VKSND tỉnh Bến Tre tổ chức Hội nghị tập huấn công tác kiểm sát giải quyết án dân sự, hành chính năm 2020

21/07/2020 16:38

(kiemsat.vn)
Ngày 21/7, VKSND tỉnh Bến Tre đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác kiểm sát giải quyết án dân sự, hành chính cho VKSND các huyện, thành phố. Dự và chỉ đạo tại Hội nghị có đồng chí Đặng Văn Hùng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh.

Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị các đại biểu đã lắng nghe các Báo cáo viên trình bày ba chuyên đề: “Một số nội dung cần chú ý trong kiểm sát việc giải quyết các vụ việc kinh doanh thương mại”; “Một số vấn đề rút kinh nghiệm trong kiểm sát việc xem xét, quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc”; “Nâng cao chất lượng phát biểu của Kiểm sát viên tại các phiên tòa sơ thẩm, nhất là đối với các vụ án về tranh chấp đất đai”

Với mục tiêu thực hiện giải pháp tự đào tạo, đào tạo tại chỗ nhằm nâng cao chất lượng công tác kiểm sát việc giải quyết trong lĩnh vực dân sự và hành chính, Hội nghị cũng đã chỉ ra những khó khăn vướng mắc; đưa ra các giải pháp tháo gỡ, giúp cho các huyện, thành phố nâng cao hơn nữa kỹ năng trong hoạt động thực tiễn.

Đồng chí Đặng Văn Hùng, Phó Viện trưởng phát biểu kết luận Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Đặng Văn Hùng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh biểu dương cao tinh thần trách nhiệm của tập thể Phòng 9, 10 và VKSND các huyện, thành phố trong việc phối hợp tổ chức Hội nghị thành công tốt đẹp; đồng thời cũng yêu cầu cán bộ, Kiểm sát viên hai cấp cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc các chỉ thị của Ngành, các quy định của pháp luật; từng đồng chí phải thường xuyên cập nhật các quy định mới, thông báo rút kinh nghiệm cũng như án lệ…; phải nắm chắc các nhiệm vụ, quyền hạn của mình; nâng cao hơn nữa chất lượng bài phát biểu và tăng cường công tác phối hợp giữa tỉnh với huyện, góp phần cùng nhau hoàn thành tốt các chỉ tiêu nghiệp vụ của Ngành đề ra.

VKSND tỉnh Bến Tre quyết tâm vượt các chỉ tiêu kế hoạch năm 2020

(Kiemsat.vn) - Ngày 06/01/2020, VKSND tỉnh Bến Tre tổ chức Hội nghị triển khai công tác Kiểm sát năm 2020. Đồng chí Nguyễn Hải Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính dự và chỉ đạo Hội nghị.

Chi đoàn VKSND tỉnh Bến Tre tiến hành các hoạt động chào mừng tháng Thanh niên

(Kiemsat.vn) - Hưởng ứng 89 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2020), Chi đoàn VKSND tỉnh Bến Tre đã tổ chức những hoạt động chào mừng nêu cao vai trò xung kích của Thanh niên. Với thông điệp Thanh niên vì môi trường, Chi đoàn đã tiến hành làm cỏ, vệ sinh khu vườn phía sau cơ quan, chăm sóc cây xanh tại khu vực Công trình thanh niên.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang