Becamex IDC ủng hộ 185 tỷ đồng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

28/06/2021 18:13

(kiemsat.vn)
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Bình Dương, chiều ngày 28-6, Tổng Công ty Becamex IDC đã ký biên bản thoả thuận hỗ trợ 70 tỷ đồng kinh phí thực hiện xét nghiệm Covid-19 đại trà cho công nhân, người lao động tại các nhà máy, xí nghiệp tại các Khu công nghiệp, cộng đồng dân cư lân cận trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Ông Giang Quốc Dũng, Phó tổng Giám đốc Becamex IDC (đứng giữa) nhận bảng tri ân của lãnh đạo tỉnh Bình Dương.

Lễ ký kết được diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị công bố Quyết định của UBND tỉnh về việc ban hành quy chế tiếp nhận quản lý, phân phối và sử dụng nguồn tiền, hàng hoá vận động, tự nguyện đóng góp phòng chống dịch Covid-19 do Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương tổ chức.

Tham dự hội nghị gồm có: ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, UVTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương; cùng các lãnh đạo sở, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Trong thời gian vừa qua, tại tỉnh Bình Dương, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó lường và xuất hiện nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng, đặc biệt là dịch bệnh đã bắt đầu xâm nhập vào các nhà máy trong và ngoài Khu công nghiệp, nơi tập trung đông công nhân và chuyên gia làm việc thuộc địa bàn Thành phố Thuận An, Dĩ An, Thị xã Thủ Dầu Một và Tân Uyên, với số lượng ca nhiễm ghi nhận ngày càng tăng.

Trước diễn biến dịch bệnh lây nhiễm trong công nhân lao động tăng nhanh, ngày 23-6 Đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn – Phó ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 dẫn đầu đã có chương trình làm việc tại Bình Dương đánh giá nguy cơ lây nhiễm COVID-19 tại nhà trọ, khu công nghiệp nhằm hướng dẫn giải pháp phòng, chống dịch hiệu quả nhằm khống chế dịch bùng phát trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, ngày 27-6 vừa qua Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các thành viên trong đoàn công tác của Chính phủ cũng đã có buổi thị sát thực tế công tác thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương và nhắc nhở bệnh viện cần lưu ý đến các lớp bảo vệ, phòng chống lây nhiễm để không bị lây nhiễm chéo. Việc quan tâm sát sao của Chính phủ, Bộ Y tế đối với công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh Bình Dương cho thấy tình hình dịch bệnh tại địa phương đang diễn ra hết sức phức tạp, đặc biệt khi đây là nơi tập trung đông công nhân lao động, nhà máy, xí nghiệp, khu công nghiệp lớn.

Với năng lực xét nghiệm và nhân lực hiện tại của ngành Y tế tỉnh Bình Dương hiện nay, nếu dịch bệnh xảy ra trên diện rộng thì không đủ khả năng để đáp ứng nhu cầu truy vết nhanh chóng, kịp thời, xét nghiệm thần tốc để hạn chế tình trạng lây lan và kiểm soát tốt được tình hình dịch bệnh tại tỉnh Bình Dương. Đặc biệt là ngăn chặn kịp thời không để dịch lây ra các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Thấy được thực trạng khó khăn đó, Tổng Công ty Becamex IDC quyết định ký biên bản thỏa thuận về việc hỗ trợ kinh phí cho công tác xét nghiệm Covid-19 đại trà cho công nhân, người lao động tại các nhà máy, xí nghiệp, các Khu công nghiệp, cộng đồng dân cư lân cận trên địa bàn tỉnh Bình Dương với số tiền 70 tỷ đồng.

Ký kết biên bản hỗ trợ kinh phí phòng chống dịch Covid-19 giữa Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Sở Y tế tỉnh Bình Dương và Becamex IDC.

Từ khi dịch bùng phát lần thứ 4 đến nay, Becamex IDC đã hưởng ứng tích cực các chương trình phát động phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ, của Uỷ ban MTTQ Việt Nam và các cơ quan ban ngành.

Cụ thể: Tổng Công ty Becamex IDC ủng hộ đợt 1 vào ngày 27/5 với số tiền 25 tỷ đồng nhằm hỗ trợ công tác chuẩn bị vaccine trên địa bàn tỉnh Bình Dương, ủng hộ đội ngũ phòng chống dịch tại các điểm nóng, khu cách ly, ổ dịch lớn. Đợt 2 vào ngày 14/6 với số tiền 40 tỷ đồng, bao gồm các hạng mục như: máy xét nghiệm, vật tư trang thiết bị, nhân lực cho việc xét nghiệm đại trà, đặc biệt là lực lượng lao động tại các khu công nghiệp tập trung lớn của tỉnh Bình Dương. Đợt 3 vào ngày 21/6 với số tiền 50 tỷ đồng cho công tác chuẩn bị vaccine của Quỹ vaccine phòng chống Covid-19 do Chính phủ thành lập. Và đợt 4 vào ngày hôm nay với số tiền 70 tỷ đồng hỗ trợ kinh phí công tác xét nghiệm Covid-19 đại trà cho công nhân, người lao động tại các nhà máy, xí nghiệp tại các Khu công nghiệp, cộng đồng dân cư lân cận trên địa bàn tỉnh Bình Dương với số lượng xét nghiệm dự kiến là 1 triệu lượt người. Như vậy tính đến nay, số tiền đóng góp của Becamex IDC cho công tác phòng chống dịch Covid-19 là 185 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex IDC chia sẻ: “Việc ủng hộ, giúp sức cùng ngành Y tế phòng, chống Covid-19 là thể hiện trách nhiệm của Becamex IDC với cộng đồng trong cuộc chiến chống dịch của cả nước. Với sự chỉ đạo quyết liệt từ Chính phủ, sự vào cuộc mạnh mẽ, nhanh chóng của các bộ, ngành Trung ương, đặc biệt là Bộ Y tế, cùng với sự đồng thuận của các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp, các cá nhân, các nhà hảo tâm trên cả nước, chúng tôi hy vọng và tin tưởng rằng Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng sẽ nhanh chóng vượt qua đại dịch, tất cả người dân sớm quay trở lại với cuộc sống bình thường, cùng xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội”.

Becamex IDC tổ chức Hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư Ý tại Bình Dương

(Kiemsat.vn) - Chiều 27-5, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, UBND tỉnh Bình Dương phối hợp cùng với Tổng Công ty Becamex IDC tổ chức Hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư Ý vào tỉnh Bình Dương.

Becamex IDC ủng hộ 25 tỷ đồng chung tay phòng, chống dịch Covid-19

(Kiemsat.vn) - Những ngày này, cả nước đang căng mình chống dịch Covid-19, để chung tay với cộng đồng, Tổng Công ty Becamex IDC đã ủng hộ 25 tỷ đồng quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Đây là những hành động thiết thực để hỗ trợ đội ngũ phòng chống dịch, nhất là tại các điểm nóng, khu cách ly, ổ dịch lớn của nước ta hiện nay.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang