Viettel trở thành nhà vua mới của LS V.League 2020

09/11/2020 11:31

(kiemsat.vn)
Sau chiến thắng 1-0 trước Sài Gòn FC chiều ngày 8-11 trên sân Thống Nhất đã giúp Viettel chính thức trở thành tân vương của V.League 2020.

CLB Viettel nâng cup vô địch V.League lần đầu tiên

CLB Viettel hành quân đến sân Thống Nhất với tâm lý căng thẳng và họ phần nào bị áp lực ở những phút đầu tiên. Tuy nhiên khoảnh khắc ghi bàn của Bruno ở hiệp 1 đã giúp CLB Viettel vượt lên và dễ dàng triển khai thế trận. Suốt từ đầu mùa giải CLBViettel đã thi đấu rất ổn định và chắc chắn, là đội bóng có số trận thắng nhiều nhất của LS V.League 1- 2020 với 12 trận, và cùng với Hà Nội FC, Viettel có số trận thua ít nhất giải là 3 trận.

Trong chặng quyết định ở giai đoạn 2, Viettel đã thắng 6 trên tổng số 7 trận đấu và chỉ hoà duy nhất 1 trận với Hà Nội FC, và chính trận hoà này đã giúp Viettel nắm được quyền chủ động trong cuộc đua vô địch của LS V.League 1-2020.

Mặc dù không bảo vệ thành công ngôi vô địch, nhưng Hà Nội FC vẫn cho thấy sức mạnh của riêng mình ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất.

Ở vòng đấu cuối cùng, Viettel phải làm khách trên sân Thống Nhất của Sài Gòn FC với áp lực phải thắng mới đoạt chức vô địch, và thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình với chiến thắng 1-0 để lần đầu tiên bước lên ngôi quán quân V.League.

LS V.League 1- 2020 là một mùa giải rất đặc biệt và biến động, với 2 lần phải tạm nghỉ do Covid-19, nhưng cuối cùng giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam vẫn về đích theo đúng dự kiến với màn đua vô địch hấp dẫn và căng thẳng nhất nhì trong lịch sử V.League.

Phó chủ tịch LĐBĐVN Cao Văn Chóng đại diện lãnh đạo LĐBĐVN trao bảng danh vị cho CLB đoạt giải Ba – CLB Sài Gòn.

Mặc dù phải trải qua rất nhiều khó khăn nhưng LS V.League 1- 2020 vẫn để lại rất nhiều dấu ấn tích cực như sự trình làng của nhiều cầu thủ trẻ tài năng, lượng khán giả tới sân ở mức độ kỷ lục, chất lượng chuyên môn được cải thiện rõ rệt.

Đặc biệt là V.League năm nay đã có sự thay đổi mang tính đột phá về thể thức thi đấu, và nhờ thế mà cả cuộc đua vô địch cũng như cuộc đua trụ hạng đều diễn ra gay cấn cho tới vòng đấu cuối cùng.

Gia đình cầu thủ Quế Ngọc Hải rạng rỡ trong chiến thắng của CLB Viettel

Tất cả những điều này đã giúp LS V.League 1-2020 trở thành mùa giải đáng nhớ nhất trong lịch sử các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, và có thể đây sẽ là bước đệm quan trọng cho sự phát triển của hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong tương lai gần.

Xếp hạng chung cuộc LS V-League 2020

Vô địch: Viettel

Á quân: Hà Nội FC

Hạng ba: Sài Gòn FC

Xuống hạng nhất 2021: Quảng Nam

Tân Giám đốc kỹ thuật VFF đặt mục tiêu đưa bóng đá Việt Nam vượt Nhật Bản

(Kiemsat.vn) - Trong buổi lễ công bố diễn ra vào chiều nay (09/9), ông Yusuke Adachi chính thức ra mắt với cương vị Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Ông đã chia sẻ giấc mơ của mình là giúp bóng đá Việt Nam vượt qua Nhật Bản.

VFF chính thức là thành viên của chương trình phát triển bóng đá trẻ cấp cao AFC

(Kiemsat.vn) - Chiều 23-9 vừa qua, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) phê duyệt là thành viên chính thức của chương trình phát triển bóng đá trẻ cấp cao AFC (AFC Elite youth scheme). Đồng thời, Trung tâm bóng đá trẻ PVF cũng được AFC công nhận là học viện 3 sao.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang