Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho sinh viên hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam

11/11/2020 16:16

(kiemsat.vn)
Nhân ngày Ngày pháp luật Việt Nam (09/11), vừa qua, Chi đoàn thanh niên Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Thọ đã phối hợp cùng các chi đoàn trong Cụm thi đua số 3 xây dựng chương trình “Phiên toà giả định” tại Trường Cao đẳng nghề Phú Thọ.

Chương trình “Phiên toà giả định” tại Trường Cao đẳng nghề Phú Thọ

Dựa trên một vụ án có thật đã được Toà án nhân dân tỉnh Phú Thọ xét xử về tội “Mua bán người”, tham gia chương trình, đồng chí Đỗ Thị Thanh Vân – Uỷ viên BCH Chi đoàn đảm nhận vai Kiểm sát viên. Đây là hình thức tuyên truyền nhằm phổ biến, giáo dục pháp luật đối với các sinh viên, qua đó giúp các em có thêm hiểu biết về hành vi, thủ đoạn của tội phạm cũng như có ý thức tự cảnh giác, bảo vệ bản thân và nhận thức rõ hơn về pháp luật Việt Nam.

Phiên tòa giả định dựa trên một vụ án có thật đã được Toà án nhân dân tỉnh Phú Thọ xét xử về tội “Mua bán người”

Chương trình đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động vì cộng đồng, qua đó cũng góp phần tạo không khí thi đua sôi nổi phát huy tinh thần đoàn kết giữa các cơ sở đoàn và đoàn viên thanh niên trong Cụm thi đua số 3.

Giữ gìn và bảo vệ biển đảo của Tổ quốc dưới góc nhìn của cán bộ, Kiểm sát viên VKS nhân dân huyện Hậu Lộc

(Kiemsat.vn) - Trong những năm qua, bằng sự nỗ lực không ngừng, VKSND huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng trong công tác đấu tranh phòng chống vi phạm và tội phạm liên quan đến biển, mang lại cuộc sống bình yên cho ngư dân, góp phần giữ gìn và bảo vệ biển đảo của Tổ quốc.

Những giải pháp để mỗi cán bộ, đảng viên luôn “tự soi, tự sửa”

(Kiemsat.vn) - Trong cuộc đời mình, Chủ tịch Hồ Chí Minh viết rất nhiều tác phẩm quan trọng, trong đó, Di chúc là tác phẩm quan trọng cuối cùng của Người, đã được công nhận là “bảo vật quốc gia”.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang