Hướng dẫn điều chỉnh thông tin ghi sai trong Sổ BHXH

23/11/2017 06:57

(kiemsat.vn)
Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp có ý kiến về vướng mắc khi thực hiện việc điều chỉnh chức danh nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm,... ghi sai trong sổ BHXH. Bộ LĐTBXH ban hành Công văn 4824/LĐTBXH-BHXH hướng dẫn điều chỉnh như sau:

Ảnh minh họa (internet)

– Người lao động thực tế làm nghề nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm (NN, ĐH, NH ) và được hưởng đầy đủ các chế độ nhưng ghi chưa đúng chức danh nghề trong sổ BHXH thì cơ quan BHXH điều chỉnh theo quy định tại Điều 98 Luật BHXH.

– Khi thực hiện điều chỉnh phải đảm bảo đúng tên nghề NN, ĐH, NH theo Danh mục do Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội ban hành.

– Người lao động làm nghề NN, ĐH, NH nhưng hồ sơ chưa đầy đủ hoặc phức tạp mà cơ quan BHXH không có đủ căn cứ để thực hiện điều chỉnh được thì thông báo người sử dụng lao động lập hồ sơ đề nghị, gửi Bộ, ngành chủ quản có ý kiến với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội nếu tiếp tục có kiến nghị điều chỉnh.

– Đối với các trường hợp đã được Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đồng ý điều chỉnh chức danh nghề, công việc ghi chưa đúng trong sổ BHXH thì cơ quan BHXH căn cứ vào văn bản của Bộ LĐTBXH để thực hiện điều chỉnh.

Công văn 4824/LĐTBXH-BHXH  ban hành ngày 17/11/2017.

 Phạm Hằng

(giới thiệu)

Các tin liên quan>>>

Lương giáo viên sẽ được xếp cao nhất

Sử dụng chữ ký số trong cơ quan nhà nước

Xem xét trách nhiệm của Thẩm phán ra bản án khó thi hành

Trốn đóng bảo hiểm cho trên 200 người lao động có thể bị phạt tù đến 07 năm

(Kiemsat.vn) – Theo Điều 216 BLHS2015 thì người nào có nghĩa vụ đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động mà gian dối hoặc bằng thủ đoạn khác để không đóng hoặc đóng không đầy đủ thì khung hình phạt cao nhất có thể đến 7 năm tù.

Người làm nghề độc hại về hưu sớm có bị trừ lương hưu?

Tôi xin hỏi, anh tôi tính đến thời điểm tháng 5/2017 đã đóng bảo hiểm xã hội được 32 năm, anh tôi 52 tuổi, làm nghề độc hại. Nếu về hưu sẽ bị trừ bao nhiêu % lương hưu? Nếu giám định sức khỏe bị suy giảm 61% trở lên thì có bị trừ % lương hưu?
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang