Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục

08/07/2022 13:45

(kiemsat.vn)
Vừa qua, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đón nhận giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học theo Bộ tiêu chuẩn mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Lễ trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học cho nhà trường

Đây là Bộ tiêu chuẩn chất lượng AUN-QA, được xây dựng trên cơ sở bảo đảm sự tương thích với bộ tiêu chuẩn của Mỹ và châu Âu, đã được Bộ trưởng các nước ASEAN chấp nhận để sử dụng thống nhất trong các trường đại học của các quốc gia thuộc khu vực ASEAN.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS. Đinh Văn Tiến, Phó Hiệu trưởng nhà trường nhìn nhận, việc được trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng chỉ là bước khởi đầu cho một thời kỳ phát triển mới. “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được; đồng thời có kế hoạch, lộ trình khắc phục khó khăn, bám sát các tiêu chuẩn, tiêu chí do Bộ GD&ĐT ban hành để từ đó trường tiếp tục giữ vững và nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, đào tạo, GS.TS. Đinh Văn Tiến nhấn mạnh.

Theo PGS.TS Nguyễn Phương Nga, Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam), Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục theo Bộ tiêu chuẩn mới của Bộ GD&ĐT. Đây là Bộ tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục AUN-QA, được xây dựng trên cơ sở bảo đảm sự tương thích với bộ tiêu chuẩn của Mỹ và châu Âu, đã được Bộ trưởng của các nước ASEAN chấp nhận để sử dụng thống nhất trong các trường đại học của các quốc gia thuộc khu vực ASEAN.

Giám sát, đánh giá tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục

Bộ tiêu chuẩn AUN-QA gồm 25 tiêu chuẩn với 111 tiêu chí, chia thành 4 nhóm chất lượng về: Chiến lược; hệ thống; chức năng hoạt động (đào tạo, nghiên cứu khoa học, kết nối-phục vụ cộng đồng); và kết quả hoạt động của nhà trường.

TS. Lê Mỹ Phong, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) mong muốn, Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, chú trọng đến kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo nhằm đóng góp cho xã hội nguồn nhân lực chất lượng cao. 

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang