Tiếp tục đổi mới công tác cán bộ ngành Kiểm sát đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới

13/04/2022 16:49

(kiemsat.vn)
Sáng ngày 13/4/2022, VKSND tối cao tổ chức Hội nghị chuyên đề “Nhận thức và các yêu cầu, nguyên tắc, kinh nghiệm trong công tác cán bộ ngành Kiểm sát nhân dân". Đồng chí Lê Minh Trí, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tối cao chủ trì Hội nghị.

Với các nội dung của chuyên đề được đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao trực tiếp truyền đạt, Hội nghị đã giúp đội ngũ lãnh đạo, những người làm công tác tổ chức cán bộ, nhất là người đứng đầu các đơn vị, Viện kiểm sát các cấp có thêm kiến thức, kinh nghiệm qua đó tổ chức thực hiện đúng, đầy đủ các quy định, nguyên tắc, yêu cầu trong công tác tổ chức cán bộ thời gian tới, từ đó góp phần thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của ngành Kiểm sát nhân dân.

Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao; các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao: Đồng chí Nguyễn Duy Giảng, đồng chí Nguyễn Quang Dũng.

Cùng dự Hội nghị còn có các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng ủy VKSND tối cao; thủ trưởng các đơn vị thuộc VKSND tối cao; Viện trưởng VKSND cấp cao tại Hà Nội; Ban cán sự đảng và trưởng phòng làm công tác tổ chức cán bộ của VKSND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương…

Hội nghị được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến, kết nối điểm cầu chính tại trụ sở VKSND tối cao đến 67 điểm cầu trong toàn Ngành.

Tại Hội nghị, đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí đã thông tin những nội dung cốt lõi, cơ bản về nhận thức và yêu cầu, nguyên tắc của công tác Đảng gắn với công tác cán bộ; những kinh nghiệm quý và bài học trong công tác cán bộ của ngành Kiểm sát nhân dân trong thời gian qua. Công tác cán bộ luôn được Ban cán sự Đảng, lãnh đạo VKSND tối cao đặc biệt quan tâm. Công tác tổ chức cán bộ của ngành Kiểm sát nhân dân đã có nhiều đổi mới; tổ chức bộ máy VKSND các cấp được kiện toàn, chất lượng đội ngũ công chức, viên chức và người lao động trong ngành được nâng lên về chuyên môn, trách nhiệm và ý thức tổ chức kỷ luật, kỷ cương được đảm bảo, góp phần hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao.

Đồng thời, qua công tác cán bộ, đã thực hiện luân chuyển, điều động, chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý, công chức thuộc các đơn vị, VKSND địa phương; gắn với công tác quy hoạch, đào tạo cán bộ trên tinh thần đổi mới công tác cán bộ nhằm có được đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý có trình độ, kinh nghiệm thực tiễn, đáp ứng yêu cầu công tác của Ngành.

Theo đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao, nhiều đồng chí đứng đầu các đơn vị, Viện kiểm sát các cấp khi được điều động, bổ nhiệm ở vị trí công tác mới đã khẳng định, thể hiện được năng lực, kinh nghiệm, bản lĩnh của mình, giúp đơn vị đạt được nhiều kết quả nổi bật, từ đó góp phần vào những thành tích chung và nâng cao hình ảnh, uy tín của ngành Kiểm sát nhân dân.

Để công tác tổ chức cán bộ của Ngành thời gian tới được tốt hơn, đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí yêu cầu các đơn vị, Viện kiểm sát các cấp quan tâm, lưu ý phải tiếp tục đổi mới, có phương pháp và cách làm khoa học trong công tác tổ chức cán bộ. Viện kiểm sát các cấp phải xây dựng kế hoạch đào tạo, luân chuyển, điều động, biệt phái cán bộ nhằm đào tạo toàn diện đội ngũ cán bộ; thực hiện chuyển đổi vị trí công tác của cán bộ để bảo đảm ngăn ngừa, phòng chống trì trệ, tiêu cực. Phải xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý nhất là người đứng đầu các đơn vị, Viện kiểm sát các cấp có đủ năng lực chuyên môn nghiệp vụ, phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có trách nhiệm, uy tín và bản lĩnh để đáp ứng yêu cầu công tác trong thời kỳ mới.

Hội nghị trực tuyến tập huấn công tác tổ chức cán bộ ngành Kiểm sát nhân dân năm 2020

Ngày 30/7/2020, VKSND tối cao tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn công tác tổ chức cán bộ của ngành Kiểm sát nhân dân năm 2020. Đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tối cao dự và chỉ đạo Hội nghị.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang