Thủ tục chuyển lương hưu vào tài khoản của người khác

30/05/2017 10:37

Tôi năm nay 60 tuổi, đang hưởng lương hưu hàng tháng. Tôi muốn chuyển lương hưu của mình vào tài khoản của người khác thì tôi cần thực hiện những thủ tục gì?

Thủ tục chuyển lương hưu vào tài khoản của người khác

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Vấn đề bác hỏi, kiemsat.vn trả lời như sau:

Ngày 8/5/2017, BHXH Việt Nam đã ban hành Công văn số 1569/BHXH-TCKT về việc chuyển tiền lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) vào tài khoản người khác.
Theo đó, khi người hưởng lương hưu có yêu cầu chuyển tiền lương hưu của mình vào tài khoản cá nhân của người khác, thì được BHXH tỉnh hướng dẫn thực hiện các thủ tục sau:

– Người hưởng lập một thông báo thay đổi hình thức nhận lương hưu hàng tháng theo mẫu 18-CHB (ban hành kèm theo Quyết định 828/QĐ-BHXH ngày 27/5/2016 về quản lý chi trả các chế độ BHXH, bảo hiểm thất nghiệp);

– Hoặc lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả theo mẫu 01 (ban hành kèm theo Quyết định 999/QĐ-BHXH ngày 24/9/2015 của BHXH Việt Nam);

– Trong các giấy tờ được lập, về nội dung liên quan đến việc nhận tiền lương hưu qua tài khoản, cần ghi rõ tên chủ tài khoản, số tài khoản cá nhân, ngân hàng nơi mở tài khoản và sau đó gửi Đại diện chi trả hoặc cơ quan BHXH.

Như vậy, để có thể chuyển tiền lương hưu của mình sang tài khoản của người khác, trước hết bác phải có một trong hai loại giấy tờ là mẫu 18-CHB hoặc mẫu 01 nêu trên. Tiếp theo, bác cần điền đầy đủ, chính xác các thông tin theo mẫu, sau đó gửi Đại diện chi trả hoặc cơ quan BHXH.

Ánh Phượng

ĐBQH đề nghị lùi thời gian áp dụng cách tính lương hưu mới cho phụ nữ

(Kiemsat.vn) – Tại cuộc tranh luận về vấn đề thực hiện chính sách lương hưu mới, đại biểu Bùi Sĩ Lợi kiến nghị kéo dài thêm mấy năm tính theo công thức cũ để phụ nữ đỡ thiệt thòi so với nam giới.

Infographic: Lương hưu tính kiểu mới thay đổi như thế nào?

Từ 1.1.2018 sẽ bắt đầu áp dụng lộ trình thay đổi cách tính tỷ lệ phần trăm hưởng lương hưu theo luật Bảo hiểm xã hội 2014. Cách tính này sẽ tăng thời gian đóng BHXH của cả nam và nữ nếu muốn hưởng mức lương tối đa là 75%.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang