Trường cao đẳng Công thương Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế trong giáo dục nghề nghiệp

21/11/2022 13:55

(kiemsat.vn)
Ngày 20/11/2022, tại Hà Nội, Trường cao đẳng Công thương Việt Nam (VCI) đã tổ chức Lễ tổng kết năm học 2021 - 2022, khai giảng năm học 2022 - 2023 và Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022). Đây cũng là dịp để thầy và trò Nhà trường ôn lại truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Lễ tổng kết năm học 2021 - 2022, khai giảng năm học 2022 - 2023 và kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Phát biểu khai giảng, TS. Nguyễn Duy Đô - Hiệu trưởng Trường cao đẳng Công thương Việt Nam cho biết: Trong năm học này, Trường có định hướng trọng tâm là tiếp tục đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy, gắn đào tạo với nhu cầu xã hội, chú trọng rèn luyện cho người học các kỹ năng tiếp cận, ứng phó và xử lý linh hoạt những vấn đề từ thực tiễn cuộc sống đặt ra; đổi mới phương pháp đánh giá kết quả học tập theo hướng khuyến khích tự học, tự nghiên cứu, coi trọng kỹ năng thực hành và năng lực phát hiện, giải quyết vấn đề; tích cực đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế để bắt kịp với xu thế hội nhập, khẳng định thương hiệu, nâng cao uy tín và vị thế của trường.

Đại biểu tham dự buổi lễ

Để làm được điều đó, TS. Nguyễn Duy Đô nhấn mạnh và đòi hỏi toàn thể giảng viên, cán bộ nỗ lực nhiều hơn nữa để hoàn thành mục tiêu của Trường, xứng đáng là cái nôi đào tạo và cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực có chất lượng cao cho đất nước.

TS. Nguyễn Duy Đô đánh trống khai giảng năm học mới

Trường cao đẳng Công thương Việt Nam hiện đào tạo 31 ngành, gồm: Dược, Điều Dưỡng, Điện Công nghiệp, Điện tử công nghiệp, Công nghệ thông tin, Kế toán doanh nghiệp, Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ, Văn thư – Hành chính, phiên dịch tiếng Anh du lịch, Hướng đẫn du lịch, Quản trị nhà hàng, Quản trị khách sạn, Kỹ thuật Chế biến món ăn, Công nghệ kỹ thuật ô tô, Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí, …v.v. tất cả 31 ngành nghề nói trên đều có thể đáp ứng nhu cầu cấp bách của xã hội hiện nay”.

Nhiều cán bộ, giảng viên đã có thành tích cao trong công tác năm học 2021-2022

Trong những năm qua, lãnh đạo Nhà trường đã tìm hướng đi mới trong hợp tác quốc tế, mở rộng tăng cường liên kết với các đối tác là các trường Đại học có uy tín của các nước: New zealand, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, CHLB Đức, Nhật Bản… để sinh viên thực tập, du học, tìm kiếm việc làm. Nhiều hợp đồng liên kết trao đổi sinh viên, liên kết đào tạo đã được ký kết … đó cũng là nhịp cầu nối tri thức, chắp cánh ước mơ cho sinh viên Trường cao đẳng Công thương Việt Nam tiếp cận tri thức trong khu vực và thế giới. Các thế hệ sinh viên khóa trước đã được sang Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan… thực tập và đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, trở về trường tiếp tục hoàn thành quá trình học tập của mình. Từ kinh nghiệm thực tế, các em đã rất tự tin khi bước vào con đường lập nghiệp và mở ra nhiều cơ hội việc làm với mức thu nhập cao.

Nhà trường trao giấy khen cho các học sinh xuất sắc

Việc ngày càng quan tâm đến tạo nguồn học bổng và nâng mức hỗ trợ các sinh viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên vượt khó đã trở thành truyền thống tốt đẹp của Trường cao đẳng Công thương Việt Nam. Cụ thể, các sinh viên nỗ lực vượt qua hoàn cảnh, học giỏi sẽ được nhà trường tặng 1 chiếc máy tính xách tay, các suất học bổng với nhiều giá trị khác nhau cũng được các mạnh thường quân (doanh nghiệp) trao tận tay sinh viên, trực tiếp là động lực thúc đẩy các em học tập và vươn lên. Ngoài ra, trường miễn, giảm 100% học phí toàn khóa cho sinh viên mồ côi, cha, mẹ trong đại dịch COVID-19 vừa qua.

TS. Lê Đại Hùng trao học bổng, máy tính cho các sinh viên "vượt khó vươn lên"

Đại diện Ngân hàng TPBank trao học bổng cho sinh viên 

Phát biểu tại lễ khai giảng TS. Lê Đại Hùng, Chủ tịch HĐQT- Trường cao đẳng Công thương Việt Nam nhấn mạnh: “Với vai trò là người đứng đầu HĐQT, Bí thư chi bộ nhà trường, tôi và thành viên HĐQT xin hứa sẽ đầu tư hơn nữa nguồn lực đảm bảo cơ sở vật chất tốt nhất, đảm bảo nguồn nhân lực có trình độ để phục vụ công tác dạy và học. Song song đó là mở rộng hợp tác nhiều hơn nữa với các đối tác trong và ngoài nước để mang lại môi trường mới, cơ hội mới cho các em sinh viên của trường ta được thực hành, thực tập, trải nghiệm, rèn luyện bản thân, được du học và nâng cao tay nghề kỹ năng lao động Việt Nam trên trường Quốc tế”, TS. Lê Đại Hùng nhấn mạnh.

Tham dự và phát biểu tại buổi lễ, PGS. TS Nguyễn Thị Việt Hương - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH) đánh giá cao những nỗ lực của nhà trường trong năm học 2021 - 2022: “Trường cao đẳng Công thương Việt Nam đã đạt được nhiều thành tích quan trọng cả về quy mô, số lượng tuyển sinh, chất lượng đào tạo và phát triển cơ sở vật chất. Nhà trường đã tăng cường công tác tuyển sinh, gắn kết nhà trường với doanh nghiệp; gắn kết đào tạo với yêu cầu của thị trường lao động và gắn kết tuyển sinh với tuyển dụng. Tôi tin tưởng trong thời gian tới, trường Cao đẳng Công thương Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển với những bước đi vững chắc hơn nữa”.

"Đảng, Nhà nước, cơ quan chủ quản ngày càng quan tâm hơn, hệ thống nhà trường Giáo dục nghề nghiệp ngoài công lập. Với những bước đi thành công của nhà trường là khẳng định niềm tin của nhân dân, của các cơ quan quản lí nhà nước quan tâm. Mong muốn tập thể VCi đoàn kết, tuôn thủ quy định của pháp luật. Chúc thầy cô giữ niềm tin vượt qua khó khăn, mong muốn sinh viên, học sinh sẽ nỗ lực cố gắng vươn lên học tập tốt...nhà trường sẽ làm được nhiều việc hơn, làm tốt hơn công tác giáo dục nghề nghiệp", PGS. TS. Nguyễn Thị Việt Hương nhấn mạnh.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang