Tiếp vụ thầy giáo nghi dâm ô 13 học sinh nữ tại Bắc Giang

04/03/2019 19:49

(kiemsat.vn)
Trong bản tường trình tới các ban ngành chức năng huyện Việt Yên thầy giáo Dương Trọng M chủ nhiệm lớp 5A trường TH Tiên Sơn đã thừa nhận do uống rượu nên đã không kiểm soát được bản thân và đã có vành vi sai trái với các em học sinh nữ trong lớp.

Trước đó, Kiem sat đã phản ánh nhiều phụ huynh học sinh lớp 5A trường TH Tiên Sơn đã đồng loạt phản ánh thầy Dương Trọng M. đã có hành vi dâm ô đối với 13 học sinh nữ trong lớp vào vùng nhạy cảm. Vì sự việc nhạy cảm nên nhiều phụ huynh đã phản ánh đến cơ quan chức năng ngành giáo dục địa phương và các cơ quan chức năng của huyện Việt Yên.

Ông Trần Văn Huân, Phó trưởng phòng GD & ĐT huyện Việt Yên.

Làm việc với PV, chiều ngày 4/3, ông Trần Văn Huân, Phó trưởng phòng GD & ĐT huyện Việt Yên cho biết: Trưa ngày 01/3/2019, thầy Dương Trọng M. giáo viên Trường Tiểu học Tiên Sơn nhận lời mời của phụ học sinh Tạ Như T và Trịnh Thị L đi uống rượu ở thôn Phù Tài, xã Tiên Sơn, huyện Việt Yên; buổi chiều lên lớp thầy có những hành động không đúng mực với học sinh nữ như: Véo mũi học sinh, vỗ vai, xoa lưng, vỗ mông học sinh (theo báo cáo của Trường TH Tiên Sơn và bản tường trình của thầy Dương Trọng M).

Cũng theo ông Huân, tối ngày 01/3/2019, một số phụ huynh học sinh và chính quyền địa phương mời thầy Dương Trọng M. đến đình làng để làm việc. Tại buổi làm việc, thầy Dương Trọng M. đã ký vào biên bản làm việc (trong biên bản làm việc có ghi là sờ vào vùng nhạy cảm). Trong bản tường trình ngày 02/3/2019 của thầy Dương Trọng Minh, thầy ghi là đã có những hành động: véo mũi, véo tai, vỗ vai, vỗ mông học sinh làm học sinh sợ.

Ngày 02/3/2019 Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện cùng cấp ủy, chính quyền xã Tiên Sơn, Ban giám hiệu trường Tiểu học Tiên Sơn đã phối hợp đến các gia đình học sinh theo phản ánh tiến hành tìm hiểu nắm bắt thông tin, đặc biệt là các hộ gia đình có học sinh mà thầy giáo M. có hành động chưa đúng trên.

Bà Đỗ Thị Hương, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Việt Yên.

Chiều cùng ngày, bà Đỗ Thị Hương, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Việt Yên khẳng định: Ngày 03/3/2019, tại thôn Thần Chúc dưới chủ trì của trưởng thôn Nguyễn Văn Dũng đại diện cho chính quyền thôn. Thầy giáo Dương Trong M, Ban giám hiệu trường TH Tiên Sơn cùng 11 phụ huynh (trong tổng số 13 phụ huynh) đại diện cho cha mẹ các cháu bị xâm hại có mặt. Tại buổi làm việc này 10 phụ huynh trong tổng số 13 bậc phụ huynh đồng ý không kiện tụng. Tuy nhiên có một bậc phụ huynh tỏ ra bức xúc và không chấp nhận lời xin lỗi của thầy M.

Cùng ngày, Phòng GD&ĐT của huyện đã Quyết định số 04/QĐ- THTS tạm đình chỉ công tác với giáo viên Dương Trọng M. Cũng theo bà Hương thì thầy giáo Dương Trong M. có hành vi như thế là không nên. Việc thầy M. uống rượu trước khi xảy ra vụ việc vài tiếng là trái với quy định của ngành giáo dục. Vụ việc đang được cơ quan điều tra làm rõ. Quan điểm của tôi là thầy giáo M. sai tới đâu xử lý tới đó, không bao che. “Lẽ ra với tư cách là một thầy giáo thầy Dương Trong M. phải luôn mẫu mực trên bục giảng và ngoài đời”- Bà Hương phân trần!

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn M. bố đẻ cháu A không giấu nổi bức xúc: Sau khi con gái tôi về nói chuyện bị thầy giáo M gọi lên rồi có hành vi cấu má, vỗ mông và sờ xoạng vào vùng kín. Bản thân tôi cũng như gia đình không giấu được bức xúc và không thể chấp nhận được. Đó là hành vi biến thái, cần loại bỏ khỏi xã hội. Dù ở hoàn cảnh nào cũng không thể chấp nhận được…”

Ông Nguyễn Việt Nguyễn, Phó trưởng Công an huyện Việt Yên

Ở một diễn biến khác, trao đổi với PV, ông Nguyễn Việt Nguyễn, Phó trưởng Công an huyện Việt Yên cho biết: Chiều ngày 4/3, Công an huyện Việt Yên mời thầy giáo Dương Trong M. lên làm việc. Đồng thời Công an huyện đã cử 10 chiến sỹ xuống tận nhà 13 học sinh nữa để lấy lời khai dưới sự giám hộ của các bậc cha mẹ để củng cố hồ sơ. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc trên.

VKSND Tp. Vĩnh Yên phê chuẩn khởi tố đối tượng cưỡng đoạt 65 triệu của người tình

(Kiemsat.vn) - Ngày 27/02/2019, VKSND thành phố Vĩnh Yên phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Cao Việt Hòa, sinh năm 1989, trú ở huyện Ninh Trực, tỉnh Nam Định về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Việt Yên - Bắc Giang: Họp khẩn vụ thầy giáo dâm ô 13 học sinh lớp 5

(Kiemsat.vn) - Trao đổi với PV Kiểm sát sáng 04/3, Phó Chủ tịch huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang Nguyễn Đại Lượng cho biết đang xác minh vụ việc một thầy giáo có hành vi dâm ô với nhiều nữ sinh lớp 5 tại trường tiểu học Tiên Sơn, huyện Việt Yên. 
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang