Tỉnh Bình Dương và Tổng Công ty Becamex IDC chính thức đưa vào hoạt động Bệnh viện dã chiến 1.500 giường điều trị bệnh nhân Covid-19

18/07/2021 14:11

(kiemsat.vn)
Sáng ngày 18-7, UBND tỉnh Bình Dương cùng Tổng Công ty Becamex IDC chính thức công bố đưa vào hoạt động Bệnh viện dã chiến Bình Dương điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh Bình Dương tại WTC Expo Thành phố mới Bình Dương với quy mô 1.500 giường. Đây là một trong hai bệnh viện dã chiến được thành lập theo kế hoạch của Tổng công ty Becamex IDC nhằm ứng phó trước tình hình dịch bệnh đang diễn ra phức tạp tại địa phương.

 Bệnh viện dã chiến Bình Dương điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh Bình Dương tại WTC Expo Thành phố mới Bình Dương

Đến tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên BCH trung ương đảng, Bí thư tỉnh ủy tỉnh Bình Dương; ông Bùi Thế Duy, Ủy viên dự khuyết BCH trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; ông Nguyễn Hoàng Thao, phó bí thư thường trực tỉnh ủy; ông Võ Văn Minh, phó bí thư tỉnh ủy, chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương; ông Nguyễn Văn Hùng, chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex IDC cùng các đồng chí trong ban thường vụ tỉnh ủy, lãnh đạo các Sở Ban ngành tỉnh Bình Dương.

Từ đầu năm 2021, tình hình dịch Covid-19 tại Bình Dương diễn biến phức tạp và khó lường, các ca lây nhiễm trong cộng đồng đã xuất hiện và tăng nhanh ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất, đến đời sống của người lao động và bà con nhân dân trên toàn tỉnh. Bên cạnh các bệnh viện điều trị chuyên sâu như Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương và một số bệnh viện chuyên trách hồi sức cấp cứu đối với các trường hợp nhiễm COVID-19 mức độ nặng, việc bổ sung các bệnh viện dã chiến có quy mô lớn, đáp ứng đầy đủ về cơ sở vật chất, trang thiết bị là rất cần thiết, nhằm kịp thời điều trị toàn bộ số ca mới phát hiện qua xét nghiệm tầm soát tại các khu vực có nguy cơ cao trong cộng đồng, vừa đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân vừa giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên.

Ông Võ Văn Minh – chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu công bố Bệnh viện dã chiến Bình Dương chính thức đi vào hoạt động

Được sự đồng ý của UBND tỉnh Bình Dương, Becamex IDC đã quyết định sử dụng Trung tâm Triển lãm Quốc tế Thành phố mới Bình Dương (WTC EXPO) để hình thành bệnh viện dã chiến phục vụ công tác điều trị Covid-19 với quy mô 1.500 giường. Tại lễ công bố đi vào hoạt động Bệnh viện dã chiến Bình Dương, ông Võ Văn Minh – chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đánh giá cao Tổng Công ty Becamex IDC và các đơn vị liên quan đã làm việc khẩn trương, đưa bệnh viện dã chiến vào hoạt động kịp thời chỉ trong thời gian ngắn thi công, góp phần vào công tác phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh, đồng thời chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh công bố Bệnh viện dã chiến Bình Dương chính thức đi vào hoạt động.

Lãnh đạo các đơn vị kiểm tra bên trong bệnh viện dã chiến

Là đơn vị quản lý vận hành các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, Becamex IDC thường xuyên theo dõi, cập nhật, nắm bắt tình hình và đã có những đóng góp, hỗ trợ kịp thời khắc phục khó khăn cùng với doanh nghiệp và các nhà đầu tư tại các khu công nghiệp. Ngay từ khi nhận được chủ trương của Lãnh đạo tỉnh Bình Dương về việc hình thành bệnh viện dã chiến, với tinh thần vào cuộc rất tích cực của các Sở Ban ngành trong tỉnh, quá trình thi công Bệnh viện dã chiến Bình Dương diễn ra nhanh chóng và hoàn thiện chỉ trong vòng 5 ngày. Bệnh viện dã chiến Bình Dương được đầu tư các trang thiết bị y tế, ứng dụng hệ thống phần mềm quản lý đầy đủ như một bệnh viện thông thường với hệ thống phần mềm quản lý bệnh viện, hệ thống trình ký văn phòng, website bệnh viện, hệ thống camera quan sát, wifi tốc độ cao nhằm tạo điều kiện cho việc xây dựng quy trình và vận hành bệnh viện một cách an toàn, chuyên nghiệp và minh bạch nhất, chăm sóc tốt nhất cho bệnh nhân.

Đặc biệt là các mẫu xét nghiệm, X-Quang sẽ được chuyển về xét nghiệm tại bệnh viện quốc tế Becamex, sau đó kết quả sẽ được số hoá, truyền về Bệnh viện dã chiến Bình Dương, nhanh chóng, chính xác để phục vụ cho công tác điều trị. Hiện Becamex IDC đang tiếp tục chuẩn bị nguồn lực, tùy vào diễn biến của dịch bệnh, dự kiến sẽ sử dụng Xưởng Khởi nghiệp thuộc Trường ĐHQT Miền Đông để hình thành Bệnh viện dã chiến tiếp theo cũng với quy mô 1,500 giường, có thể đi vào hoạt động ngay trong tháng 8 tới đây.

Ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư tỉnh ủy tỉnh Bình Dương trao đổi cùng lãnh đạo Tổng Công ty Becamex IDC

Tại Lễ công bố, ông Phạm Ngọc Thuận – Tổng Giám đốc Tổng Công ty Becamex IDC đã gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh, các sở ban ngành, các cán bộ chuyên viên Becamex đã khẩn trương xây dựng để bệnh viện dã chiến đi vào hoạt động và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đội ngũ y tế cả nước nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng đã dũng cảm, có nhiều đóng góp cho công tác phòng chống dịch thời gian qua.

Bệnh viện dã chiến Bình Dương đi vào hoạt động sau 5 ngày thi công thần tốc với sự hỗ trợ tích cực của các đơn vị trên địa bàn tỉnh 

Những hoạt động chung tay hỗ trợ về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực thể hiện trách nhiệm, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái từ hệ thống chính quyền đến cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh đối với cuộc chiến chống dịch của cả nước. Với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Lãnh đạo tỉnh, các ban ngành, đoàn thể, cùng với sự đồng thuận của các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và toàn thể nhân dân, chúng ta hy vọng và tin tưởng rằng tỉnh Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung sẽ nhanh chóng đẩy lùi bệnh dịch, để tất cả người dân sớm trở lại với cuộc sống bình thường, tiếp tục xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội.

Bình Dương đón 350 cán bộ, sinh viên Đại học Y Hà Nội hỗ trợ chống dịch Covid-19

(Kiemsat.vn) - Ngày 6-7, 350 cán bộ, sinh viên tình nguyện của Trường Đại học Y Hà Nội đã lên đường chi viện cho Bình Dương chống dịch Covid-19.

Bệnh viện dã chiến Bình Dương quy mô 1.500 giường sẵn sàng đi vào hoạt động sau 5 ngày thi công

(Kiemsat.vn) - Sau 5 ngày thi công thần tốc, với sự hỗ trợ tích cực của cộng đồng doanh nghiệp, các cơ quan ban ngành, cùng sự nỗ lực của đội ngũ Becamex IDC và sự chung tay của các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Bệnh viện dã chiến Bình Dương đang hoàn thành các công đoạn cuối cùng để chính thức đi vào hoạt động vào ngày 18-7, góp phần quan trọng vào công tác phòng chống dịch Covid-19 của Bình Dương trong tình hình hiện nay.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang