Tiêu chuẩn để trở thành Viện trưởng VKSND tối cao và Chánh án TAND tối cao

21/08/2017 05:01

(kiemsat.vn)
Ngày 04/8/2017, Ban Chấp hành Trung ương ban hành Quy định 90-QĐ/TW về tiêu chuẩn chức danh, tiêu chí đánh giá cán bộ thuộc diện Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý.

Theo đó, để trở thành Viện trưởng VKSND tối cao phải đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn chung của Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương, đồng thời cần có những phẩm chất, năng lực:

– Có trình độ cao và am hiểu sâu sắc về hệ thống pháp luật Việt Nam, pháp luật và thông lệ quốc tế;

– Đủ tiêu chuẩn chức danh Kiểm sát viên VKSND tối cao.

– Có năng lực cụ thể hóa và tổ chức thực hiện hiệu quả đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực được phân công.

– Có nhiều kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của các cơ quan tư pháp và công tố.

– Công tâm, khách quan trong chỉ đạo điều tra, truy tố.

– Đã kinh qua và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của chức danh lãnh đạo chủ chốt cấp tỉnh hoặc lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương.

Đối với Chánh án TAND tối cao cần bảo đảm đầy đủ các tiêu chuẩn chung của Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư hoặc Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương, đồng thời cần có những phẩm chất, năng lực:

– Có trình độ cao và am hiểu sâu sắc về hệ thống pháp luật Việt Nam, pháp luật và thông lệ quốc tế; đủ tiêu chuẩn chức danh Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao.

–  Có năng lực cụ thể hóa và tổ chức thực hiện hiệu quả đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực được phân công.

– Có kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của các cơ quan tư pháp;

– Công tâm, khách quan trong chỉ đạo công tác xét xử.

– Đã kinh qua và hoàn thành xuất sắc chức trách, nhiệm vụ của chức danh lãnh đạo chủ chốt cấp tỉnh hoặc lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương; đã tham gia Ban Chấp hành Trung ương trọn một nhiệm kỳ trở lên.

Xem chi tiết về tiêu chuẩn của các chức danh cụ thể khác tại đây.

Phạm Hằng

(giới thiệu)

TAND tối cao: Chú trọng phổ biến giáo dục pháp luật thông qua hoạt động xét xử

(Kiemsat.vn) - Đây là một trong các nội dung được đề cập đến trong Kế hoạch thực hiện chương trình phổ biến, giáo dục pháp luật giai đoạn 2017 - 2021 của TAND tối cao, được ban hành ngày 28/ 09/2017 vừa qua.

Viện trưởng Lê Minh Trí dẫn đầu Đoàn đại biểu VKSNDTC đi dự Hội nghị VKSND các tỉnh biên giới Việt-Trung lần thứ nhất

(Kiemsat.vn) - Ngày 16/9, Đoàn đại biểu cấp cao VKSNDTC Việt Nam do đồng chí Lê Minh Trí, Uỷ viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC dẫn đầu đã đến thành phố Nam Ninh, thủ phủ khu tự trị dân tộc Choang, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, tham dự Hội nghị VKS các tỉnh có chung đường biên giới Việt-Trung lần thứ nhất.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang