn đề pháp lý trong lĩnh vực hình sự và tố tụng hình sự; đồng thời, góp phần làm phong phú thêm lý luận khoa học pháp lý hình sự và tố tụng hình sự.

Tiến sĩ Phan Văn Tâm, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội phát biểu tại buổi Lễ.

Thay mặt Ban Giám hiệu và học viên Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội, Tiến sĩ Phan Văn Tâm, Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban cán sự đảng, Lãnh đạo VKSND tối cao đối với công tác đào tạo, bồi dưỡng của Nhà trường; đồng thời cảm ơn tới các nhà khoa học, các chuyên gia đã luôn đồng hành cùng Nhà trường trong quá trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao làm công tác pháp luật. Đặc biệt, Nhà trường sẽ tiếp tục hoàn thiện chương trình đào tạo sau đại học, tiến tới mục tiêu cao hơn là đào tạo trình độ tiến sĩ trong tương lai.

Tiến sĩ Phan Văn Tâm tin rằng, kết quả nghiên cứu đề tài khóa luận của học viên cao học khóa 1 sẽ góp phần giải quyết được những vấn đề pháp lý trong lĩnh vực hình sự và tố tụng hình sự trong thực tiễn, là nguồn tài liệu có giá trị để phục vụ công tác đào tạo của Nhà trường.

Ngay sau lễ Khai mạc, Hội đồng trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã làm việc, đánh giá luận văn thạc sĩ khóa 1 đợt 1 cho 30/41 học viên ngành Luật Hình sự & Tố tụng hình sự theo chương trình, kế hoạch đã đề ra./.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang